LINE

การเตรียมรถให้พร้อมในการขับขี่ช่วงฝนตกหนัก

การเตรียมรถให้พร้อมในการขับขี่ช่วงฝนตกหนัก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับขี่ในสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก เป็นปัจจัยหนึ่งที่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการขับขี่รถบนท้องถนน โดยน้ำฝนที่ตกลงบนพื้นถนน อาจส่งผลทำให้น้ำเข้ามาแทรกระหว่างพื้นถนนกับยางรถยนต์ ทำให้รถของคุณสูญเสียความสามารถในการยึดเกาะถนนและเกิดการเหินน้ำได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ด้วยการเตรียมการเพียงเล็กน้อย ที่จะพาคุณฝ่าฤดูฝนนี้ไปอย่างสบายหายห่วง โดยก่อนขับให้ทำการตรวจเช็ครถก่อนเดินทางไกล ดังต่อไปนี้

ขั้นตอนเตรียมรถ ให้พร้อมขับขี่ตอนฝนตกหนัก

  1. สิ่งที่จำเป็นในตอนขับรถในหน้าฝนเลย ก็คือ ไฟหน้ารถยนต์ ไฟเบรกและใบปัดน้ำฝน เพราะขณะที่ฝนตกจะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นของผู้ขับขี่ลดลง จึงจำเป็นต้องเปิดไฟส่องสว่างช่วยให้รถคันอื่นๆ สามารถมองเห็นเราได้ง่ายและชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราควรเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนที่

  2. เสื่อมสภาพหรือปัดไม่สะอาดพร้อมทั้งหมั่นเติมน้ำยาที่ปัดน้ำฝนในถังเก็บน้ำปัดน้ำฝนให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

  3. การขับขี่รถในช่วงฝนตก ผู้ขับขี่คงทราบกันดีว่าถนนมักจะลื่นไถลได้ง่ายมาก ดังนั้นเราควรตรวจสอบความลึกของร่องดอกยางให้แน่ใจก่อน ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ โดยปกติแล้วยางควรมีความลึกของร่องดอกยางไม่ต่ำกว่า 1.6 มม. ซึ่งสามารถวัดได้โดยใช้เกจวัดความลึกของร่องดอกยางสอดเข้าไปในแต่ละร่อง หากความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่า 1.6 มม. ก็ถึงเวลาที่จะต้องซื้อยางชุดใหม่

  4. สิ่งสำคัญเลยควรเติมลมยางให้เหมาะสมกับรถของคุณ ซึ่งสามารถดูค่าแรงดันลมยางที่เหมาะสมได้ที่สติกเกอร์ลมยางข้างประตูฝั่งคนขับหรือจากสมุดคู่มือรถของคุณ โดยผู้ขับขี่ควรตรวจสอบสภาพยางและแรงดันลมยางอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งในช่วงที่ล้อเย็นสู่สภาพปกติแล้ว ก่อนตรวจยาง ควรจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

  5. ติดตั้งผลิตภัณฑ์กันสาดรถที่หน้าต่างหรือกระจกรถ เป็นส่วนที่จะสามารถช่วยดักและระบายน้ำฝน ไม่เกาะผิวกระจกทำให้มองเห็นสภาพภายนอกรถได้ดีขึ้นและอย่าลืมทำความสะอาดกระจกหน้าต่างภายในรถสัปดาห์ละครั้ง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยน ต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์ คืออะไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์ คืออะไร ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันมาบ้าง แต่จะมีกี่คนที่เข้าใจความหมายของประโยคนี้จริงๆ และสามารถใช้สิทธิ์ได้อย่างถูกต้อง เพราะสิทธิประโยชน์นี้ผู้ที่เสียหายต้องเป็นผู้เรียกร้องด้วยตัวเอง วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่า ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ คืออะไร ? และมีขั้นตอนอะไรบ้างที่ต้องจัดการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมะเร็งประกันสุขภาพเสริมที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินโดยเฉพาะundefined
31 มกราคม พ.ศ.2566

ประกันมะเร็งเป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพเสริมประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินโดยเฉพาะสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง นโยบายเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรคน้ำในหูไม่เท่ากันหรือโรคน้ำในหูชั้นในผิดปกติundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

โรคน้ำในหูชั้นในผิดปกติหรือโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน(Meniere’s disease) เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของหูชั้นใน โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่พบว่าอาการของโรคเป็นผลจากความผิดปกติของน้ำที่อยู่ภายในหูชั้นใน ซึ่งทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการเวียนศีรษะแบบรู้สึกหมุนอย่างรุนแรง ร่วมกับมีอาการคลื่นไส้อาเจียนและสูญเสียสมดุลของร่างกาย ทำให้เซหรือล้มได้ง่าย อาการเวียนศีรษะที่เกิดจากโรคนี้อาจนานเป็นนาทีจนถึงหลายชั่วโมง ซึ่งในระหว่างที่เกิดอาการ ผู้ป่วยควรอยู่นิ่งๆ ไม่ขยับศีรษะ เพราะอาจทำให้มีอาการเวียนศีรษะเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ผู้ป่วยยังอาจมีการได้ยินลดลงและมีเสียงดังในหู บางครั้งอาจพบอาการหูอื้อได้ด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกแผนคุ้มครองประกันภัยธุรกิจundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2564

เลือกแผนคุ้มครองประกันภัยธุรกิจสำหรับท่านเจ้าของธุรกิจและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หลายท่านอาจสงสัยว่ามีประกันธุรกิจด้วย แล้วเลือกยังไงล่ะแสงทองโบรคเกอร์มีคำตอบให้ครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภาษาอังกฤษundefined
27 เมษายน พ.ศ.2566

ในฐานะนายหน้าประกันภัยมืออาชีพ เราให้บริการแปลภาษาไทย-อังกฤษที่ถูกต้องและเชื่อถือได้สำหรับทุกความต้องการด้านการประกันภัยของคุณ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงนโยบายและเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทีมงานของเราให้บริการแปลคุณภาพสูงที่สื่อความหมายของข้อความต้นฉบับภาษาไทยอย่างชัดเจนและรัดกุม วางใจให้เราส่งมอบงานแปลที่แม่นยำตรงตามความคาดหวังของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าการที่คุณขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ นั้นมีผลเสียต่อรถยนต์ เช่น ส่งผลให้ยางรถยนต์เสียหายเมื่อได้รับแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่ออย่างรุนแรงหรืออะไหล่ต่างๆ บริเวณช่วงล่างของรถยนต์หลุดออกได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561