LINE

รถยางแตก ยางระเบิด ทำยังไงดี

รถยางแตก ยางระเบิด ทำยังไงดี

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในการขับขี่บนท้องถนนแน่นอนว่าสิ่งที่ควรคำนึงมากที่สุด คือ “ความปลอดภัย” และสิ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจ คือ ทำอะไรต้องไม่ประมาท ผู้ขับขี่ควรมีสติในการเดินทางทุกครั้ง ตั้งแต่การตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนใช้งาน และหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ต้องรู้วิธีรับมือเอาตัวรอดจากสถานการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ ได้ นอกจากเรื่องอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันแล้ว ปัญหารถยางแตกก็เป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่หลายๆ ท่านประสบอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน วันนี้เราจะมาบอกวิธีรับมือกับปัญหารถยางแตก เพื่อให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ขับขี่และผู้อื่นบนท้องถนนน้อยที่สุด

เมื่อรถยางแตกให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. มือทั้ง 2 ข้าง จับพวงมาลัยให้มั่นคง เมื่อรถยางแตกจะส่งผลให้รถเสียการทรงตัว เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่ควรต้องทำคือการจับพวงมาลัยให้มั่นคง ควบคุมการส่ายของรถให้ได้

  2. ค่อยๆ ผ่อนคันเร่ง พยายามค่อยๆ เอาเท้าออกจากคันเร่งช้าๆ พร้อมประคองพวงมาลัยไปด้วย แตะเบรคซ้ำๆ เบาๆ

  3. ค่อยๆ ลดความเร็วรถ ค่อยๆ ชะลอความเร็วรถลงด้วยการเหยียบเบรคซ้ำๆ เบาๆ ข้อควรระวังคืออย่าเหยียบครัช (กรณีเป็นเกียร์กระปุก) และดึงเบรคมือเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้รถหมุนได้

  4. ให้สัญญาณไฟเพื่อเข้าจอด เมื่อความเร็วรถเริ่มลดลงและควบคุมได้แล้ว ให้คุณส่งสัญญาณไฟจอดเข้าข้างทางเพื่อให้ผู้ขับขี่คนอื่นได้ระมัดระวังรถ ของคุณ

  5. เปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำเพื่อหยุดรถ เมื่อควบคุมความเร็วของรถได้มั่นคงแล้ว ให้เปลี่ยนเกียร์ไปที่ตำแหน่งเกียร์ต่ำ แล้วค่อยๆ หยุดรถ

    เพียงเท่านี้คุณก็จะปลอดภัยจากอุบัติเหตุรถยางแตก ยางระเบิดได้ แต่ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการป้องกันอุบัติเหตุทุกอย่างที่ควรมีมากที่สุด คือ “สติ” ก่อนจะทำอะไรคุณควรเริ่มต้นที่ตั้งสติก่อน ง่ายๆ เพียงสูดหายใจลึกๆ แล้วค่อยๆ คิดเป็นขั้นตอน อย่ารีบรนทำอะไรเร็วไป

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

หินดีดใส่กระจกรถ เคลมประกันได้ไหมundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

หินดีดใส่กระจกรถ เคลมประกันได้ไหม เป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่บ่อยครั้งในสังคมออนไลน์ ถึงปัญหากวนใจที่หลายคนขับรถอยู่ดี ๆ ก็มีหินเจ้ากรรมลอยมาจากไหนไม่รู้ ทำเอากระจกหน้ารถแตกเสียหาย แล้วก็ไม่รู้จะเอาผิดกับใครดี แม้เจรจากับรถคันหน้าได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้รับการชดใช้เสมอไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สุดยอดแนวทางสู่การเลือกตั้ง วิธีเลือกผู้สมัครที่เหมาะสมundefined
5 เมษายน พ.ศ.2566

ในบทความนี้ เราจะให้คำแนะนำขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งแก่คุณ ตั้งแต่การทำความเข้าใจความสำคัญของการลงคะแนนไปจนถึงวิธีเลือกผู้สมัครที่เหมาะสม บทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างรอบรู้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางมะตอยติดรถ ล้างยังไงundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ยางมะตอยติดรถ ล้างยังไง ยางมะตอยติดรถ อีกหนึ่งปัญหาปวดใจ สำหรับผู้ใช้รถหลายท่าน เมื่อต้องขับรถในบริเวณที่มีการก่อสร้างหรือซ่อมแซมถนน ซึ่งมักจะมียางมะตอยเหนียวหนึบกระเด็นติดรถมาด้วย สร้างความรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2 วันนี้เรามี 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ใบขับขี่" ตอนที่ 2 มาฝากกันนะคะ บทความนี้มาต่อกันอีก 4 เรื่องน่ารู้ค่ะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริการด้านวิศวกรรมundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

บริการด้านวิศวกรรมเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน หรือสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ระวังพื้นถนนที่ส่งผลเสียกับรถยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์บนสภาพพื้นผิวถนนที่ไม่ดีนั้น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้รถยนต์จำนวนมากพังและเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ยางรั่ว ยางบวม ยางแตก ล้อแม็กรถบิดเบี้ยวหรืออาจแย่ไปกว่านั้นถึงขั้นสปริงในระบบช่วงล่างของรถยนต์หลุดและโช๊คอัพเกิดความเสียหาย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561