LINE

วิธีดูแลยางรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถแข่ง

วิธีดูแลยางรถยนต์สมรรถนะสูงหรือรถแข่ง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

วันนี้มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูแลยางรถยนต์สำหรับรถสมรรถนะสูงหรือรถบนสนามแข่งมาฝากกัน

วิธีดูแลยางสำหรับรถสมรรถนะสูง

  1. เลือกใช้ยางที่เหมาะสม ยางรถยนต์เป็นจุดสัมผัสระหว่างรถกับพื้นผิวถนน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณจะต้องเลือกยางที่เหมาะสมกับรถและสภาพถนน ซึ่งประสิทธิภาพของยางรถยนต์ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติหลัก 2 ประการ คือส่วนผสมของยางและรูปแบบของดอกยาง โดยการเลือกใช้ยางรถยนต์สำหรับรถสมรรถนะสูงหรือยางในกลุ่มรถแข่ง เรียกอีกชื่อว่ายางสปอร์ตนั่นเอง ยางกลุ่มนี้จะมีส่วนผสมของยางที่อ่อนนุ่ม ทำให้เข้าสู่อุณหภูมิที่เหมาะสมได้อย่างรวดเร็วและยึดเกาะถนนได้มากขึ้น

  2. ยางรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับรถสมรรถนะสูงหรือรถในการแข่งรถโดยเฉพาะ ต้องใช้วิธีเฉพาะอย่างการ “breaking in” หรือเปิดหน้ายาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ตลอดอายุการใช้งานกระบวนการนี้เรียกว่า "วัฏจักรอุณหภูมิ” ซึ่งยางจะถูกทำให้ร้อนขึ้นและเย็นลงซ้ำไปซ้ำมาเพื่อให้เกิดพันธะที่แข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้สามารถวิ่งได้อย่างสม่ำเสมอตลอดอายุการใช้งาน อีกทั้งยังยึดเกาะพื้นถนนและตอบสนองการควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

  3. ตรวจเช็คความดันลมยางสม่ำเสมอ ความดันลมยางมีบทบาทสำคัญต่อประสิทธิภาพการขับขี่บนท้องถนนเป็นอย่างมาก เพราะความดันลมยางที่แตกต่างกันไปนั้นจะมีผลต่อรูปร่างบริเวณจุดที่สัมผัสพื้นถนนด้วย ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการบังคับรถและสมรรถนะการขับขี่

  4. การเก็บรักษายาง โดยยางสำหรับรถสมรรถนะสูง เมื่อพักการใช้งานนั้นควรถูกเก็บไว้ในที่แห้งและเย็น หากเป็นไปได้ควรถอดยาง ปล่อยลมออกให้หมดและนำไปเก็บไว้ในถุงพลาสติกสีดำ ควรเก็บยางไว้ในที่ร่ม ให้ห่างจากสิ่งของต่างๆ และหลีกเลี่ยงอุณหภูมิที่สูงกว่า 32 องศาเซลเซียส

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัยundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัย สำหรับผู้ขับขี่หลายๆ คน คงคุ้นเคยได้กับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้กับรถของคุณกันดีอยู่แล้ว ซึ่งการตั้งศูนย์ถ่วงล้อเป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่มีความสำคัญและเป็นกุญแจที่นำไปสู่การขับขี่ที่ปลอดภัยอีกด้วย การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณขับขี่ได้นิ่มนวลอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของบริการด้านวิศวกรรมสำหรับบริษัทผู้ผลิตundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

บริการด้านวิศวกรรมมีบทบาทสำคัญในการออกแบบ พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์และส่วนประกอบที่หลากหลาย สำหรับบริษัทผู้ผลิต

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถกับแสงทองโบรคเกอร์ - โบรคเกอร์ประกันรถที่คุณวางใจundefined
22 เมษายน พ.ศ.2566

กำลังมองหาการต่อประกันรถยนต์ของคุณในประเทศไทย? แสงทองโบรคเกอร์เป็นนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ ให้ความช่วยเหลืออย่างมืออาชีพในการต่อประกันรถยนต์เพื่อความอุ่นใจบนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ภาษีรถยนต์คำนวนยังไงundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ภาษีรถยนต์คำนวนยังไง ภาษีรถยนต์แต่ละประเภทนั้นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัย คือ 1. ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 2. น้ำหนักรถ 3. อายุรถ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า KIA SOULundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น การพิจารณาประกันภัยที่เหมาะสมสำหรับรถของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยเดียวกับที่คุณทำกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหนundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหน หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ คอยทำหน้าที่ในการสร้างประกายไฟ โดยประกายไฟของหัวเทียนจะเป็นตัวจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำงานร่วมกับน้ำมันเชื้อเพลิงและอากาศ ทำให้เกิดการระเบิดและเผาไหม้อย่างเหมาะสม หากรถยนต์ใช้งานหัวเทียนที่เสื่อมสภาพไม่พร้อมใช้งาน อาจนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ซึ่งรวมไปถึงการสตาร์ทเครื่องยนต์หรือเครื่องยนต์ทำงานขัดข้องได้ ดังนั้นมาทำความรู้จักกันว่าหัวเทียนนั้นทำงานอย่างไร ทำไมจึงสำคัญต่อเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561