LINE

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัย

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับผู้ขับขี่หลายๆ คน คงคุ้นเคยได้กับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้กับรถของคุณกันดีอยู่แล้ว ซึ่งการตั้งศูนย์ถ่วงล้อเป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่มีความสำคัญและเป็นกุญแจที่นำไปสู่การขับขี่ที่ปลอดภัยอีกด้วย การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณขับขี่ได้นิ่มนวลอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

• การตั้งศูนย์ล้อหมายถึง ระบบกันสะเทือนของรถยนต์ เป็นระบบที่เชื่อมต่อรถยนต์เข้ากับล้อ การตั้งศูนย์ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การปรับยางเข้ากับล้อ แต่วิธีการตั้งศูนย์ล้อเป็นการตั้งค่าระบบกันสะเทือนของรถยนต์ เพื่อช่วยจัดการทิศทางของรถยนต์ไม่ให้เอียงไปทางซ้ายหรือขวาในขณะขับขี่ ซึ่งในระหว่างการตั้งศูนย์ล้อมุมของยางจะถูกปรับให้มีตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อช่วยให้ล้อยางสัมผัสกับถนนอย่างถูกวิธีและเหมาะสมที่สุด นอกจากนี้การตั้งศูนย์ยังช่วยลดการสั่นสะเทือนให้รถยนต์ของคุณอีกด้วย เพราะฉะนั้นการตั้งศูนย์ จึงเป็นตัวช่วยให้รถยนต์ขับขี่ที่นิ่มนวลมากขึ้น

• การถ่วงล้อหมายถึง วิธีการหาสมดุลของล้อและ ยางรถยนต์ การถ่วงล้อนั้นมีหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการกระจายน้ำหนักของล้อและยางรถยนต์ที่ไม่สม่ำเสมอ ช่วยปรับปรุงระบบล้อและยางรถยนต์ ที่เสียสมดุลจากขับขี่ ถ้าหากรถยนต์ของคุณไม่ได้รับการถ่วงล้อที่เหมาะสม ก็อาจส่งผลทำให้ขณะขับขี่รถยนต์ ผู้ขับขี่จะรู้สึกถึงความสั่นสะเทือน ทำให้ยางรถยนต์สึกหรอไวกว่าปกติและมีอายุการใช้งานที่ลดลงอีกด้วย

การตั้งศูนย์ถ่วงล้อมีประโยชน์กับรถยนต์ของคุณอย่างไร

ประโยชน์ของการตั้งศูนย์ล้อถ่วงล้อ จะช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญมีคำแนะนำให้คุณตรวจเช็คการตั้งศูนย์ถ่วงล้อทุกๆ 5,000 ถึง 6,000 ไมล์หรือราว 8,000-10,000 กิโลเมตร (โดยประมาณหรือตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ) หรือควรตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างน้อยสองครั้งต่อปี

• ประโยชน์ของการตั้งศูนย์คือ ช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น, ช่วยให้รถยนต์ขับขี่ได้นุ่มนวลยิ่งขึ้น, ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงทำให้รถของคุณประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น, ช่วยยืดอายุยางรถยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

• ประโยชน์ของการถ่วงล้อคือ ช่วยป้องกันการสึกของดอกยางก่อนเวลาอันควรทำให้ยางรถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นและปรับปรุงประสิทธิภาพของยางรถยนต์ให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

หากรถยนต์ของไม่ได้รับการตั้งศูนย์ล้อถ่วงล้อตามระยะเวลาที่ควรทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ อาจส่งผลทำให้อายุการใช้งานของยางรถยนต์สั้นลงและทำให้ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยว ช่วงล่างที่สำคัญเสียหายได้ ถ้าหากคุณละเลยไม่ทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถของคุณและนั่นก็เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารและรถยนต์ของคุณได้และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ การตั้งศูนย์ถ่วงล้อสามารถคุกคามความปลอดภัยในการขี่ของคุณได้ เพราะฉะนั้นการตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างเหมาะสมจะสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงความสามารถในการขับขี่และเหนือสิ่งอื่นใดนั่นก็คือความปลอดภัยของคุณบนท้องถนน

เมื่อยางรถยนต์ของคุณมีการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไว้อย่างเหมาะสม คุณก็สามารถขับขี่รถของคุณได้อย่างราบรื่น การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณสามารถควบคุมได้ดีขึ้นและขับเคลื่อนไปในทิศทางที่แม่นยำ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทรัพย์สินบุคคลภายนอกที่ประกันไม่คุ้มครองundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทรัพย์สินบุคคลภายนอกเมื่อเกิดอุบัติเหตุครั้งใดและส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก บริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทน แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตาราง ยกเว้นทรัพย์สินดังต่อไปนี้ จะไม่ได้รับความคุ้มครอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สัญญาณอาการเตือนโรคสมองundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

ภาวะสมองเสื่อม หมายถึง การเสื่อมหรือถดถอยของการทำงานของสมอง ทำให้มีความผิดปกติของสติปัญญา ความคิด ความจำ การตัดสินใจ พฤติกรรม หรือบุคลิกภาพ จนส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ NETA V วิริยะประกันภัยundefined
21 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถเป็นกระบวนการที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการปกป้องรถยนต์ที่รักของตน การเลือกบริษัทประกันที่เหมาะสมและมีช่องทางต่อประกันที่สะดวกสบายมีบทบาทสำคัญ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไส้กรองอากาศควรเปลี่ยนตอนไหนundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ไส้กรองอากาศควรเปลี่ยนตอนไหน แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารจะคอยช่วยป้องกันฝุ่นละออง สิ่งสกปรกและมลพิษอื่นๆ ไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารผ่านทางเครื่องปรับอากาศและช่องระบายความร้อนของรถยนต์ หากแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารสกปรกหรือมีกลิ่นผิดปกติ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์ซูเปอร์คาร์คืออะไรundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ซูเปอร์คาร์เป็นรถยนต์สมรรถนะสูงประเภทหนึ่งซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบความเร็ว พลัง และการควบคุมที่เหนือชั้น รถยนต์เหล่านี้คือจุดสุดยอดของวิศวกรรมยานยนต์ โดยผสานรวมความก้าวหน้าล่าสุดในด้านวัสดุ อากาศพลศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อให้ได้สมรรถนะในระดับที่ไม่ธรรมดา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าในปัจจุบันภายในบ้านเมืองเรานั้นรถกระบะถูกทำให้กลายเป็นเพื่อนคู่คิดของหลายครอบครัว หลายกิจการ นอกจากใช้ขับขี่แล้วยังถูกนำไปใช้บรรทุกสิ่งของหลายอย่างอีกด้วย แต่บางครั้งการบรรทุกของที่มากเกินไปก็อาจเป็นอันตรายบนท้องถนนได้ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอมาแชร์เคล็ดลับวิธีบรรทุกของท้ายรถกระบะอย่างปลอดภัย บรรทุกอย่างไรไม่ให้โดนจับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561