LINE

เทคนิคลับการดูแลรถยนต์ไฮบริด

เทคนิคลับการดูแลรถยนต์ไฮบริด

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับผู้ที่กำลังใช้รถยนต์ไฮบริดอยู่หรือที่กำลังตัดสินใจซื้อมาใช้ สิ่งสำคัญในการใช้รถยนต์ไฮบริดนั้นก็คือต้องทำความเข้าใจถึงวิธีการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ไฮบริดว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย ว่ารถยนต์ไฮบริดนั้นหลักๆ แล้วควรดูแลส่วนใดบ้าง

เคล็ดลับการดูแลรักษารถยนต์ไฮบริด

• การบำรุงรักษาระบบเบรก

การบำรุงรักษาขั้นตอนนี้ก็เป็นเช่นเดียวกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันมาตรฐาน ซึ่งรถไฮบริดของคุณก็ต้องเข้ารับบริการบำรุงรักษาระบบเบรกตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนดเช่นกัน

ซึ่งรถยนต์ไฮบริดส่วนใหญ่แล้วจะทำการบำรุงรักษาระบบเบรก 160,000 กิโลเมตร(โดยประมาณ) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานและรถยนต์ไฮบริดของคุณ ถ้าหากเทียบกับรถยนต์ทั่วไปการบำรุงรักษาระบบเบรกที่ระยะทาง 60,000 ถึง 100,000 กิโลเมตร(โดยประมาณ) ทำให้รถยนต์ไฮบริดมีระยะเวลาการบำรุงรักษาที่นานขึ้น โดยคำแนะนำจากผู้ผลิตรถยนต์ไฮบริด จึงแนะนำให้ตรวจสอบและคอยเช็คน้ำมันหล่อลื่นของเบรกเป็นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

• เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

รถยนต์ไฮบริดนั้นก็จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะในขณะที่รถยนต์ไฮบริดที่กำลังทำงานใช้ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้าอยู่ในการทำงานภายใต้สภาวะการขับขี่ รถยนต์ไฮบริดก็ยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในอยู่เป็นระยะ ซึ่งหมายความว่ารถยนต์ไฮบริดก็จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่คู่มือกำหนดเช่นเดียวกัน

• การบำรุงรักษาแบตเตอรี่

โดยทั่วไปแล้วรถยนต์ไฮบริดจะใช้ชุดแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงเพื่อขับเคลื่อนรถระหว่างการขับขี่ เพราะฉะนั้นคุณควรชาร์จไฟไว้เสมอ การชาร์จแบตเตอรี่เป็นประจำจะช่วยให้คุณใช้ไฟฟ้าจากชุดแบตเตอรี่แรงสูงได้มากที่สุด ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย

• การบำรุงรักษาตัวกรองแบตเตอรี่

รถยนต์ไฮบริดบางรุ่นมีชุดแบตเตอรี่ระบายความร้อนได้เอง แต่ชุดแบตเตอรี่บางรุ่นการระบายความร้อนต้องมีตัวกรองอากาศและสามารถถอดออกมาซ่อมบำรุงได้ ซึ่งตัวกรองแบตเตอรี่จะต้องได้รับการตรวจสอบและเปลี่ยนใหม่ตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนด

• นำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อซ่อมบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนด

ส่วนประกอบของรถยนต์ไฮบริดบางอย่างอาจจะไม่ต้องการการบำรุงรักษาเป็นประจำ แต่สิ่งสำคัญของรถยนต์ควรได้รับการดูแลรักษาเป็นประจำ ไม่ว่าจะต้องดูแลยางรถยนต์ ตั้งศูนย์ล้อ การตรวจสอบน้ำมันเบรก การเปลี่ยนไส้กรองอากาศของเครื่องยนต์ และอีกมากมายบนรถยนต์ไฮบริดของคุณ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อพ.ร.บ.ทีไหนundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ต่อพ.ร.บ.ทีไหน เราทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องออกเดินทางกันเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะด้วยการเดินเท้าไปจับจ่ายใช้สอยซื้อของใกล้บ้าน การออกเดินทางไปทำกิจธุระต่างจังหวัดด้วยรถโดยสาร หรือแม้แต่การออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อทำงานหรือท่องเที่ยวโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ดังนั้นการทำพ.ร.บ. รถยนต์ไว้เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินจากอุบัติเหตุต่างๆ ย่อมจะส่งผมดีต่อตัวคุณเอง คนที่ร่วมโดยสารมากับคุณ และเพื่อนร่วมทางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันนี้ ด้วยเทคโนโลยีพัฒนามาถึงยุคดิจิทัล 4.0 การต่อพ.ร.บ. รถยนต์นั้น สามารถทำได้ง่าย สะดวก และไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิดอีกต่อไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรดูแลยางรถยนต์และตรวจเช็คลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ChatGPT คือ อะไรundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT เป็นรูปแบบภาษาที่พัฒนาโดย OpenAI ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อข้อความค้นหาและมีส่วนร่วมในการสนทนากับผู้ใช้ แบบจำลองได้รับการฝึกอบรมโดยใช้ชุดข้อมูลขนาดใหญ่ของข้อความจากอินเทอร์เน็ต

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อทำประกันสุขภาพ คู่มือฉบับสมบูรณ์undefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อประกันสุขภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกความคุ้มครอง การพิจารณาค่าใช้จ่าย ผู้ให้บริการเครือข่าย ผลประโยชน์ และปัจจัยสำคัญอื่นๆ เพื่อตัดสินใจอย่างรอบรู้เกี่ยวกับความต้องการประกันสุขภาพของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันล่วงหน้า ดีอย่างไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยนต์ เป็นยานพาหนะที่จำเป็นในการเดินทางของคนในยุคปัจจุบันและอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับคนมีรถก็คือ การทำประกันรถยนต์ ซึ่งในแต่ละกรมธรรม์ก็ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป และเป็นการกระจายความเสี่ยงของค่าเสียหายรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการเลือกทำประกันรถยนต์สักกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและตอบโจทย์กับความต้องการ ทั้งเงินทุนประกัน ค่าซ่อมแซมต่างๆ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้รถของผู้ทำประกัน เพียงแต่ต้องเลือกให้ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันของเรา ถึงจะเรียกได้ว่าคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกลundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกล ขอแชร์เคล็ดลับ วิธีเช็คสภาพรถยนต์หลังเดินทางไกล จุดไหนที่ต้องตรวจสอบดูว่าปกติดีอยู่? หรือมีส่วนที่ต้องซ่อมและเปลี่ยน บางจุดบ่งบอกว่าอันตรายหากปล่อยทิ้งไว้นาน วันนี้เรามาดูวิธีตรวจเช็ครถไปพร้อมกันว่ามีจุดไหนบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561