LINE

ฝึกขับรถครั้งแรกยังไง

ฝึกขับรถครั้งแรกยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การขับรถเป็นก้าวสำคัญในชีวิตของทุกคน สำหรับหลายๆ คนแล้ว นี่เป็นก้าวแรกในการบรรลุอิสรภาพและเสรีภาพ อย่างไรก็ตาม การขับรถอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าหวาดหวั่น โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เพิ่งหัดขับรถเป็นครั้งแรก เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกประหม่าหรือวิตกกังวลก่อนการขับรถครั้งแรก แต่ด้วยการเตรียมตัวและการฝึกฝนเล็กน้อย คุณจะได้รับความมั่นใจและกลายเป็นคนขับที่ปลอดภัย ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่จะช่วยคุณในการเริ่มต้น:

ทำความคุ้นเคยกับรถ

ก่อนที่คุณจะออกเดินทาง ให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อทำความคุ้นเคยกับรถที่คุณจะขับ ปรับที่นั่งและกระจก รัดเข็มขัด และเรียนรู้วิธีใช้การเปลี่ยนเกียร์ เบรก และคันเร่ง ทำความคุ้นเคยกับแดชบอร์ดและทำความเข้าใจความหมายของตัวบ่งชี้แต่ละตัว ถ้าเป็นไปได้ ขอคนที่มีประสบการณ์พาคุณชมรอบ ๆ รถและพาคุณผ่านข้อมูลเบื้องต้น

เลือกตำแหน่งที่เหมาะสม

ค้นหาสถานที่ที่เงียบสงบและว่างเปล่าเพื่อฝึกฝนการขับรถของคุณ ลานจอดรถขนาดใหญ่หรือถนนในที่พักอาศัยที่เงียบสงบเป็นตัวเลือกที่ดี หลีกเลี่ยงถนนที่พลุกพล่านหรือทางหลวงจนกว่าคุณจะมั่นใจในทักษะการขับขี่ของคุณมากขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ที่คุณเลือกนั้นถูกกฎหมายและปลอดภัยสำหรับการฝึกขับรถ

เริ่มช้า

เมื่อคุณพร้อมที่จะเริ่มขับรถ ให้ขับช้าๆ เริ่มต้นด้วยการหลบหลีกง่ายๆ เช่น ขับทางตรง เบรก และเร่งความเร็ว ไม่ต้องกังวลเรื่องความเร็วหรือการจราจร มุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้พื้นฐานและทำความคุ้นเคยกับรถ

ฝึกการจอดรถ

การจอดรถเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่ ดังนั้นควรฝึกฝนตั้งแต่เนิ่นๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ เริ่มต้นด้วยการซ้อมรบง่ายๆ เช่น การจอดขนานหรือถอยกลับ เมื่อคุณเข้าใจสิ่งเหล่านี้แล้ว ให้ไปยังสถานการณ์การจอดรถที่ซับซ้อนมากขึ้น อย่าลืมใช้กระจกและตรวจสอบจุดบอดของคุณเสมอเมื่อจอดรถ

มีสมาธิ

การขับรถต้องใช้สมาธิอย่างเต็มที่ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนขณะขับรถ อย่าใช้โทรศัพท์ รับประทานอาหาร หรือทำสิ่งใดที่อาจละสายตาจากท้องถนน ให้มือทั้งสองจับพวงมาลัยเสมอและจดจ่อกับถนนข้างหน้า

ปฏิบัติตามกฎจราจร

ในฐานะผู้ขับขี่มือใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจและปฏิบัติตามกฎจราจร เรียนรู้ความหมายของเครื่องหมายจราจร สัญญาณ และเครื่องหมายจราจร ปฏิบัติตามขีดจำกัดความเร็วและปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจรเสมอ อย่าลืมให้สัญญาณทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนเลน เลี้ยว หรือเลี้ยว

ฝึก ฝึก ฝึก

ยิ่งคุณฝึกฝนมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งรู้สึกสบายในการขับขี่มากขึ้นเท่านั้น ลองฝึกขับรถในสภาพอากาศและสภาพการจราจรที่แตกต่างกัน รับข้อเสนอแนะจากคนขับที่มีประสบการณ์และพยายามพัฒนาทักษะของคุณ

สรุปเรื่องฝึกขับรถครั้งแรกยังไง

การขับรถอาจเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัว แต่ด้วยการเตรียมตัวและการฝึกฝนที่ถูกต้อง คุณจะเป็นคนขับที่มั่นใจและปลอดภัยได้ อย่าลืมรักษาความสงบ มีสมาธิ และปฏิบัติตามกฎจราจร ขอให้โชคดีและมีความสุขในการขับขี่!

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันหมามีหรือไม่มีดีกว่ากันundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกัน สุนัข เปรียบเทียบความดีของการทำประกัน และการไม่ทำประกัน ตามมาดูว่าแบบไหนจะดีกว่ากัน คนที่เลี้ยงน้องหมาก็ต้องตามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกรักของคุณกันอยู่แล้ว หลายท่านก็คงเคยได้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันสุนัขกันมาบ้าง วันนี้เราจึงได้ทำข้อมูลเปรียบเทียบข้อดีมาให้ดูกัน แยกมาเป็นหมวดหมู่ รับรองว่าได้ความรู้แบบเต็มเม็ดเต็มเหนี่ยวแน่นอน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปิดเผยความคุ้มครองที่ครอบคลุมของประกันชั้น 1 - คุ้มครองอะไรบ้าง โตเกียวมารีนundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองที่ครอบคลุมของประกันภัยชั้น 1 จากโตเกียวมารีน ปกป้องทรัพย์สินมีค่าของคุณด้วยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและรับประกันความคุ้มครองที่ดีที่สุดจาก บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ติดต่อเราวันนี้เพื่อขอความช่วยเหลือส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร น้ำยาหล่อเย็นหรือน้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ น้ำหล่อเย็นมีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เสียดสีกันในปั๊มน้ำของเครื่องยนต์และช่วยระบายความร้อนทำให้เครื่องยนต์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น ดังนั้นน้ำหล่อเย็นถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยในการตรวจสอบและไม่ควรปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถในไทยง่ายๆ แสงทองโบรคเกอร์ที่คุณวางใจundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ของคุณในประเทศไทยโดยไม่ยุ่งยากกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยที่คุณวางใจได้ ทีมงานมืออาชีพของเราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นด้วยโซลูชันส่วนบุคคลที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความเสียหายของรถยนต์คืออะไรundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ความเสียหายของรถยนต์คืออะไร ปมปัญหาข้อพิพาทประกันภัยที่ผู้รับประกันภัยและผู้เอาประกันภัยเกิดความไม่เข้าใจตรงกันอยู่บ่อยครั้งคือ ความเสียหายของรถยนต์ที่เรียกกันว่า คืนทุน ไม่ว่าจะเป็นสภาพความเสียหายในระดับไหนที่ต้องคืนทุน และเมื่อคืนทุนแล้วค่าสินไหมทดแทนที่เป็นมาตรฐาน บริษัทผู้รับประกันภัยต้องจ่ายเท่าไหร่?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมการซ่อมสีรถเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมใช้ในการแปลงโฉมรถเก่าให้กลับมาดูใหม่ หลายครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยนชน รถเป็นรอยถลอกเล็กๆ เจ้าของรถก็มักขอเคลมเพื่อซ่อมสีเพราะอยากให้รถกลับมาดูดีเหมือนเดิม แต่คุณรู้หรือไม่ การทำสีรถบ่อยๆ อาจไม่ได้ทำให้รถคุณดูสวยเหมือนใหม่เสมอไป เป็นเพราะอะไรไปดูกัน เรารวมข้อเสียของการทำสีรถบ่อยมาให้แล้วที่นี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561