LINE

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องที่สลายตัวข้นขึ้น และเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรป้องกันการเกิดตะกอนภายในเครื่องยนต์ได้ ดังนี้

เคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

• สำหรับผู้ขับขี่บางท่านอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การขับขี่ให้รถเดินเบามากเกินไปและการเดินทางระยะสั้นๆ บ่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการขับรถในเมืองในจราจรที่ติดขัดนั้นสามารถกระตุ้นให้เกิดการสะสมของตะกอนได้ดี เนื่องจากสภาวะเหล่านี้อาจทำให้เครื่องยนต์ของคุณไม่สามารถไปถึงอุณหภูมิการทำงานที่เหมาะสมได้ เป็นผลทำให้น้ำมันเครื่องไหลเวียนอย่างไม่ถูกต้องและเมื่อเวลาผ่านไปจะกลายเป็นตะกอนที่ตกค้างในเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นคุณควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่คู่มือรถกำหนดอย่างสม่ำเสมอ

• รถยนต์บางยี่ห้อและรุ่นที่ผลิตก่อนปี 2000 ผู้ใช้รถจริงคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีความอ่อนไหวต่อคราบสกปรกของเครื่องยนต์มากกว่ารถยนต์รุ่นปัจจุบัน ซึ่งคุณสามารถป้องกันได้ โดยทำการบำรุงรักษาและทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ และอาจจะต้องทำความสะอาดเครื่องยนต์บ่อยกว่ารถยนต์ในปัจจุบัน และควรใช้เวลาศึกษายี่ห้อและรุ่นเพื่อแก้ไขและหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เครื่องยนต์สกปรก

• ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง เพราะการเลือกใชัน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ถูกต้องกับประเภทรถที่คุณใช้งานอยู่นั้นสามารถสร้างปัญหาให้เครื่องยนต์รถของคุณได้และรวมทั้งการเกิดตะกอนได้ ซึ่งมีรายงานโดยCNN ว่าน้ำมันเบนซินที่ไม่มีแบรนด์สามารถทำให้เกิดคราบเขม่าของเครื่องยนต์ 19 เท่า มากกว่ายี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก เพราะฉะนั้นต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้รับการรับรองและจากผู้เชี่ยวชาญแนะนำ นอกจากเลือกน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะแล้วควรเลือกน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถและการใช้งานของคุณอีกด้วย

• ละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพราะการบำรุงรักษาน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในสมรรถนะของเครื่องยนต์ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานและการป้องกันคราบตะกอนได้ดีที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถundefined
31 กันยายน พ.ศ.2565

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่สัมผัสกับพื้นถนน ยางรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมื่อยางได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ยางรถยนต์ของคุณก็จะสามารถมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ราบรื่นตลอดทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การหางานใหม่ เคล็ดลับและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัยundefined
1 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัย เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัวแล้ว ทำให้หลายคนเริ่มวางแผนขับรถเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้กันบ้างแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวสุดฮิตอย่างภาคเหนือและภาคอีสาน เพื่อไปสูดอากาศสดชื่นที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง แต่การเดินทางด้วยรถยนต์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสภาพอากาศเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ยิ่งพบเจอหมอกลงหนาระหว่างทาง ทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจนก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ วันนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคขับรถหน้าหนาวยังไงให้ปลอดภัยตลอดเส้นทางมาฝากจะมีเทคนิคไหนบ้างไปดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีไล่ฝ้ากระจกundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีไล่ฝ้ากระจก การขับขี่รถในช่วงฤดูหนาวหรือสภาพอากาศที่ชื้นขึ้น อาจทำให้เกิดฝ้าขึ้นที่กระจกได้ง่ายและบ่อย ไม่ว่าจะเป็นกระจกด้านหน้า กระจกด้านหลัง หรือแม้แต่กระจกมองข้าง ก็สามารถเกิดฝ้ามาบดบังทัศนวิสัยของการมองเห็นเส้นทางได้เช่นกัน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะมีทางแก้ไขอย่างไร? วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จึงนำ 5 วิธีไล่ฝ้ากระจก ช่วยขับขี่ปลอดภัยช่วงหน้าหนาว มาฝากกัน จะมีวิธีไหนที่สามารถแก้ไขได้บ้าง ตามไปดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยนundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยน เมื่อยางรถยนต์ได้รับความเสียหายจากการขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเหยียบตะปูจนทำให้รถของคุณเกิดยางรั่ว ยางแบนได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าความเสียหายของยางบางรูปแบบก็สามารถซ่อมแซมได้และบางรูปแบบไม่สามารถซ่อมแซมได้ มาดูกันว่ายางรถยนต์ที่เสียหายแบบใดที่สามารถซ่อมแซมได้และแบบใดที่ควรเปลี่ยนใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พ.ร.บ.รถยนต์เคลมสิ่งนี้ได้ หลายคนอาจจะยังไม่รู้undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

พ.ร.บ.รถยนต์เคลมสิ่งนี้ได้ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เชื่อว่าผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า พ.ร.บ. รถยนต์ หรือประกันรถยนต์ภาคบังคับ มีความสำคัญต่อรถยนต์อย่างไร ซึ่งนอกจากคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุแล้ว พ.ร.บ. รถยนต์ ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่า พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เราต่อกันทุกปีนี้คุ้มครองอะไรบ้าง และสามารถเคลมอะไรได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561