LINE

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหม

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อเสียของการทำสีรถบ่อย

การซ่อมสีรถเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมใช้ในการแปลงโฉมรถเก่า ให้กลับมาดูใหม่ หลายครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยนชน รถเป็นรอยถลอกเล็กๆ เจ้าของรถก็มักขอเคลมเพื่อซ่อมสีเพราะอยากให้รถกลับมาดูดีเหมือนเดิม แต่คุณรู้หรือไม่ การทำสีรถบ่อยๆ อาจไม่ได้ทำให้รถคุณดูสวยเหมือนใหม่เสมอไป เป็นเพราะอะไรไปดูกัน เรารวมข้อเสียของการทำสีรถบ่อยมาให้แล้วที่นี่

สีที่ได้มาไม่เหมือนเดิม

หลายครั้งที่มีคนเจอว่าไปทำสีรถใหม่ แต่ทำไมสีที่ได้มากลับไม่เหมือนสีรถเดิมจากโรงงาน นั่นเป็นเพราะว่าการผสมสีจากอู่ต่อให้เป็นช่างฝีมือดีแค่ไหน ก็ไม่มีทางผสมสีได้เหมือนสีจริงจากโรงงาน 100% มีเครื่องมือและอุปกรณ์การทำสีจากโรงงานบางขั้นตอนที่อู่ทำสีทั่วไป ไม่สามารถทำได้ ทำให้สีที่ออกมานั้นมีความต่างกันไม่มากก็น้อย

สีไม่เรียบ เป็นคลื่น

ปัญหาที่พบอยู่บ่อยๆ อีกหนึ่งข้อก็คือ การทำสีรถใหม่แล้วอู่สีทำให้ไม่เรียบเนียน เป็นคลื่น เป็นฟองอากาศ เนื่องจากอู่ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้หุ่นยนต์พ่นสีเหมือนโรงงาน แต่ใช้คนในการพ่น ซึ่งมีความแน่นอน แม่นยำน้อยกว่า ต้องขึ้นอยู่กับความชำนาญของช่างที่อู่นั้นว่าพ่นสีออกมาได้เรียบเท่ากัน ทั้งหมดหรือไม่ ถ้าไม่ก็ต้องเสียเวลาเจ้าของรถไปแก้สีใหม่ ฉะนั้นถ้าหากรถคุณเป็นแค่แผลถลอกเล็กๆ แนะนำว่าให้ใช้ปากกาแต้มสีรถปกปิดรอยแผล เพื่อคงสีเดิมของรถไว้จะดีกว่า

สีถลอกหลุดลอกง่าย

หลายครั้งที่คนบ่นว่าไปทำสีมาไม่ทันไร สีลอก หรือเป็นรอยแตก
นั่นเป็นเพราะว่าอู่ที่ทำสีรถนั้นใช้สีไม่มีคุณภาพ และช่างยังไม่มีความชำนาญพอ เมื่อใช้รถไปนานๆ เจอแดด เจอฝน เจอความร้อน ทำให้สีเกิดการละลาย ลอก กรอบ แตก เป็นรอยได้ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นเหลี่ยมมุมของรถ ดังนั้นหากแผลที่รถเป็นเพียงจุดเล็กๆ แนะนำให้ใช้วิธีอื่นในการปิดรอยแผลมากกว่า จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำสีรถใหม่หลายรอบ

เมื่อขายต่อราคาตก

กรณีที่อยากขายรถ แล้วรถมีรอยแผลเล็กน้อยนิดหน่อย แนะนำว่าให้ขายทั้งแบบนั้น เพราะถ้าคุณทำสีรถใหม่ก่อนขาย ราคารถจะตกทันที เผลอๆ ขายได้ราคาต่ำกว่ารถที่ไม่ได้ผ่านการทำสีมาด้วยซ้ำ เพราะเต้นท์รับซื้อเขาดูออก และอาจอ้างว่าไม่รู้แผลที่ไปทำสีมาลึกแค่ไหน เห็นเหตุให้สามารถกดราคารถเราได้นั่นเอง หากคุณอยากขายรถได้เงินดี แนะนำให้คงสีรถเดิมไว้ดีที่สุด การทำสีรถยนต์ให้สวยต้องอาศัยความชำนาญของช่างและเครื่องมือที่ทันสมัย เป็นอย่างมาก สีรถที่ได้มาถึงจะดูดีเหมือนออกมาจากโรงงานใหม่ๆ ทั้งนี้หากรอยแผลบนรถคุณไม่ใหญ่จนกวนใจคุณมากนัก เราขอแนะนำให้คุณเก็บสีรถเดิมไว้ หลีกเลี่ยงการทำสีใหม่จะดีที่สุด เพราะนอกจากการทำสีรถบ่อยๆ จะไม่ใช่เรื่องดีสำหรับรถแล้ว ยังไม่ดีสำหรับเรื่องของประกันรถยนต์อีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้ายundefined
1 มกราคม พ.ศ.2565

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้าย ประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 443 ในกรณีทำให้เขาถึงตายนั้นค่าสินไหมทดแทนได้แก่ ค่าปลงศพรวมทั้งค่าใช้จ่ายอันจำเป็นอย่างอื่นๆ อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 คุ้มไหม พบสิทธิประโยชน์กับแสงทองโบรคเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยว่าประกันชั้น 1 คุ้มไหม? สำรวจสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองประกันภัยชั้น 1 พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาโซลูชั่นการประกันที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า NISSAN LEAF ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

NISSAN LEAF เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด และไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ด้วยการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์และระยะทางที่น่าประทับใจ NISSAN LEAF จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ขับขี่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมซึ่งต้องการรถยนต์ที่ไว้วางใจได้และยั่งยืน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระวังพื้นถนนที่ส่งผลเสียกับรถยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์บนสภาพพื้นผิวถนนที่ไม่ดีนั้น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้รถยนต์จำนวนมากพังและเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ยางรั่ว ยางบวม ยางแตก ล้อแม็กรถบิดเบี้ยวหรืออาจแย่ไปกว่านั้นถึงขั้นสปริงในระบบช่วงล่างของรถยนต์หลุดและโช๊คอัพเกิดความเสียหาย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มีการขับขี่อย่างไรทำให้การเดินทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

มีการขับขี่อย่างไรทำให้การเดินทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณไม่จำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพียงปรับเปลี่ยนการขับขี่และการดูแลรถของคุณตาม 10 วิธีนี้ เพื่อช่วยให้รถของคุณเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิริยะ ประกันภัย โทร บริการที่สะดวกสบายด้วยการติดต่อผ่านโทรศัพท์undefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

วิริยะ ประกันภัย โทร เรามีทีมงานเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ และมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561