LINE

การเตรียมรถให้พร้อมในการขับขี่ช่วงฝนตกหนัก

การเตรียมรถให้พร้อมในการขับขี่ช่วงฝนตกหนัก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับขี่ในสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก เป็นปัจจัยหนึ่งที่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการขับขี่รถบนท้องถนน โดยน้ำฝนที่ตกลงบนพื้นถนน อาจส่งผลทำให้น้ำเข้ามาแทรกระหว่างพื้นถนนกับยางรถยนต์ ทำให้รถของคุณสูญเสียความสามารถในการยึดเกาะถนนและเกิดการเหินน้ำได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ด้วยการเตรียมการเพียงเล็กน้อย ที่จะพาคุณฝ่าฤดูฝนนี้ไปอย่างสบายหายห่วง โดยก่อนขับให้ทำการตรวจเช็ครถก่อนเดินทางไกล ดังต่อไปนี้

ขั้นตอนเตรียมรถ ให้พร้อมขับขี่ตอนฝนตกหนัก

  1. สิ่งที่จำเป็นในตอนขับรถในหน้าฝนเลย ก็คือ ไฟหน้ารถยนต์ ไฟเบรกและใบปัดน้ำฝน เพราะขณะที่ฝนตกจะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นของผู้ขับขี่ลดลง จึงจำเป็นต้องเปิดไฟส่องสว่างช่วยให้รถคันอื่นๆ สามารถมองเห็นเราได้ง่ายและชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราควรเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนที่

  2. เสื่อมสภาพหรือปัดไม่สะอาดพร้อมทั้งหมั่นเติมน้ำยาที่ปัดน้ำฝนในถังเก็บน้ำปัดน้ำฝนให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

  3. การขับขี่รถในช่วงฝนตก ผู้ขับขี่คงทราบกันดีว่าถนนมักจะลื่นไถลได้ง่ายมาก ดังนั้นเราควรตรวจสอบความลึกของร่องดอกยางให้แน่ใจก่อน ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ โดยปกติแล้วยางควรมีความลึกของร่องดอกยางไม่ต่ำกว่า 1.6 มม. ซึ่งสามารถวัดได้โดยใช้เกจวัดความลึกของร่องดอกยางสอดเข้าไปในแต่ละร่อง หากความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่า 1.6 มม. ก็ถึงเวลาที่จะต้องซื้อยางชุดใหม่

  4. สิ่งสำคัญเลยควรเติมลมยางให้เหมาะสมกับรถของคุณ ซึ่งสามารถดูค่าแรงดันลมยางที่เหมาะสมได้ที่สติกเกอร์ลมยางข้างประตูฝั่งคนขับหรือจากสมุดคู่มือรถของคุณ โดยผู้ขับขี่ควรตรวจสอบสภาพยางและแรงดันลมยางอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งในช่วงที่ล้อเย็นสู่สภาพปกติแล้ว ก่อนตรวจยาง ควรจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

  5. ติดตั้งผลิตภัณฑ์กันสาดรถที่หน้าต่างหรือกระจกรถ เป็นส่วนที่จะสามารถช่วยดักและระบายน้ำฝน ไม่เกาะผิวกระจกทำให้มองเห็นสภาพภายนอกรถได้ดีขึ้นและอย่าลืมทำความสะอาดกระจกหน้าต่างภายในรถสัปดาห์ละครั้ง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยน ต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของการประกันภัยคีย์แมนสำหรับสตาร์ทอัพundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนสามารถให้ความคุ้มครองที่สำคัญสำหรับสตาร์ทอัพในกรณีที่สูญเสียพนักงานหลัก ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าเหตุใดการประกันคีย์แมนจึงจำเป็นสำหรับสตาร์ทอัพ และปัจจัยใดบ้างที่สตาร์ทอัพควรพิจารณาเมื่อซื้อกรมธรรม์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถ tesla - ทำประกันที่ไหนดีundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่ออายุประกันรถเทสล่า Tesla ขั้นตอนสำคัญที่จะให้คุณมั่นใจในความคุ้มครองของรถของคุณ สำรวจปัจจัยที่ควรพิจารณาเมื่อต้องการต่ออายุประกันรถ Tesla ทำประกันที่ไหนดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมเบรกถึงแข็ง สาเหตุคืออะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมเบรกถึงแข็ง สาเหตุคืออะไร ขณะที่คุณขับขี่อยู่แล้วเหยียบเบรกเพื่อทำการชะลอหรือหยุดรถ แต่รู้สึกว่าแป้นเบรกของคุณแข็ง เวลาเหยียบเบรกแล้วเบรกไม่ค่อยอยู่ ต้องออกแรงมากกว่าปกติในการเหยียบแป้นเบรก แปลว่าเบรกของคุณมีปัญหาแล้วล่ะ ซึ่งอาจเกิดได้หลายสาเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยางundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง ความลึกของร่องดอกยางก็คือค่าที่วัดได้จากจุดต่ำสุดของร่องดอกยางไปจนถึงผิวหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนนั้นเอง ซึ่งความลึกของร่องดอกยางนั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ยางรถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ดอกยางและหน้ายางเสื่อมสภาพundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ที่ทำให้รถยนต์เคลื่อนไหวได้และเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เมื่อยางรถยนต์ถูกใช้งานไปสักระยะหนึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ยางรถยนต์จะเสื่อมสภาพหรือเกิดการสึกหรอได้ เมื่อยางรถยนต์เสื่อมสภาพและดอกยางสึกหรอ ก็อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้นundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น การตรวจเช็คแบตเตอรี่ให้รถยนต์ของคุณนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการบำรุงรักษารถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพได้ก็คือการเชื่อมต่อแบตเตอรี่ที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561