LINE

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกันกับสิ่งของอื่นๆ ไม่ว่าจะปัญหายางรั่วยางแบน ยางบวม ยางแตก ล้วนเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้ผู้ขับขี่ได้ ดังนั้นการดูแลบำรุงรักษายางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานนั้นจึงเป็นกุญแจสำคัญในการขับขี่ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คแรงดันลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือนและตรวจสอบดูความผิดปกติของยางรถยนต์ว่ายางรถยนต์มีรอยแตก ยางบวม ยางแบน หรือไม่เพื่อแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายระหว่างการขับขี่ได้ มาดูปัญหาของยางรถยนต์ที่อาจเป็นปัจจัยก่อให้เกิดปัญหาบนท้องถนนได้

ปัญหาเรื่องยางรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่ควรรู้

• ปัญหาการสึกหรอของดอกยาง ไม่สม่ำเสมอกัน ปัญหาของดอกยางสึกหรอไม่สม่ำเสมอกันนั้น สามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น ผู้ขับขี่เติมลมยางไม่เหมาะสมกับยางรถยนต์ทำให้หน้ายางสัมผัสกับถนนในองศาที่ไม่เหมาะสม ส่งผลทำให้ดอกยางสึกหรอไม่สม่ำเสมอหรืออาจเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับช่วงล่างของรถและศูนย์ล้อที่ไม่ถูกต้องก็สามารถนำไปสู่ความผิดปกติของยางรถยนต์ได้ หากผู้ขับขี่ตรวจสอบแล้วพบว่าดอกยางเริ่มสึกหรอบางจุดหรือผิวหน้ายางสึกหรอไม่สม่ำเสมอ ควรนำรถไปรับการตรวจสอบโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ โดยเร็วที่สุด

• ปัญหายางรถยนต์มีรอยแตกที่แก้มยาง หากผู้ขับขี่พบว่าบริเวณแก้มยางรถยนต์ของคุณมีรอยแตกลายงา รอยแยก รอยบาดหรือรอยขีดข่วน ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดได้จากการที่คุณขับขี่ตกหลุมบ่อบ่อยครั้งจนทำให้ยางสึกหรอจากแรงกระแทกอย่างรุนแรง อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ยางรถยนต์ของคุณเกิดรอยแตกได้นั้นก็คือยางรถยนต์ของคุณใช้ความดันลมยางที่ต่ำเกินไปหรือบรรทุกของที่มีน้ำหนักมากเกินไป ส่งผลทำให้ยางรถยนต์กักเก็บความร้อนหรือโอโซนภายในยางไว้มากเกินไปจนทำให้ยางรถยนต์ของคุณสึกหรอและมีรอยแตกเกิดขึ้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวมานั้นอาจทำให้ยางแตกหรือระเบิดในขณะขับขี่ได้หากไม่รีบแก้ไข เพราะฉะนั้นหากพบว่ายางรถยนต์ของคุณมีรอยแตกบริเวณแก้มยางควรนำรถเข้ารับการตรวจสอบโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำการซ่อมยางรถยนต์หรือเปลี่ยนยางใหม่

• ปัญหายางปูด ยางบวม หากผู้ขับขี่ตรวจพบยางปูด ยางบวม การแก้ไขแรกที่ควรทำมากที่สุดคือนำรถไปเปลี่ยนยางใหม่โดยเร็วที่สุด เพราะปัญหายางปูด ยางบวม เป็นสัญญาณของความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นภายในโครงสร้างยางหรือความเสียของยางทั้งเส้น หากผู้ขับขี่ฝืนขับต่อไปอาจทำให้ยางระเบิดหรือยางแตกในขณะขับขี่จนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงต่อผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนผู้อื่นอีกด้วย

• ปัญหายางรถยนต์มีเสียงหอน หากผู้ขับขี่ได้ยินเสียงผิดปกติหรือเสียงหอนออกมาจากบริเวณยางรถยนต์แปลว่ายางมีปัญหาแล้วล่ะ ซึ่งปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากแรงสั่นสะเทือนของยางจนเกิดเสียงหอนอาจเกิดจากความผิดปกติในกลไกของยาง เช่น การตั้งศูนย์ถ่วงล้อหรือขอบล้อบิดงอ ซึ่งอาจส่งผลให้ยางเสียหายได้เช่นกัน หากผู้ขับขี่ได้ยินเสียงผิดปกติหรือรถมีแรงสั่นสะเทือนมากกว่าปกติ ควรรีบนำรถไปทำการตรวจสอบโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกลundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกล ขอแชร์เคล็ดลับ วิธีเช็คสภาพรถยนต์หลังเดินทางไกล จุดไหนที่ต้องตรวจสอบดูว่าปกติดีอยู่? หรือมีส่วนที่ต้องซ่อมและเปลี่ยน บางจุดบ่งบอกว่าอันตรายหากปล่อยทิ้งไว้นาน วันนี้เรามาดูวิธีตรวจเช็ครถไปพร้อมกันว่ามีจุดไหนบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันแมวมีข้อดีข้อเสียยังไงundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การทำประกันให้สัตว์เลี้ยงตัวโปรด ก็ไม่ต่างอะไรกับการทำประกันคนคือ มีไว้เพื่อให้เกิดความอุ่นใจ สบายใจ เผื่อในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา เช่น เจ็บป่วยไม่สบาย หรือเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน จะได้พาเข้าไปรับการรักษาได้อย่างทันท่วงที โดยไม่ต้องมานั่งกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งยังช่วยรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกด้วย กรณีน้องหมาน้องแมวของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้ วันนี้เราจะมาเอาใจทาสแมวกันบ้าง สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันแมว ประกันสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสม แต่ยังเลือกที่ถูกใจไม่ได้สักทีกับ ประกันแมว เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย เลือกอย่างไร ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ ทำไมต้องทำประกันundefined
31 ตุลาคม พ.ศ.2564

ประกันรถยนต์ เหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ ขับเซียนแค่ไหนจะเกิดอะไรขึ้นหากไม่มีประกันทั้งสองฝ่าย? แล้วกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินคำถามต่อมาคือใครที่ต้องจ่าย? การมีประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคันต้องทำไว้ นอกจากจะสร้างความอุ่นใจแล้ว ยังช่วยลดภาระค่าเสียหายต่างๆ นี้จึงเป็นเหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับในการซื้อรถมือสองในราคาประหยัดมีดังนี้undefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การซื้อรถมือสองเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงินในการซื้อรถครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม การหารถมือสองที่เหมาะกับงบประมาณของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย เคล็ดลับในการซื้อรถมือสองในราคาประหยัดมีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับในการดูแลแบตเตอรี่undefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

เคล็ดลับในการดูแลแบตเตอรี่ การชาร์จแบตเตอรี่ (Battery) ไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณขับรถก็เป็นการชาร์จแบตเตอรี่ไปในตัวอยู่แล้ว หากชีวิตประจำวันของคุณไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์หรือใช้ขับในระยะทางสั้นๆ ซึ่งเป็นพฤติกรรมการขับขี่ที่ทำให้แบตเตอรี่ของรถยนต์นั้นไม่ถูกชาร์จพลังงานได้อย่างเหมาะสม อาจทำให้แบตเตอรี่ของคุณเสื่อมไวหรือแบตหมดขณะขับขี่ได้ ดังนั้นควรหาเวลานำรถออกไปขับ เพื่อชาร์จแบตเตอรี่โดยระยะทางที่แนะนำในการขับรถให้สามารถชาร์จแบตได้อย่างเต็มที่นั้นจะอยู่ที่ 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยประมาณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไร ยางรถยนต์นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติจำนวนมาก เพราะฉะนั้นสารประกอบในยางรถยนต์ เมื่อถูกใช้งานไปสักระยะเวลาหนึ่งก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกับวัสดุอินทรีย์ที่ใช้ผลิตกับชิ้นส่วนอื่นๆ นอกจากการเอาใส่ใจดูแลรักษายางรถยนต์ให้พร้อมใช้อยู่เสมอแล้ว การใส่ใจดูวันหมดอายุของยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561