LINE

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำยาหล่อเย็นหรือน้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ น้ำหล่อเย็นมีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เสียดสีกันในปั๊มน้ำของเครื่องยนต์และช่วยระบายความร้อนทำให้เครื่องยนต์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น ดังนั้นน้ำหล่อเย็นถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยในการตรวจสอบและไม่ควรปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ

อาการรถยนต์ที่มีน้ำหล่อเย็นต่ำ

อาการน้ำหล่อเย็นต่ำอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรถยนต์ของคุณว่ามีสารป้องกันการแข็งตัวต่ำแค่ไหน ซึ่งโดยปกติน้ำหล่อเย็นต่ำจะไปกระตุ้นสารป้องกันการแข็งตัว จึงทำให้รถยนต์บางคันอาจแสดงข้อความ "Check Coolant" บนหน้าแดชบอร์ดรถยนต์ หากไฟหล่อเย็นของรถคุณสว่างขึ้นคุณ อาจจะสังเกตเห็นอาการผิดปกติของรถดังต่อไปนี้

• มาตรวัดอุณหภูมิสูงหรือเป็นสีแดงสว่างขึ้นบนหน้าแดชบอร์ดรถยนต์ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ารถของคุณมีสารหล่อเย็นต่ำอยู่ เพราะมาตรวัดอุณหภูมิของรถนั้น ได้ถูกออกแบบมาเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ว่าเครื่องยนต์ร้อนเกินไป โดยส่วนใหญ่เกจวัดอุณหภูมิควรอยู่ใกล้ศูนย์กลางของสัญลักษณ์ H และ C หากมาตรวัดวัดอุณหภูมินั้นใกล้กับ H ผู้ขับขี่ควรดับเครื่องยนต์ทันทีให้รถเย็นลงและหลังจากนั้นควรนำรถไปตรวจสภาพรถ เช็คระยะ กับช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

• ระบบปรับอากาศทำงานผิดปกติ เพราะน้ำหล่อเย็นจะทำหน้าที่ช่วยควบคุมการไหลเวียนอากาศร้อนที่ไหลเข้าสู่ห้องโดยสาร หากผู้ขับขี่ปล่อยให้ระดับน้ำหล่อเย็นเหลือน้อยหรือระดับที่ไม่เหมาะสม เมื่อเครื่องปรับอากาศของคุณทำงาน คุณอาจสังเกตเห็นว่ามีลมร้อนถูกระบายออกมาจากช่องแอร์รถยนต์ของคุณ หากพบอาการความผิดปกติดังกล่าว ผู้ขับขี่ควรนำรถไป ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ กับช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

• หากรถยนต์ของคุณมีการรั่วไหลของน้ำหล่อเย็น คุณอาจจะได้กลิ่นแปลกๆ กลิ่นหอมหวานออกจากช่องเครื่องปรับอากาศหรือใต้กระโปรงหน้ารถ เนื่องจากสารป้องกันการแข็งตัวประกอบด้วยของเหลวข้นหนืดที่ใช้เพื่อช่วยควบคุมจุดเยือกแข็งและจุดเดือดของน้ำ ถึงแม้ว่ากลิ่นแปลกๆ อาจเป็นสัญญาณของปัญหารถ แต่ก็ไม่ใช่เครื่องบ่งชี้ที่ชัดเจนเสมอไป ทางที่ดีที่สุดผู้ขับขี่ควรนำรถไปตรวจสภาพรถ เช็คระยะ กับช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

• เซ็นเซอร์ระดับน้ำหล่อเย็นมีข้อบกพร่อง บางครั้งไฟหล่อเย็นที่ส่องสว่างอาจเกิดจากเซ็นเซอร์ระดับน้ำหล่อเย็นทำงานผิดพลาด หากเซ็นเซอร์ทำงานผิดปกติ อาจทำให้ไฟหล่อเย็นเปิดขึ้นได้ ถึงแม้ว่าระดับน้ำหล่อเย็นจะอยู่ในเกณฑ์ปกติก็ตาม ดังนั้นขับขี่ควรนำรถไปตรวจสภาพรถ เช็คระยะ กับช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ไขปัญหาระบบเซ็นเซอร์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำไมเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อพูดถึงวิธีคำนวณเบี้ยประกันภัย มีปัจจัยบางประการที่ต้องคำนึงถึง เช่น บันทึกการขับขี่ของคุณ ประวัติเครดิตของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการสัญญาณของมะเร็งundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การกระทำบางอย่างอาจกำลังทำร้ายสุขภาพตัวเองโดยไม่รู้ตัว การสูบบุหรี่ การสังสรรค์ที่มีทั้งเหล้า บุหรี่ การพักผ่อนน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ ล้วนนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ลองมาสำรวจกันมีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า (Tesla)undefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ เทสล่า (Tesla) ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ เทสล่า (Tesla) สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด ประกันรถไฟฟ้าเทสล่า แอลเอ็มจีประกันภัย คุ้มภัยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย ความเชี่ยวชาญและการบริการที่มีมาตรฐานสูงundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัย มีประสิทธิภาพและมาตรฐานสูง มุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์ การชำระภาษีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกและมีช่องทางที่หลากหลายมาก ซึ่งก็เป็นความตั้งใจหนึ่งของกรมการขนส่งทางบกในการแก้ไขปัญหา เจ้าของรถไม่สามารถชำระภาษีรถยนต์ประจำปีได้ตามเวลาที่กำหนด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9undefined
29 เมษายน พ.ศ.2567

เช็คราคาประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9 และซื้อประกันรถแม็กซัสไนน์ ราคาพิเศษผ่อนได้ ประกันรถไฟฟ้า MG รุ่น MAXUS9 ประกันรถไฟฟ้าราคาพิเศษ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561