LINE

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับ

บรรทุกของท้ายรถอย่างไร ไม่ให้โดนจับ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ต้องยอมรับจริงๆ ว่าในปัจจุบันภายในบ้านเมืองเรานั้นรถกระบะถูกทำให้กลายเป็นเพื่อนคู่คิด ของหลายครอบครัว หลายกิจการ นอกจากใช้ขับขี่แล้วยังถูกนำไปใช้บรรทุกสิ่งของหลายอย่างอีกด้วย แต่บางครั้งการบรรทุกของที่มากเกินไปก็อาจเป็นอันตรายบนท้องถนนได้ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอมาแชร์เคล็ดลับวิธีบรรทุกของท้ายรถกระบะอย่างปลอดภัย บรรทุกอย่างไรไม่ให้โดนจับ

เคล็ดลับวิธีบรรทุกของท้ายกระบะอย่างปลอดภัย

  • บรรทุกของต้องคำนึงถึงความกว้าง / ยาว / สูง เมื่อมีการบรรทุกของต่างๆ ต้องคำนึงถึงความเสี่ยงความปลอดภัยเป็นหลัก และยังช่วยไม่ให้ถูกปรับอีกด้วย โดยคุณจะต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

  • ความกว้าง ให้บรรทุกได้ไม่เกินส่วนกว้างของตัวรถ

  • ความยาว เมื่อบรรทุกของต้องไม่ยื่นเกินหน้าหม้อรถ และมีความยาว ด้านหลังยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน 2.50 เมตร

  • ความสูง เมื่อบรรทุกของโดยส่วนใหญ่แล้วรถกระบะ หรือ รถบรรทุกของจะมีความสูงจากพื้นไม่เกิน 3.00 เมตร แต่หากว่าตัวรถมีความกว้างกว่า 2.30 เมตร จะบรรทุกสูงจากพื้นได้ไม่เกิน 3.80 เมตร

  • บรรทุกของแบบเปิดท้ายกระบะ กรณีหากมีความจำเป็นต้องบรรทุกของแบบเปิดท้ายกระบะในช่วงเวลากลางวันให้หาธงสี แดงเรืองแสงสี่เหลี่ยมพื้นผ้ากว้าง 30 เซนติเมตร ยาว 45 เซนติเมตร มาติดไว้ที่ของเพื่อเป็นสัญญาณให้รถคันหลังระมัดระวัง และมองเห็นได้อย่างชัดเจน หากเป็นช่วงเวลากลางคืน หรือ เวลาที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในระยะ 150 เมตร ต้องติดไฟสัญญาณสีแดงที่มองเห็นชัดเจน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

  • การดัดแปลงรถกระบะเพิ่มเติมสำหรับบรรทุกของ หลายคนอาจดัดแปลงหรือต่อเติมรถกระบะ เพื่อความสะดวกในการบรรทุกของ แต่รู้หรือไม่ว่าการทำแบบนั้นผิดต่อข้อกฏหมายซึ่งระบุตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 12 ประกอบมาตรา 60 มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท โดยระบุว่าในการดัดแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนนึงของตัวรถจากรายการที่ จดทะเบียนนั้น เช่น การติดตะแกรงเหล็กเสริมรั้วกระบะข้าง, การติดโครงเหล็กตะแกรงบนหลังคา จะต้องมีการแจ้งเข้าตรวจสภาพและแจ้งแก้ไข ณ สำนักงานขนส่งที่จดทะเบียนไว้ เพื่อตรวจสอบว่ามีความแข็งแรงทนทานหรือไม่ และป้องกันการเกิดอันตรายหากมีการหลุดร่วงของตะแกรงเหล็กจนเกิดอุบัติเหตุตามมา

  • รถกระบะที่บรรทุกเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ การบรรทุกเครื่องดื่มมึนเมา หรือ สุรา ตามกฏหมายพ.ร.บ. สุรา พ.ศ. 2493 ในมาตรา 14 และตามมาตรา 15 ระบุไว้ว่าผู้ใดทำการขนส่งสุราในราชอาณาจักรเกินกว่า 1 ลิตร แต่ไม่ถึง 10 ลิตร เข้าในหรือออกนอกเขตพื้นที่ต้องได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานสรรพสามิต ศุลกากร และต้องพกใบอนุญาตติดรถไว้ด้วย สรุปแล้วก็คือไม่สามารถบรรทุกเหล้าเบียร์ขึ้นรถได้เกิน 10 ลิตร ถ้าหากจะขนสุราในปริมาณ 10 ลิตร หรือเกินกว่านั้นจะต้องมีใบอนุญาตนั่นเอง

รู้แบบนี้แล้วก็ควรปฏิบัติตามข้อกำหนดกฏหมายรวมถึงข้อห้ามต่างๆ ของการบรรทุกของ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทาง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์ของการเลือกวิริยะประกันภัยสำหรับความต้องการประกันภัยทางธุรกิจของคุณundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

เมื่อพูดถึงการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ การมีประกันที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างได้ ด้วยความเสี่ยงมากมายที่ธุรกิจต้องเผชิญในปัจจุบัน จำเป็นต้องมีกรมธรรม์ประกันภัยที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องทรัพย์สิน พนักงาน และลูกค้าของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อะไรในรถยนต์ที่ทำให้รถกินน้ำมันเชื้อเพลิงundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

เมื่อคุณสังเกตเห็นว่ารถเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นและต้องแวะปั๊มเติมน้ำมันบ่อยจนผิดปกติ อาจเกิดจากรถของคุณมีอายุมากขึ้นและหลายชิ้นส่วนของรถเสื่อมสภาพลง ที่อาจทำให้รถของคุณกินน้ำมันมากขึ้น เพื่อประหยัดน้ำมันและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงโดยรวมของรถและนี่คือส่วนที่อาจจะทำให้รถของคุณกินน้ำมันมากกว่าปกติ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบ้านคืออะไรundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบ้านคืออะไร กรมธรรม์จำนวนมากยังเสนอบริการช่วยเหลือที่บ้านแก่ผู้ถือกรมธรรม์อีกด้วย ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความช่วยเหลือเกี่ยวกับบ้านคืออะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปิดไฟฉุกเฉินขับรถตอนฝนตกหนักundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เปิดไฟฉุกเฉินขับรถตอนฝนตกหนัก เวลาฝนตกหนักๆ ใครขับรถเปิดไฟฉุกเฉินบ้าง ยกมือขึ้น! หลายคนคิดว่าการเปิดไฟฉุกเฉินขับรถเวลาฝนตกหนักจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ร่วมทางทราบตำแหน่งรถของเราว่าอยู่ตรงไหนใช่หรือไม่?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม หากคุณอยู่ในตลาดเพื่อซื้อบ้านใหม่ คุณรู้อยู่แล้วว่ามีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ควรพิจารณาในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถหาย ประกันจ่ายอย่างไรundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถหาย ประกันจ่ายอย่างไร กรณีรถยนต์เกิดสูญหาย ไม่ว่าจะเป็นจะเกิดจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์และยักยอกทรัพย์ บริษัทประกันภัยในฐานะผู้รับประกันภัยจะต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัยของรถยนต์คันที่สูญหาย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561