LINE

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตรถยนต์ของรถคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่ การใช้งานบรรหนักหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็มีส่วนที่ทำให้แบตรถยนต์เสื่อมสภาพได้ง่าย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอายุของแบตรถยนต์จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 3-5 ปี แต่ผู้ขับขี่สามารถยืดอายุแบตรถยนต์ของคุณให้มีอายุใช้งานได้สูงสุด ด้วยเคล็ดลับ ดังต่อไปนี้

เคล็ดลับช่วยยืดอายุแบตรถยนต์

• หลีกเลี่ยงการขับขี่ระยะทางสั้นๆ บ่อยๆ เพราะอาจทำให้แบตรถยนต์ของคุณมีเวลาไม่เพียงพอที่จะชาร์จได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากการสตาร์ทรถของคุณต้องใช้พลังงานจากแบตรถยนต์เป็นจำนวนมาก การขับขี่เดินทางระยะสั้นๆ บ่อยครั้งอาจทำให้แบตรถยนต์หมดโดยไม่มีโอกาสชาร์จไฟได้ ซึ่งการขับขี่เดินทางระยะสั้นๆ หลายครั้งเกินไป รถของคุณอาจไม่มีพลังงานแบตรถยนต์เพียงพอที่จะสตาร์ทรถในครั้งต่อไป ทำให้เจอปัญหารถสตาร์ทไม่ติด

• อย่าปล่อยให้รถจอดทิ้งไว้นานเกินไป การที่จอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ ไม่ได้ขับขี่ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้แบตรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพได้ เพราะการจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน สองสัปดาห์ขึ้นไป อาจทำให้แบตรถยนต์หมดหรือแบตรถยนต์อ่อนได้ อาจทำให้อายุการใช้งานแบตรถยนต์ของคุณสั้นลงได้อย่างมาก เพราะฉะนั้นควรหาเวลานำรถออกใช้งานเพื่อดูแลแบตรถยนต์ของคุณ

• ทำความสะอาดขั้วแบตรถยนต์ เพราะการสึกกร่อนของแบตรถยนต์ไม่ได้ทำให้แบตรถยนต์ของคุณดูสกปรกเท่านั้นแต่ยังส่งผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพการใช้งานของแบตรถยนต์ของคุณด้วยถ้าหากปล่อยไว้เมื่อเวลาผ่านไป กรดซัลฟิวริกและตะกั่วที่อยู่ภายในแบตรถยนต์ สามารถทำให้เกิดสารกัดกร่อนสะสมบนขั้วแบตรถยนต์และสายไฟซึ่งสิ่งสกปรกจะเป็นตัวการไปต้านไฟฟ้าระหว่างขั้วแบตรถยนต์และเสาแบตรถยนต์ ทำให้แบตรถยนต์ทำงานหนักกว่าที่จำเป็น

• ยึดขั้วแบตรถยนต์ให้แน่น เมื่อมีเวลาควรทำการตรวจสอบแบตรถยนต์ของคุณเป็นประจำเพื่อตรวจเช็คดูสิ่งสกปรกและขั้วสายไฟบริเวณแบตรถยนต์มีหลุดหรือหลวมหรือไม่ เพราะแบตรถยนต์ที่ต่ออย่างหลวมๆ กับแท่นยึดอาจทำให้การเชื่อมต่อขัดข้องได้ แบตรถยนต์ที่ไม่ได้ยึดไว้แน่นกับฐานยึดหรือถาดใส่แบตรถยนต์อาจมีการสั่นสะเทือนมากเกินไปในขณะที่คุณขับรถ การสั่นสะเทือนที่มากเกินไปนั้นเป็นตัวการที่ทำให้แบตรถยนต์เกิดความเสียหายภายในได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่ควรตรวจเช็คก็คือสายเคเบิล ถ้าสายเคเบิลหลวมก็จะสร้างปัญหาทำให้การไหลเวียนของกระแสไฟฟ้าระหว่างขั้วแบตรถยนต์ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับการสะสมสิ่งสกปรก การกัดกร่อน บนขั้วแบตรถยนต์ ทำให้แบตรถยนต์ทำงานหนักเป็นพิเศษ

• ปิดอุปกรณ์เสริมหากไม่ได้ใช้งาน แบตรถยนต์ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่ให้รถของคุณสตาร์ทติดเท่านั้น แต่แบตรถยนต์ยังทำหน้าที่คอยส่งกำลังไฟฟ้าไปยังอุปกรณ์เสริมต่างๆ ภายในรถของคุณอีกด้วย เมื่อคุณบิดสวิตช์กุญแจเพื่อสตาร์ทรถ คุณยังสามารถช่วยประหยัดพลังงานแบตรถยนต์ได้โดยการปิดอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ไม่จำเป็นหรือไม่ได้ใช้งานอยู่ เช่น ที่ชาร์จโทรศัพท์ และวิทยุ เป็นต้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เปิดเผยความลับค้นพบความตื่นเต้นของ The Shadowed Truth งานชิ้นเอกนวนิยายระทึกขวัญundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

The Shadowed Truth: Uncovering the Secrets of an Abandoned Mansion and the Mysterious Caretaker เป็นนวนิยายระทึกขวัญที่จะพาผู้อ่านออกเดินทางสู่ความลึกลับ อุบาย และอันตราย

วแ

วชิรวิทย์ แก้วล้อมทรัพย์

ใบเคลมสินมั่นคงอยู่ได้กี่ปีundefined
16 ธันวาคม พ.ศ.2566

ลูกค้าที่มีใบเคลมกับสินมั่นคง แต่ตอนนี้บริษัทอาจจะเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทำให้ความมั่นใจของลูกค้าน้อยลง และความมั่นใจของอู่รับซ่อมน้อยลง ตอนนี้ลูกค้าที่ได้ข่าวสินมั่นคงล้ม ฟื้นฟูกิจการไม่ผ่าน คงอยากรู้ว่าใบเคลมสินมั่นคงยังใช้ได้ไหม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไร ยางรถยนต์มีบทบาทสำคัญหลายประการในด้านการขับขี่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยและการทำงานของรถยนต์ ตั้งแต่การช่วยให้รถเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หยุดรถชะลอความเร็ว ไปจนถึงการบรรทุกสิ่งของหรือการใช้งานบรรทุกหนัก ที่กล่าวมานั้นยางรถยนต์เข้าไปมีบทบาททั้งหมด ซึ่งส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ยางรถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คือแรงดันลมยาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชีวิตภาษาอังกฤษundefined
27 เมษายน พ.ศ.2566

นายหน้าประกันภัยมืออาชีพของเราให้บริการแปลภาษาไทย-อังกฤษที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ ไม่ว่าคุณจะต้องการแปลเอกสารประกันภัย กรมธรรม์ หรือเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญในการแปลคุณภาพสูง วางใจให้เราแปลให้ชัดเจน กระชับ สื่อความหมายของข้อความต้นฉบับภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ถ้ารถไม่มีประกัน เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ถ้ารถไม่มีประกัน เป็นอะไรไหมทุกคนน่าจะทราบกันดีว่าการมีรถยนต์สักคันต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ทั้งค่าผ่อนรถที่กว่าจะหมดอีกหลายปี ค่าซ่อมบำรุงและอีกมากมาย อีกทั้งค่าประกันรถยนต์ที่ต้องต่อทุกปี ซึ่งบางคนไม่ได้ขับรถไปไหนไกล เพียงแค่ขับออกจากบ้านไปที่ทำงานเท่านั้น ความเสี่ยงต่ำขนาดนี้แล้วทำไมยังต้องควักเงินจ่ายค่าเบี้ยประกัน ไม่จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ก็ได้ หากใครที่มีความคิดแบบนี้ เราจะพาไปดูเหตุผลดีๆ กันว่าหากรถของคุณไม่มีประกันจะส่งผลยังไงบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันสุขภาพลูกน้อย 2567undefined
11 เมษายน พ.ศ.2567

การลงทุนที่สำคัญและมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวของคุณ การเลือกแผนประกันที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าลูกของคุณจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพ ทำประกันเด็กออนไลน์ ซื้อประกันสำหรับลูกน้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561