LINE

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์

เทคนิคลับในการช่วยยึดอายุการใช้งานแบตเตอรี่รถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตรถยนต์ของรถคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการขับขี่ การใช้งานบรรหนักหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็มีส่วนที่ทำให้แบตรถยนต์เสื่อมสภาพได้ง่าย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอายุของแบตรถยนต์จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 3-5 ปี แต่ผู้ขับขี่สามารถยืดอายุแบตรถยนต์ของคุณให้มีอายุใช้งานได้สูงสุด ด้วยเคล็ดลับ ดังต่อไปนี้

เคล็ดลับช่วยยืดอายุแบตรถยนต์

• หลีกเลี่ยงการขับขี่ระยะทางสั้นๆ บ่อยๆ เพราะอาจทำให้แบตรถยนต์ของคุณมีเวลาไม่เพียงพอที่จะชาร์จได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากการสตาร์ทรถของคุณต้องใช้พลังงานจากแบตรถยนต์เป็นจำนวนมาก การขับขี่เดินทางระยะสั้นๆ บ่อยครั้งอาจทำให้แบตรถยนต์หมดโดยไม่มีโอกาสชาร์จไฟได้ ซึ่งการขับขี่เดินทางระยะสั้นๆ หลายครั้งเกินไป รถของคุณอาจไม่มีพลังงานแบตรถยนต์เพียงพอที่จะสตาร์ทรถในครั้งต่อไป ทำให้เจอปัญหารถสตาร์ทไม่ติด

• อย่าปล่อยให้รถจอดทิ้งไว้นานเกินไป การที่จอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานๆ ไม่ได้ขับขี่ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้แบตรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพได้ เพราะการจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน สองสัปดาห์ขึ้นไป อาจทำให้แบตรถยนต์หมดหรือแบตรถยนต์อ่อนได้ อาจทำให้อายุการใช้งานแบตรถยนต์ของคุณสั้นลงได้อย่างมาก เพราะฉะนั้นควรหาเวลานำรถออกใช้งานเพื่อดูแลแบตรถยนต์ของคุณ

• ทำความสะอาดขั้วแบตรถยนต์ เพราะการสึกกร่อนของแบตรถยนต์ไม่ได้ทำให้แบตรถยนต์ของคุณดูสกปรกเท่านั้นแต่ยังส่งผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพการใช้งานของแบตรถยนต์ของคุณด้วยถ้าหากปล่อยไว้เมื่อเวลาผ่านไป กรดซัลฟิวริกและตะกั่วที่อยู่ภายในแบตรถยนต์ สามารถทำให้เกิดสารกัดกร่อนสะสมบนขั้วแบตรถยนต์และสายไฟซึ่งสิ่งสกปรกจะเป็นตัวการไปต้านไฟฟ้าระหว่างขั้วแบตรถยนต์และเสาแบตรถยนต์ ทำให้แบตรถยนต์ทำงานหนักกว่าที่จำเป็น

• ยึดขั้วแบตรถยนต์ให้แน่น เมื่อมีเวลาควรทำการตรวจสอบแบตรถยนต์ของคุณเป็นประจำเพื่อตรวจเช็คดูสิ่งสกปรกและขั้วสายไฟบริเวณแบตรถยนต์มีหลุดหรือหลวมหรือไม่ เพราะแบตรถยนต์ที่ต่ออย่างหลวมๆ กับแท่นยึดอาจทำให้การเชื่อมต่อขัดข้องได้ แบตรถยนต์ที่ไม่ได้ยึดไว้แน่นกับฐานยึดหรือถาดใส่แบตรถยนต์อาจมีการสั่นสะเทือนมากเกินไปในขณะที่คุณขับรถ การสั่นสะเทือนที่มากเกินไปนั้นเป็นตัวการที่ทำให้แบตรถยนต์เกิดความเสียหายภายในได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่ควรตรวจเช็คก็คือสายเคเบิล ถ้าสายเคเบิลหลวมก็จะสร้างปัญหาทำให้การไหลเวียนของกระแสไฟฟ้าระหว่างขั้วแบตรถยนต์ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับการสะสมสิ่งสกปรก การกัดกร่อน บนขั้วแบตรถยนต์ ทำให้แบตรถยนต์ทำงานหนักเป็นพิเศษ

• ปิดอุปกรณ์เสริมหากไม่ได้ใช้งาน แบตรถยนต์ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่ให้รถของคุณสตาร์ทติดเท่านั้น แต่แบตรถยนต์ยังทำหน้าที่คอยส่งกำลังไฟฟ้าไปยังอุปกรณ์เสริมต่างๆ ภายในรถของคุณอีกด้วย เมื่อคุณบิดสวิตช์กุญแจเพื่อสตาร์ทรถ คุณยังสามารถช่วยประหยัดพลังงานแบตรถยนต์ได้โดยการปิดอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ไม่จำเป็นหรือไม่ได้ใช้งานอยู่ เช่น ที่ชาร์จโทรศัพท์ และวิทยุ เป็นต้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการกำหนดราคาประกันภัยภาคบังคับundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยด้านราคาสำหรับการประกันภัยภาคบังคับและความคุ้มครองที่ไม่แพงสำหรับรถของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชันการประกันส่วนบุคคล ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจความคุ้มครองประเภทต่างๆ ที่มี ความคุ้มครองแต่ละประเภทให้ความคุ้มครองในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน และขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าความคุ้มครองใดที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยางแตกควรทำยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

รถยางแตกควรทำยังไง รถยนต์ยางแตกเป็นเหตุที่ผู้ขับขี่ทุกคนไม่คาดฝันและไม่ทันได้ตั้งตัวแน่นอน ปัญหารถยางแตก อาจทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมสถานการณ์ได้ยากลำบาก ทั้งจากอาการตกใจและการเคลื่อนไหวของรถที่ผิดปกติทันที เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายๆ คน เคยพบเห็นรถยนต์ยางแตกบนท้องถนนบ่อยครั้งและปัญหารถยางแตกมักก่อให้เกิดความสูญเสียหรืออุบัติเหตุอื่นๆ ตามมา ซึ่งปัญหาดังกล่าวถ้าหากผู้ขับขี่สามารถรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ รวมทั้งป้องกันไม่ให้ปัญหายางแตกเกิดขึ้นได้อีกด้วย ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้มากเลยทีเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี แซ็ดเอส(MG ZS) คุ้มภัยประกันภัยundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ MG ZS ความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ ทำไมต้องทำประกันundefined
31 ตุลาคม พ.ศ.2564

ประกันรถยนต์ เหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ ขับเซียนแค่ไหนจะเกิดอะไรขึ้นหากไม่มีประกันทั้งสองฝ่าย? แล้วกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินคำถามต่อมาคือใครที่ต้องจ่าย? การมีประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคันต้องทำไว้ นอกจากจะสร้างความอุ่นใจแล้ว ยังช่วยลดภาระค่าเสียหายต่างๆ นี้จึงเป็นเหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดีundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดี ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็กสีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561