LINE

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องที่สลายตัวข้นขึ้น และเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรป้องกันการเกิดตะกอนภายในเครื่องยนต์ได้ ดังนี้

เคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

• สำหรับผู้ขับขี่บางท่านอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การขับขี่ให้รถเดินเบามากเกินไปและการเดินทางระยะสั้นๆ บ่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการขับรถในเมืองในจราจรที่ติดขัดนั้นสามารถกระตุ้นให้เกิดการสะสมของตะกอนได้ดี เนื่องจากสภาวะเหล่านี้อาจทำให้เครื่องยนต์ของคุณไม่สามารถไปถึงอุณหภูมิการทำงานที่เหมาะสมได้ เป็นผลทำให้น้ำมันเครื่องไหลเวียนอย่างไม่ถูกต้องและเมื่อเวลาผ่านไปจะกลายเป็นตะกอนที่ตกค้างในเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นคุณควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่คู่มือรถกำหนดอย่างสม่ำเสมอ

• รถยนต์บางยี่ห้อและรุ่นที่ผลิตก่อนปี 2000 ผู้ใช้รถจริงคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีความอ่อนไหวต่อคราบสกปรกของเครื่องยนต์มากกว่ารถยนต์รุ่นปัจจุบัน ซึ่งคุณสามารถป้องกันได้ โดยทำการบำรุงรักษาและทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ และอาจจะต้องทำความสะอาดเครื่องยนต์บ่อยกว่ารถยนต์ในปัจจุบัน และควรใช้เวลาศึกษายี่ห้อและรุ่นเพื่อแก้ไขและหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เครื่องยนต์สกปรก

• ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง เพราะการเลือกใชัน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ถูกต้องกับประเภทรถที่คุณใช้งานอยู่นั้นสามารถสร้างปัญหาให้เครื่องยนต์รถของคุณได้และรวมทั้งการเกิดตะกอนได้ ซึ่งมีรายงานโดยCNN ว่าน้ำมันเบนซินที่ไม่มีแบรนด์สามารถทำให้เกิดคราบเขม่าของเครื่องยนต์ 19 เท่า มากกว่ายี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก เพราะฉะนั้นต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้รับการรับรองและจากผู้เชี่ยวชาญแนะนำ นอกจากเลือกน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะแล้วควรเลือกน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถและการใช้งานของคุณอีกด้วย

• ละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพราะการบำรุงรักษาน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในสมรรถนะของเครื่องยนต์ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานและการป้องกันคราบตะกอนได้ดีที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไร ในปัจจุบันส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่ชอบแต่งรถยนต์ ก็ชอบนำรถไปเพิ่มขนาดล้อหรือติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อให้ดูสวยงาม แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการใส่ยางที่เล็กลงให้รถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านราคาหรือด้านการขับขี่ การเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลงนั้น อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนเปลี่ยนยางกระบะขนาดเล็กลงนั้น มาดูข้อดีข้อเสียกันก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางครั้งใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถบ้านคืออะไร รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถบ้านคืออะไร? รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ (RV) ประเภทหนึ่งที่ให้บริการทั้งการขนส่งและที่พักที่สะดวกสบาย ด้วยรถบ้าน คุณสามารถเดินทางอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย และเพลิดเพลินกับอิสระของถนนที่เปิดโล่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะundefined
7 มีนาคม พ.ศ.2567

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะประกันภัย ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อโวล์ทอีวี ต่ออายุประกันภัยรถยนต์วิริยะประกันภัย เบี้ยประกันส่วนลดราคาพิเศษช่องทางแสงทอง โบรคเกอร์ ผ่อนได้สูงสุด 10 งวด 0% หรือไม่มีดอกเบี้ย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใบเคลมประกันคืออะไร แสงทองundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ใบเคลมประกันคืออะไร ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องทำประกันรถยนต์กันอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้รถได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแจ้งเคลมกับบริษัทประกันฯ เพื่อให้บริษัทประกันฯออกใบเคลมประกันรถให้กับคุณ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า ใบเคลมประกันรถมีอายุกี่ปี และหากใบเคลมประกันรถหายจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากผู้ขับขี่ทุกคน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน  บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่undefined
13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่ เมื่อผู้เอาประกันภัยได้โอนรถยนต์แก่บุคคลอื่น ให้ถือว่าผู้รับโอนเป็นผู้เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ และบริษัทต้องรับผิดชอบตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อไป ตลอดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ยังเหลืออยู่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยกก้านปัดน้ำฝนขณะจอดรถกลางแดด ช่วยยืดอายุยางได้จริงไหมundefined
23 สิงหาคม พ.ศ.2564

ยกก้านปัดน้ำฝนขณะจอดรถกลางแดด ช่วยยืดอายุยางได้จริงไหม เมืองไทยนับเป็นเมืองที่อากาศร้อนมีมากที่สุด แทบจะร้อนทุกวันเลยก็ว่าได้ ทำให้ผู้ขับขี่หลายคนเลือกที่จะยกก้านปัดน้ำฝนขึ้นขณะจอดรถไว้กลางแดด เพราะคิดว่ามันจะช่วยลดการเสื่อมสภาพของยางปัดน้ำฝนได้ไม่มากก็น้อย เนื่องจากต้องจอดรถเป็นเวลานาน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561