LINE

อุปกรณ์ควรพกติดรถ

อุปกรณ์ควรพกติดรถ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องฉุกเฉินอาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่เว้นแม้แต่เวลาขับขี่บนท้องถนน เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง เราควรเตรียมรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าที่อาจเข้ามาหาโดยไม่ทันตั้งตัว

วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอเปิด 6 อุปกรณ์สำคัญ ช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน ที่ควรมีติดรถไว้ ใครยังไม่มีอันไหน รีบหาไว้ติดรถด่วน!

อุปกรณ์สำคัญ ช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน ควรมีติดรถยนต์

  • ยางอะไหล่และแม่แรงฉุกเฉิน เป็นอุปกรณ์เปลี่ยนยางที่ส่วนใหญ่หลายคนไม่อยากพกพาเพราะด้วยน้ำหนักที่ เยอะและขนาดใหญ่ แต่เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหากยางแบนหรือเกิดระเบิดระหว่างทาง อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้รถคุณไปต่อจนถึงจุดหมายได้

  • สายพ่วงแบตเตอรี่ อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่รถทุกคันควรมีติดไว้ สายพ่วงแบตเตอรี่ อุปกรณ์ที่จะช่วยจั๊มแบตจากรถยนต์คันอื่นในกรณีที่รถสตาร์ทไม่ติด หลายครั้งที่เราจอดรถแล้วลืมปิดไฟ กว่าจะรู้ตัว แบตรถก็หมด สตาร์ทไม่ติดไปเรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์นี้จะช่วยปลุกให้รถคุณกลับมาวิ่งได้ใหม่อีกครั้ง

ข้อควรระวัง : เมื่อนำสายพ่วงแบตเตอรี่ไปจั๊มแบตกับรถคันอื่นต้องให้แน่ใจว่ารถทั้งสอง คันปิดระบบไฟต่างๆ และดับเครื่องยนต์ทั้งหมดแล้ว ก่อนจะนำสายพ่วงไปชาร์จให้เช็คดูว่าไม่มีการรั่วซึมของน้ำกรดแบต หรือแตกหักของแบตทั้งสองคัน เมื่อถอดสายพ่วงแบตออกระวังอย่าให้ปลายสายสัมผัสกัน

  • ป้ายสัญญาณเตือนสะท้อนแสง หลายครั้งที่รถเสียกลางทาง จอดรอความช่วยเหลืออยู่ดีๆ มีรถขับมาชนซะอย่างนั้น นั่นเป็นเพราะว่าบางครั้งผู้ขับขี่ไม่ทันสังเกตเห็นรถคันที่จอดเสีย อยู่นั่นเอง เพื่อความปลอดภัย ควรตั้งป้ายสัญญาณเตือนสะท้อนแสง เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ท่านอื่นระมัดระวังขณะขับผ่านรถเราด้วย

  • ที่ทุบกระจกรถ และตัดเข็มขัดนิรภัย กรณีเกิดเหตุการณ์รถยนต์ตกน้ำแล้วต้องทุบกระจกเพื่อเอาชีวิตรอดออก มาจากตัวรถ หรือกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถที่จะปลดเข็มขัดนิรภัยออกมาได้ อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถหลุดออกมาจากสถานการณ์อันตรายเหล่านี้ ได้อย่างปลอดภัย

  • อุปกรณ์ปฐมพยาบาล เป็นอีกอุปกรณ์สำคัญที่ต้องพกติดรถไว้แถมยังพกพาง่าย สะดวก ไม่ว่าจะเป็นพวกน้ำยาล้างแผล น้ำยาฆ่าเชื้อ สำลีสะอาด อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ในระหว่างที่รอคอยความช่วยเหลือ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลก็จะสามารถช่วยเหลือคุณเบื้องต้นได้

  • ไฟฉาย อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญในยามรถเสียหรือเจอเรื่องฉุกเฉินยามค่ำคืน แสงสว่างจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะซ่อมรถ หรือใช้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือต่างๆ
    ปัจจุบันไฟฉายมีฟังก์ชั่นหลากหลายให้เลือกเยอะตามความต้องการ และหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อประกันรถ NETA V (เนต้าวี) ช่องทางพิเศษ แสงทอง โบรคเกอร์undefined
21 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ NETA V ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ NETA V สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความหมายน่ารู้ของศัพท์ในระบบดับเพลิงundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ความหมายน่ารู้ของศัพท์ในระบบดับเพลิง คำศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับระบบดับเพลิง เช่น โรงงานที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยสูงคืออะไร ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้หมายความว่าอะไร เพลิงประเภท เอ คืออะไร เพลิงประเภท บี คืออะไร วัตถุไวไฟคืออะไร

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ราคาประหยัด - บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัดundefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

อยากรู้ราคาประกันชั้น 1 ไหม? ค้นพบว่าทำไม บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเบี้ยประกันภัยที่ไม่แพงและความคุ้มครองที่ครอบคลุม ประกันรถของคุณกับแสงทองโบรคเกอร์และรับประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุดตามความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร น้ำยาหล่อเย็นหรือน้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ น้ำหล่อเย็นมีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เสียดสีกันในปั๊มน้ำของเครื่องยนต์และช่วยระบายความร้อนทำให้เครื่องยนต์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น ดังนั้นน้ำหล่อเย็นถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยในการตรวจสอบและไม่ควรปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าดีดักคืออะไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าดีดักคืออะไร ในการซื้อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า ค่า deductible (ค่าดีดักทิเบิ้ล) กันมาบ้าง แต่อาจยังสงสัยว่า ค่า deductible ประกัน ชั้น 1 คืออะไร จำเป็นต้องจ่ายเมื่อซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ทุกครั้งเลยหรือไม่ และควรเลือกจ่ายเท่าไรถึงจะคุ้มค่า แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ ค่า deductible กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับในการดูแลแบตเตอรี่undefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

เคล็ดลับในการดูแลแบตเตอรี่ การชาร์จแบตเตอรี่ (Battery) ไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณขับรถก็เป็นการชาร์จแบตเตอรี่ไปในตัวอยู่แล้ว หากชีวิตประจำวันของคุณไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์หรือใช้ขับในระยะทางสั้นๆ ซึ่งเป็นพฤติกรรมการขับขี่ที่ทำให้แบตเตอรี่ของรถยนต์นั้นไม่ถูกชาร์จพลังงานได้อย่างเหมาะสม อาจทำให้แบตเตอรี่ของคุณเสื่อมไวหรือแบตหมดขณะขับขี่ได้ ดังนั้นควรหาเวลานำรถออกไปขับ เพื่อชาร์จแบตเตอรี่โดยระยะทางที่แนะนำในการขับรถให้สามารถชาร์จแบตได้อย่างเต็มที่นั้นจะอยู่ที่ 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยประมาณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561