LINE

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้าน

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้าน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญที่คอยช่วยทำหน้าที่ รับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุก, ลดแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน, เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนและหยุดรถ และที่ขาดไปไม่ได้ในการบำรุงรักษารถยนต์เลยก็คือการตรวจเช็คสภาพของยางรถยนต์ หากผู้ขับขี่ละเลยไม่มีการตรวจเช็คยางรถยนต์ ซึ่งโอกาสเกิดอุบัติเหตุก็จะสูงขึ้นทำให้ผู้ขับขี่เสียเวลาและเสียค่าซ่อมแซมที่สูงขึ้น มาดูกันว่าวิธีการตรวจเช็คยางรถยนต์เบื้องต้นที่สามารถทำเองได้ที่บ้านนั้นมีอะไรบ้าง

วิธีการตรวจเช็คยางรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเอง

• ผู้ขับขี่หลายคนอาจจะละเลยความจริงข้อหนึ่งไปว่า สิ่งที่ช่วยให้เรายังสามารถควบคุมรถยนต์ได้นั่นก็คือ ยางรถยนต์ทั้ง 4 เส้นนั้นเอง เพราะเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน สิ่งแรกที่ต้องทำการตรวจสอบยางรถยนต์นั้น ก็คือการตรวจเช็คความลึกร่องดอกยางและตรวจดูส่วนต่างๆ ของดอกยางเป็นประจำว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถใช้เหรียญหรือที่วัดทำการวัดคร่าวๆ ดูว่าความลึกร่องดอกยางมีความลึกที่ไม่น้อยกว่า 3 มิลลิเมตรและควรเปลี่ยนยางใหม่เมื่อดอกยางหมดหรือร่องดอกยางมีความลึกน้อยกว่า 1.6 มิลลิเมตร

• ขณะตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง ให้ผู้ขับขี่สังเกตว่ามีรอยเจาะ รอยแตกลายงา รอยนูนหรือยางบวมผิดปกติหรือไม่ ซึ่งวิธีการเช็คที่ดีที่สุดสำหรับขั้นตอนนี้ก็คือการใช้มือลูบอย่างระมัดระวังไปบนพื้นผิวของยางรถยนต์ เพื่อสัมผัสดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่

• หากคุณพบว่ายางรถยนต์มีบางอย่างผิดปกติและไม่แน่ใจ แนะนำให้ไปที่ร้านยางรถยนต์ที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีทำการตรวจเช็คให้ เพื่อความถูกต้องและแม่นยำ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อประกันรถ NETA V วิริยะประกันภัยundefined
21 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถเป็นกระบวนการที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการปกป้องรถยนต์ที่รักของตน การเลือกบริษัทประกันที่เหมาะสมและมีช่องทางต่อประกันที่สะดวกสบายมีบทบาทสำคัญ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารของรถยนต์มีความสำคัญอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารของรถยนต์มีความสำคัญอย่างไร แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารมีความสำคัญที่คอยช่วยรักษาอากาศในรถยนต์ให้สดชื่นและมีอากาศถ่ายเทที่ดี แต่ถ้าปล่อยให้แผ่นกรองอากาศเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก เศษผงฝุ่นและสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ อากาศในรถก็อาจมีกลิ่นเหม็นอับรู้สึกไม่สดชื่น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ช่วยประหยัดน้ำมันไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ยุคนี้น้ำมันแพง สำหรับผู้ใช้รถการแวะปั๊มเติมน้ำมันน้อยที่สุดก็เป็นเรื่องที่สามารถช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันวิธีที่จะช่วยให้รถของคุณมีอัตราการสิ้นเปลืองการใช้น้ำมันน้อยสุด ยางประหยัดน้ำมันคือคำตอบของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เติมน้ำมันผสมกันได้ไหมundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เติมน้ำมันผสมกันได้ไหม แม้ปัจจุบันกระแสของรถยนต์พลังงานทางเลือก หรือรถยนต์ไฟฟ้าจะเริ่มเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า รถยนต์ส่วนใหญ่ที่ยังวิ่งอยู่บนท้องถนน ยังคงใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนเป็นหลัก ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีจำหน่ายอยู่นั้นก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด โดยมีคุณสมบัติและราคาที่แตกต่างกันไป ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่ารถยนต์ของเราสามารถใช้น้ำมันชนิดไหนได้บ้าง เติมสลับไป-มาหรือเติมผสมกันจะได้หรือเปล่า ที่สำคัญคือเมื่อเติมแล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมนั่นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Volkswagen Caravelle รถตู้โดยสารยอดนิยมที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1950undefined
16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

Volkswagen Caravelle เป็นรถตู้โดยสารยอดนิยมที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1950 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Caravelle ได้กลายเป็นหนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่สุดในตลาด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะundefined
7 มีนาคม พ.ศ.2567

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า Volt EV วิริยะประกันภัย ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อโวล์ทอีวี ต่ออายุประกันภัยรถยนต์วิริยะประกันภัย เบี้ยประกันส่วนลดราคาพิเศษช่องทางแสงทอง โบรคเกอร์ ผ่อนได้สูงสุด 10 งวด 0% หรือไม่มีดอกเบี้ย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561