LINE

บริเวณไหล่ยางรถยนต์สึกหรือสาเหตุคืออะไร

บริเวณไหล่ยางรถยนต์สึกหรือสาเหตุคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ปัญหายางรถยนต์สึกหรอบริเวณไหล่ยาง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง หากผู้ขับขี่ปล่อยไว้ไม่รีบแก้ไข อาจสร้างความเสียหายต่อยางรถยนต์ทำให้หน้ายางรถยนต์มีการสึกหรอไม่เท่ากันจนทำให้ยางรถยนต์มีอายุการใช้งานที่สั้นลง

ปัจจัยใดบ้างที่ทำให้ยางรถยนต์สึกหรอ บริเวณไหล่ยางด้านใน

  • การตั้งศูนย์ล้อไม่ถูกต้อง การตั้งศูนย์ล้อคือการปรับองศาของพวงมาลัยรถและอุปกรณ์ช่วงล่างที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของรถให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม หากรถของคุณมีการตั้งศูนย์ล้อไม่เหมาะสมก็จะส่งผลทำให้ยางเสื่อมสภาพและสึกหรอผิดปกติ รวมทั้งการสึกหรอบริเวณไหล่ยางด้านใน ดังนั้นการตั้งศูนย์ล้อควรถูกปรับด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญและตั้งศูนย์ล้อให้ตรงตามมาตรฐานรถของคุณ ซึ่งการตั้งศูนย์ล้อมีองค์ประกอบสำคัญคือมุมทั้ง 3 แบบ ดังนี้

    • มุมแคมเบอร์ คือ มุมเอียงของล้อตามแนวดิ่ง มีหน้าที่ช่วยให้รถยึดเกาะถนนเมื่อเข้าโค้ง หากรถของคุณมีมุมแคมเบอร์มากเกินไปจะทำให้เกิดปัญหายางสึกหรอบริเวณไหล่ยางด้านใน ส่งผลให้ควบคุมรถทางตรงลำบาก โดยส่วนใหญ่รถยนต์มักจะมีมุมแคมเบอร์เป็นลบเล็กน้อยอยู่แล้ว

    • มุมโท คือ มุมที่ทำให้รถวิ่งได้ตรงและนิ่ง หากล้อขนานกับตัวรถจะมีค่าเป็น 0 ถ้าล้อด้านหน้าหุบเข้าเรียกว่า Toe-In มีค่าเป็นลบ แต่ถ้าถ่างออกเรียกว่า Toe-Out มีค่าเป็นบวก สำหรับการขับขี่จะตั้งค่ามุมโทให้เป็น Toe-in เล็กน้อย ให้ล้อหน้าเกาะถนนและวิ่งได้ตรงแนว

    • มุมแคสเตอร์ คือ มุมในการวางตำแหน่งล้อ ช่วยควบคุมพวงมาลัยให้เข้าโค้งได้อย่างสมดุล หากมองจากด้านข้างของรถถ้ามุมแคสเตอร์เป็นบวกจะทำให้แกนพวงมาลัยเอียงไปทางคนขับ แต่ถ้าเป็นลบ แกนพวงมาลัยจะเอนเอียงไปทางด้านหน้ารถ แต่ปกติแล้วมุมแคสเตอร์จะปรับไม่ได้

    จะเห็นได้ว่ามุมทั้ง 3 มุมมีความสำคัญต่อการขับขี่ หากตั้งค่าไม่เหมาะสมกับรถของคุณ ก็อาจส่งผลทำให้เกิดปัญหายางสึกหรอบริเวณไหล่ยางด้านใน ทั้งยังอาจทำให้ยางรถยนต์เกิดการสึกหรอในลักษณะต่างๆ ตามมา ทำให้ยางมีอายุการใช้งานที่สั้นลงและส่งผลต่อการควบคุมรถ อาจก่อเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้

  • ไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ รู้หรือไม่ว่า ไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ก็สามารถทำให้ยางสึกหรอบริเวณไหล่ยางได้เช่นกัน เพราะปกติแล้วยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานทั่วไปก็มีวันเสื่อมสภาพอยู่แล้ว หากมีปัจจัยอื่นไปเพิ่มขึ้นก็ยิ่งทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ ซึ่งไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่มักจะมีผลทำให้เกิดการสึกหรอบริเวณไหล่ยางด้านในนั้น เช่น การขับขี่สไตล์ผาดโผน ชอบดริฟท์รถเมื่อเข้าโค้งหรือชอบสาดโค้งแรงๆ ก็อาจจะส่งผลให้เกิดปัญหายางสึกหรอบริเวณไหล่ยางได้ง่ายกว่าขับขี่ปกติ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การต่อประกันรถยนต์ที่ไร้รอยต่อในประเทศไทย กับแสงทอง โบรคเกอร์undefined
22 เมษายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ของคุณในประเทศไทยอย่างง่ายดายด้วยแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยที่คุณวางใจได้ ทีมงานมืออาชีพของเราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นด้วยโซลูชันเฉพาะบุคคลเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัยแบบสะสมทรัพย์ คู่มือฉบับสมบูรณ์undefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันแบบสะสมทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันภัยประเภทหนึ่งที่รวมเอาความคุ้มครองการประกันชีวิตเข้ากับองค์ประกอบการออม ในคู่มือฉบับสมบูรณ์นี้ คุณจะได้เรียนรู้ว่าประกันแบบสะสมทรัพย์คืออะไร ทำงานอย่างไร ตลอดจนประโยชน์และข้อเสียที่ต้องพิจารณา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจขั้นตอนการเคลมประกันกับวิริยะประกันภัยundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายสำหรับบุคคลและธุรกิจ ประเด็นที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของกรมธรรม์ประกันภัยคือกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถ tesla - ทำประกันที่ไหนดีundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่ออายุประกันรถเทสล่า Tesla ขั้นตอนสำคัญที่จะให้คุณมั่นใจในความคุ้มครองของรถของคุณ สำรวจปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อต้องการต่ออายุประกันรถ Tesla ทำประกันที่ไหนดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อมundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อม แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

แรงงานต่างด้าวซื้อประกันสุขภาพได้ที่ไหนundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบตัวเลือกที่มีให้สำหรับแรงงานต่างชาติในการซื้อประกันสุขภาพ สำรวจลู่ทางและผู้ให้บริการต่างๆ ที่เสนอแผนประกันสุขภาพที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการด้านการรักษาพยาบาลของแรงงานต่างชาติโดยเฉพาะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561