LINE

วิธีปะยางมีกี่แบบ

วิธีปะยางมีกี่แบบ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคนต้องเคยประสบปัญหายางรถยนต์รั่วซึมขณะขับขี่ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้รถยนต์รั่วขณะขับขี่นั้น ก็มาจากเศษวัสดุของมีคมที่ร่วงอยู่บนท้องถนน อย่างเช่น ตะปู น็อต เศษแก้วหรือของแหลมคมที่ผู้ขับขี่มักไม่ทันสังเกตเห็น ปัญหายางรถยนต์รั่วนั้น อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เกินจะจัดการ เพราะซ่อมแซมได้ไม่ยากและราคาไม่สูง อีกทั้งมีร้านให้บริการอยู่ทั่วไปและการซ่อมแซมบางวิธีก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการรั่วของยาง โดยส่วนมากแล้วหากยางรถยนต์ไม่ได้เสียหายทั้งเส้นก็จะแก้ปัญหาด้วยการปะยางรถยนต์ได้

วิธีปะยางรถมีกี่แบบ ควรเลือกปะยางรถแบบไหนดี

  • วิธีการปะยางรถยนต์แบบแทงใยไหม การปะยางรถยนต์แบบแทงใยไหมหรือเรียกอีกอย่างว่า การปะยางแบบสอดไส้ การปะยางวิธีนี้มีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากเพียงดึงสิ่งที่ตำยางรถยนต์ออก แล้วใช้ตะไบหางหนูหรือสว่านเบอร์เล็กทะลวงแผลให้ขยายออกสำหรับแทงไหมลงและที่สำคัญควรระวังอย่าให้มีโครงลวดของยางทิ่มออกมา แล้วจึงนำอุปกรณ์แทงใยไหมลักษณะคล้ายเข็มร้อยขนาดใหญ่ ทากาวแล้วร้อยไหมเข้าไปในตาเข็ม แล้วอุดลงไปในรูแผลที่เตรียมไว้ ดึงเข็มขึ้นมาและตัดไหมส่วนเกินออกก็เรียบร้อย

วิธีปะยางรถยนต์แบบแทงใยไหมเหมาะสำหรับซ่อมรูรั่วขนาดเล็กเท่านั้น ส่วนมากใช้ได้เมื่อยางรถยนต์ถูกตะปูหรือเหล็กแหลมทิ่มตำ ซึ่งข้อดีของการปะยางรถยนต์แบบแทงใยไหมก็คือ ช่วยแก้ปัญหายางรั่วได้อย่างรวดเร็ว สามารถทำได้ด้วยตนเอง ส่วนข้อเสียปะยางรถยนต์แบบแทงใยไหมก็คือใช้ได้เฉพาะบาดแผลขนาดเล็กและยังอาจเกิดการรั่วซึมที่แผลเดิมได้

ดังนั้นการปะยางรถยนต์แบบแทงใยไหม จึงเป็นวิธีการซ่อมแซมยางในเบื้องต้น ซ่อมแซมยางรถยนต์ได้ในกรณีฉุกเฉิน หากมีอุปกรณ์ครบก็สามารถปะยางเองได้และสำหรับมือใหม่ หลังจากปะยางเสร็จแล้ว ควรเข้าศูนย์บริการหรือร้านยางเพื่อให้ช่างตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์อีกครั้ง

ข้อควรระวังหากรอยรั่วเกิดขึ้นบริเวณแก้มยางหรือไหล่ยาง ไม่ควรปะยางเด็ดขาด ควรเปลี่ยนยางรถยนต์เส้นใหม่เท่านั้น

ยางมีรอยแตกลายงาควรเปลี่ยนยางทันทีเลยหรือไม่

  • วิธีการปะยางรถยนต์แบบสตรีม การปะยางรถยนต์แบบสตรีม จะถูกแบ่งออกเป็นการปะยางแบบสตรีมร้อนและปะยางสตรีมเย็น ซึ่งทั้งสองแบบจะใช้วัสดุเป็นแผ่นยางชิ้นเล็กๆ ช่วยในการปะยาง วิธีการปะยางจะคล้ายคลึงกัน โดยเริ่มจากถอดยางออกมา เพื่อปะรอยรั่วจากด้านใน แล้วใช้กระดาษทรายหรือหัวเจียรขัดผิวรอบๆ จนรูรั่วสะอาด และให้มีพื้นผิวสากเล็กน้อย เพื่อช่วยให้กาวยึดติดได้ดี สำหรับการปะยางแบบสตรีมเย็นจะใช้กาวยาก่อนปะยางด้วยชุดสตรีมแล้วรีดให้แน่นติดกับล้อยาง แต่หากเป็นสตรีมร้อนจะมีการใช้ความร้อนช่วยในการปะยาง ทำให้ชิ้นยางแผ่นเล็กที่นำมาปะยางแนบแน่นเป็นเนื้อเดียวกับยาง เมื่อเรียบร้อยแล้วจึงประกอบล้อและเติมลมยางให้เหมาะสม

วิธีการปะยางรถยนต์แบบสตรีมสามารถซ่อมแซมยางได้ทั้งรอยรั่วอย่างรอยตะปูและรอยฉีกขาดขนาดเล็ก ข้อดีของการปะยางด้วยวิธีนี้ก็คือ สามารถปะรูรั่วได้สนิท มีความคงทนกว่าการปะยางแบบแทงใยไหม ส่วนข้อเสียก็คือ ขั้นตอนการปะยางต้องถอดล้อออกมา ทำให้ใช้เวลานานและต้องถ่วงล้อใหม่หลังทำเสร็จ รวมทั้งมีโอกาสที่ชุดปะยางจะหลุดร่อนหากเจอความร้อนสูงระหว่างการใช้ยาง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การเป็นเจ้าของบ้านเป็นการลงทุนที่สำคัญundefined
16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของบ้านเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการปกป้องบ้านจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเป็นสิ่งสำคัญ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องบ้านและทรัพย์สินของคุณคือการได้รับการประกันจากเจ้าของบ้าน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีกำจัดคราบสกปรกและรอยข่วนบนรถยนต์undefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีกำจัดคราบสกปรกและรอยข่วนบนรถยนต์ ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าร้านล้างรถเป็นประจำ แต่บางส่วนของรถยนต์ก็ยังมีคราบหรือรอยข่วนแมวเล็กๆ หลงเหลืออยู่บ้าง วันนี้เราเลยนำทริคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณดูแลรถยนต์ให้สะอาดเงางามไร้คราบหรือข่วนแมว สามารถทำได้เองได้ที่บ้าน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Volkswagen Caravelle รถตู้โดยสารยอดนิยมที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1950undefined
16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

Volkswagen Caravelle เป็นรถตู้โดยสารยอดนิยมที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1950 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Caravelle ได้กลายเป็นหนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่สุดในตลาด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถ รถความร้อนสูงมากundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถ รถความร้อนสูงมาก ในขณะที่ขับรถแล้วเครื่องยนต์มีความร้อนสูงขึ้นหรือที่เรียกว่า โอเวอร์ฮีท (Over heat) ถือเป็นสิ่งที่อันตรายต่อตัวรถและเครื่องยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งผู้ที่ต้องใช้รถเพื่อเดินทางทุกวันด้วยแล้ว หากไม่ทำการแก้ไขแต่เนิ่นๆ หรือผ่านการตรวจเช็คสภาพรถเลยสักครั้ง ปัญหาเหล่านี้จะเกิดการสะสมจนทำเครื่องยนต์เกิดความเสียหายจนแก้ไขไม่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเปลี่ยนยางแบนundefined
24 ธันวาคม พ.ศ.2565

ยางแบนเป็นเรื่องไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่การรู้วิธีเปลี่ยนยางจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและไม่ยุ่งยาก วิธีเปลี่ยนยางแบนมีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เจาะลึกประโยชน์ของประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองครอบคลุม อุ่นใจundefined
26 เมษายน พ.ศ.2566

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อดีของการประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 หผลประโยชน์เพิ่มเติมและความอุ่นใจ ค้นพบว่าทำไมการประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 จึงเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับรถของคุณ ติดต่อเรา เพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมตรงใจคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561