LINE

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมัน

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมัน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

น้ำมันแพง!! ปัญหาหนักใจสำหรับเจ้าของรถหลายคน ในเมื่อแก้ที่ราคาน้ำมันไม่ได้ เรามาดูกันว่าขับรถให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุดต้องทำอย่างไร ไม่อยากเปลืองน้ำมัน อย่า! ขับแบบนี้

ขับรถให้ประหยัดน้ำมัน

  1. ออกตัวแรง กระชาก เบรกหนัก การขับรถออกตัวแรง เร็ว กระชากดังๆ ให้ล้อฟรีจนเกิดเสียงดังเอี๊ยด และเบรกทุกครั้งแบบกระทืบหนักให้รถหยุดกระทันหัน ถือเป็นการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเสียน้ำมันแบบเปล่าประโยชน์แล้ว ยังก่อให้เกิดความเสียหายกับอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถได้อีกด้วย

  2. อุ่นเครื่องได้แต่ห้ามจอดนิ่งอยู่กับที่นาน การอุ่นเครื่องรถยนต์แบบจอดอยู่นิ่งๆ ก่อนออกเดินทางอันที่จริงแล้วสามารถทำได้ แต่การจอดนิ่งอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ นั้นจะยิ่งทำให้เปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ควรทำก็คือควรอุ่นเครื่องยนต์สัก 1-3 นาทีพอ หรือขับด้วยความเร็วรอบต่ำประมาณ 1-2 กม. ก็เสมือนกับการอุ่นเครื่องไปในตัวได้เช่นกัน

  3. บรรทุกหนักจนเกินไป หลายคนจะสะดวกกับการนำสิ่งของจำเป็นมาไว้บนรถ เพื่อง่ายต่อการใช้งานเวลาจะไปทำงานหรือไปเที่ยวไกลๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า เอกสารทำงาน รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้จิปาถะต่างๆ อีกเพียบ จนเสมือนแบกบ้าน 1 หลังไว้บนรถเลยทีเดียว ซึ่งการบรรทุกข้าวของหรือสัมภาระต่างๆ โดยไม่จำเป็น จะส่งผลให้เครื่องยนต์กินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ

  4. ไม่วางแผนเส้นทาง เมื่อต้องเดินทางไกลในเส้นทางที่ไม่คุ้นชิน การวางแผนล่วงหน้าจะทำให้ไม่หลงและช่วยประหยัดน้ำมันแน่นอน เพราะเราจะสามารถรู้ได้ว่าทางไหนควรไป ทางไหนเร็วและไม่เสียเวลามากที่สุด ดังนั้นทุกครั้งก่อนเดินทาง ควรมีการวางแผนเส้นทางให้รอบครอบเพราะจะช่วยให้เดินทางถึงที่หมายได้ อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา ที่สำคัญประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเพราะไม่ต้องไปเผชิญรถติดเป็นเวลานาน

  5. ความดันลมยางต่ำจนเกินไป การเติมลมยางให้เหมาะสมต่อประเภทรถและถูกต้องตามอัตราการเติม จะช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอย่างมาก เนื่องจากลมยางมีผลโดยตรงต่อการสิ้นเปลืองน้ำมัน ถ้าแรงดันลมยางต่ำกว่าปกติจะยิ่งเพิ่มแรงเสียดทานเมื่อสัมผัสกับพื้นถนน อีกทั้งยังเสี่ยงยางระเบิดได้ทุกเมื่ออีกด้วย ดังนั้นควรเช็คลมยางให้เหมาะสมกับล้อยางของรถอยู่เสมอ

  6. ปรับอุณหภูมิแอร์เกินความพอดี ควรปรับอุณหภูมิแอร์และแรงลมแอร์ให้พอดีต่อความต้องการ ในแต่ละครั้งที่ใช้รถ ไม่ควรสูงจนเกินไป เนื่องจากการปรับแอร์ให้พอดีจะเป็นการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีก ทางหนึ่ง ที่สำคัญแอร์จะไม่ทำงานหนักจนเกินไปอีกด้วย

  7. ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง-ไส้กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่องเป็นสิ่งที่ต้องการเปลี่ยนถ่ายอยู่ เสมอ ไม่ควรยืดระยะเวลาการเปลี่ยนออกไปแล้วฝืนใช้จนเครื่องพัง เพราะการไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่อง จะทำให้น้ำมันเครื่องจะหนืดขึ้นจนไม่สามารถปั๊มน้ำมันขึ้นไปหล่อลื่น ลูกสูบได้ทัน ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าลง เครื่องยนต์กินน้ำมันมากขึ้น ที่สำคัญส่วนต่างๆ ของรถนั้นสึกหรอได้ไวขึ้นด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์ การชำระภาษีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกและมีช่องทางที่หลากหลายมาก ซึ่งก็เป็นความตั้งใจหนึ่งของกรมการขนส่งทางบกในการแก้ไขปัญหา เจ้าของรถไม่สามารถชำระภาษีรถยนต์ประจำปีได้ตามเวลาที่กำหนด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มาตรฐานขั้นต่ำค่าสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรของบุคคลภายนอกundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2563

บริษัทประกันภัยจะรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย ของบุคคลภายนอก ตามความเสียหายที่แท้จริงที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบตามกฏหมายต่อบุคคลภายนอกนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถกับแสงทองโบรคเกอร์ - โบรคเกอร์ประกันรถที่คุณวางใจundefined
22 เมษายน พ.ศ.2566

กำลังมองหาการต่อประกันรถยนต์ของคุณในประเทศไทย? แสงทองโบรคเกอร์เป็นนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ ให้ความช่วยเหลืออย่างมืออาชีพในการต่อประกันรถยนต์เพื่อความอุ่นใจบนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยนundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยน เมื่อยางรถยนต์ได้รับความเสียหายจากการขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเหยียบตะปูจนทำให้รถของคุณเกิดยางรั่ว ยางแบนได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าความเสียหายของยางบางรูปแบบก็สามารถซ่อมแซมได้และบางรูปแบบไม่สามารถซ่อมแซมได้ มาดูกันว่ายางรถยนต์ที่เสียหายแบบใดที่สามารถซ่อมแซมได้และแบบใดที่ควรเปลี่ยนใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

กุญแจรถหายundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กุญแจรถหาย ปัญหาที่คนใช้รถบางท่านอาจเคยเจอนั่นก็คือ กุญแจรถยนต์หาย ถ้าโชคดีก็อาจแค่วางลืมไว้ที่ไหนสักแห่ง แต่ถ้าโชคร้ายก็อาจหาไม่เจอ ต้องนำกุญแจสำรองมาใช้หรือต้องทำกุญแจใหม่เลยทีเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและการบำรุงรักษาให้ยางรถยนต์พร้อมใช้งานอย่างสม่ำเสมอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน แต่ในบางครั้งระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่อาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออยู่บนถนนที่ไม่คุ้นชิน เจอสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ผิวขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนบางครั้งคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนประสบปัญหารถยางรั่วยางแบนได้ ซึ่งการแก้ปัญหารถยางรั่วยางแบน ไม่ได้แปลว่าต้องรอรถบรรทุกพ่วงมาช่วย หากรถของคุณพกยางอะไหล่ไปด้วยและนี้เป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับยางอะไหล่ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561