LINE

ทำไมเบี้ยประกันเพิ่มขึ้น

ทำไมเบี้ยประกันเพิ่มขึ้น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อพูดถึงวิธีคำนวณเบี้ยประกันภัย มีปัจจัยบางประการที่ต้องคำนึงถึง

บันทึกการขับขี่ของคุณ

หากคุณมีประวัติการขับขี่ที่สะอาด บริษัทประกันภัยอาจลดเบี้ยประกันภัยของคุณลงได้ หากคุณมีคะแนนใด ๆ ในใบอนุญาตของคุณหรือเคยประสบอุบัติเหตุ หรือถ้าคุณประสบอุบัติเหตุกับยานพาหนะอื่นและเป็นฝ่ายผิด นี่เป็นธงสีแดงที่อาจทำให้ค่ากรมธรรม์ของคุณสูงขึ้นได้

หากมีบางสิ่งในอดีตของคุณที่ทำให้พวกเขาทำประกันกับคนเช่นคุณได้ยาก พวกเขาก็อาจปฏิเสธความคุ้มครองทั้งหมดและหาคนขับรถคนอื่นที่จะจ่ายเงินเพิ่มสำหรับค่าบริการของพวกเขา (และอาจยังคงประสบอุบัติเหตุ)

ประวัติเครดิตของคุณ

ประวัติเครดิตของคุณอาจส่งผลต่อเบี้ยประกันของคุณ หากคุณมีประวัติเครดิตที่ดีก็สามารถลดเบี้ยประกันได้ หากคุณมีประวัติเครดิตไม่ดีก็สามารถเพิ่มเบี้ยประกันภัยได้ และหากคุณไม่มีประวัติใดๆ เลย และกำลังพยายามทำกรมธรรม์เป็นครั้งแรก การจ่ายเงินมากขึ้นก็มีแนวโน้มสูงเช่นกัน

อายุและเพศของคุณ

อายุและเพศของคุณจะไม่ถูกพิจารณาเมื่อกำหนดเบี้ยประกันรถยนต์ของคุณ บางบริษัทอาจพิจารณาอายุของคุณหากคุณอายุเกินที่กำหนด แต่ไม่มีมาตรฐานว่าคุณจะจ่ายมากหรือน้อยตามอายุของคุณ

บางบริษัทอาจพิจารณาถึงเพศของผู้ขับขี่ในกลุ่มของตนด้วย นี้อาจนำไปสู่การลดลงของอัตราสำหรับผู้หญิงและเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ชาย

ในแต่ละปีคุณขับกี่ไมล์

จำนวนไมล์ที่คุณขับรถในแต่ละปีเป็นปัจจัยสำคัญในเรื่องค่าใช้จ่ายประกันของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณขับรถ 10,000 ไมล์ต่อปีและประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างทางกลับบ้านจากที่ทำงาน ถือว่าเป็นการเรียกร้องในระดับปานกลาง อย่างไรก็ตาม หากคุณขับรถ 30, 000 ไมล์ต่อปีและประสบอุบัติเหตุขณะขับรถไปตามทางหลวงที่ความเร็ว 70 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 100 กม./ชม.) การดำเนินการนี้ถือว่ารุนแรงพอที่จะทำให้บริษัทประกันพิจารณายื่นฟ้องต่อคุณ

บางบริษัทคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุและสถานภาพการสมรส คนอื่นอาจคิดอัตราตามเพศหรือว่าเคยมีผู้ถูกตัดสินว่ามีความผิดมาก่อนหรือไม่ (ซึ่งอาจหมายถึงการจ่ายเงินน้อยลงหากพวกเขาไม่ได้ทำ)

หากคุณได้ยื่นคำร้องเมื่อเร็ว ๆ นี้หรือกำลังอยู่ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน เบี้ยประกันของคุณอาจเพิ่มขึ้น

หากคุณมีการเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลหลายครั้งและ/หรือได้รับค่ารักษาพยาบาลจากแพทย์ที่บริษัทประกันชำระ จำนวนเงินที่จ่ายออกไปจะส่งผลต่อการเพิ่มเบี้ยประกันภัยในปีหน้า

หากคุณอยู่ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโดยไม่ได้กำหนดวันที่ตกลงกันไว้ เนื่องจากเป็นเวลามากกว่า 90 วันแล้วตั้งแต่ติดต่อผู้ให้บริการทางการแพทย์เกี่ยวกับใบเรียกเก็บเงิน การดำเนินการนี้อาจนำไปสู่ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเมื่อยื่นขอความคุ้มครองอีกครั้งในภายหลังรวมทั้ง การเพิ่มขึ้นของการชำระเงินรายเดือนที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากเบี้ยประกันที่สูงขึ้นเนื่องจากปัจจัยอื่น ๆ

หากคุณมีช่องว่างความคุ้มครองหรือหมดเขตความคุ้มครอง

หากคุณมีช่องว่างความคุ้มครองหรือความคุ้มครองที่ขาดหายไป คุณมีแนวโน้มที่จะประสบอุบัติเหตุมากขึ้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น อัตราของคุณจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากความเสี่ยงที่สูงขึ้นของการเรียกร้องและการฟ้องร้อง คุณอาจถูกปฏิเสธความคุ้มครองทั้งหมดเนื่องจากไม่มีประวัติการประกัน

คุณสามารถคาดหวังเบี้ยประกันภัยที่สูงขึ้นได้หากคุณไม่ต่ออายุกรมธรรม์ตามช่วงเวลาปกติ (เช่น ทุก ๆ หกเดือน) เนื่องจากบริษัทประกันต้องการทราบว่าลูกค้าของตนยังคงจ่ายเงินตรงเวลา เพื่อให้สามารถติดตามว่าใครเป็นหนี้เงินพวกเขา และจำนวนเงินที่ลูกค้าเป็นหนี้พวกเขาสำหรับบริการที่ได้รับเมื่อเวลาผ่านไป

ยี่ห้อ รุ่น ปี และความคุ้มค่าของรถคุณ

  • ราคาประกันของคุณจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น:

  • ยี่ห้อ รุ่น และปีของรถคุณ ยิ่งรถแพง เบี้ยก็จะสูงตามไปด้วย

  • คุณขับรถของคุณมากแค่ไหน (เช่น คุณขับมันกี่ไมล์) หากคุณขับรถมากกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับบุคคลในประเภทคนขับนั้น (ซึ่งโดยทั่วไปจะตั้งไว้ที่ 20% สูงกว่าค่าเฉลี่ย) ก็คาดว่าจะต้องจ่ายเพิ่มขึ้นสำหรับความคุ้มครองเช่นกัน!

  • การจราจรที่ไหลผ่านพื้นที่ของคุณเร็วแค่ไหน นี้สามารถส่งผลกระทบต่อพรีเมี่ยมแม้ว่าจะไม่มีปัจจัยเพิ่มเติมในการเล่น!

สถานที่จอดรถหรือจอดรถของคุณในตอนกลางคืนหรือในระหว่างวัน ที่ที่คุณอาศัยอยู่อาจส่งผลต่ออัตราการประกันรถยนต์ของคุณ ขึ้นอยู่กับเมืองและรหัสไปรษณีย์ที่ที่อยู่ของคุณตั้งอยู่

ที่ที่คุณจอดรถในเวลากลางคืนอาจส่งผลต่ออัตราการประกันรถยนต์ของคุณ ขึ้นอยู่กับเมืองและรหัสไปรษณีย์ที่ที่อยู่ของคุณตั้งอยู่

หากคุณอาศัยอยู่ในเมืองที่มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคน มีแนวโน้มว่าจะมีรถยนต์มากกว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตแดน ซึ่งหมายความว่าทุกๆ 1 ล้านคันที่จดทะเบียนในเมือง อาจมีผู้อยู่อาศัยเพียง 100 คน ดังนั้น หากคุณอาศัยอยู่ในสถานที่ดังกล่าว (ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้) มีโอกาสดีที่ที่จอดรถจะใช้พื้นที่ว่างส่วนใหญ่—และเนื่องจากพวกเขาไม่ได้เป็นเจ้าของใครนอกจากตัวเองหรือบริษัทห้าง ที่เช่าพื้นที่ของพวกเขา มากมายให้กับลูกค้าที่ต้องการเก็บรถไว้ค้างคืนขณะทำงานใกล้ ๆ ระหว่างวัน (และบางครั้งถึงเที่ยงคืน) ซึ่งอาจส่งผลให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้นสำหรับผู้ที่เลือกไม่เพียงแต่เก็บรถไว้ที่นี่แต่ยังต้องการทำประกันสำหรับพวกเขาในขณะที่ พวกเขาทำเช่นนั้น!

เมื่อพูดถึงวิธีคำนวณเบี้ยประกันภัย มีปัจจัยบางประการที่ต้องคำนึงถึง

บันทึกการขับขี่ของคุณ: ยิ่งคุณได้รับตั๋วมากเท่าไร เบี้ยประกันของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น หากคุณไม่มีการละเมิดหรืออุบัติเหตุในบันทึก ปัจจัยนี้ไม่ควรส่งผลต่อใบเรียกเก็บเงินของคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณมีการละเมิดและ/ หรืออุบัติเหตุในปีที่ผ่านมา—และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นเหตุการณ์สำคัญเช่น DWI (การขับรถขณะมึนเมา) หรือ DUI (การขับรถภายใต้อิทธิพล) — สิ่งเหล่านี้อาจส่งผลเสียต่อจำนวนเงินที่บริษัทประกันเต็มใจ เพื่อชำระค่าสินไหมทดแทนตามท้องถนน นอกจากประเด็นประวัติศาสตร์นี้กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายแล้ว ยังถูกนำมาพิจารณาในการกำหนดเบี้ยประกันในอนาคตสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์อีกด้วย อายุก็มีบทบาทเช่นกันเพราะผู้ขับที่มีอายุมากกว่ามักจะไม่เพียงแต่ขับได้ไกลขึ้นในแต่ละปี แต่ยังมีแนวโน้มที่จะขับขี่ได้ไม่ปลอดภัยเท่ากับผู้ขับขี่ที่อายุน้อยกว่าเมื่ออยู่หลังพวงมาลัยด้วย (ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงมากขึ้น)

ประวัติเครดิตของคุณ: หากมีคนมีปัญหาในการชำระหนี้ตั้งแต่มัธยม มีโอกาสดีที่หนี้เหล่านี้จะยังคงส่งผลกระทบต่อความสามารถของพวกเขาในปัจจุบันไม่ว่าจะผ่านคำสั่งกักขังที่ออกโดยค่าจ้างที่ฝากโดยตรงใน บัญชีที่เกี่ยวข้องกับหนี้ที่ไม่เคยชำระอย่างถูกต้อง สาเหตุหลักเนื่องจากมีเงินไม่เพียงพออย่างน้อยในขั้นต้นจนกว่าจะลงหลักสูตรในภายหลังหลังจากวันที่สำเร็จการศึกษาเมื่อเงินกู้ยืมของนัก เรียนคนเดียวกันเริ่มมีอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติแบบทวีคูณเมื่อเวลาผ่านไปทำให้เกิดความทุกข์ ทางการเงินในหมู่คนจำนวนมากที่ไม่สามารถ

สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเบี้ยประกันภัยของคุณอาจผันผวนตามปัจจัยต่างๆ แม้ว่าบริษัทประกันภัยบางแห่งจะเสนอส่วนลดสำหรับการเป็นคนขับรถที่ดีและคงไว้ซึ่งวิธีการนั้น แต่บริษัทอื่นๆ ใส่ใจเฉพาะสิ่งที่คุณเคยทำผิดพลาดในอดีตเท่านั้น ทางที่ดีควรติดต่อพวกเขาโดยตรงก่อนตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับความคุ้มครองของคุณ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เป็นอะไรไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เป็นอะไรไหม ยางรถยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน ถ้าหากจอดรถทิ้งไว้นานเกินไป ไม่ได้ใช้งาน รู้หรือไม่ว่าอาจส่งผลทำให้ยางรถยนต์ของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW I7undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันอย่างถูกต้อง การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความต้องการด้านการประกันเฉพาะของ Audi E-Tron ซึ่งเป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่ผลิตโดย Audi ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาวundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาว วันหยุดยาวทั้งที เชื่อว่าหลายๆ คน คงได้วางแผนหาที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ การขับรถท่องเที่ยวไปในสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคยเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัย ก่อนออกทริปผู้ขับขี่ อย่าลืมเตรียมความพร้อมและตรวจเช็ค 7 จุดดังไปต่อนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชีวิตภาษาอังกฤษundefined
27 เมษายน พ.ศ.2566

นายหน้าประกันภัยมืออาชีพของเราให้บริการแปลภาษาไทย-อังกฤษที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ ไม่ว่าคุณจะต้องการแปลเอกสารประกันภัย กรมธรรม์ หรือเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญในการแปลคุณภาพสูง วางใจให้เราแปลให้ชัดเจน กระชับ สื่อความหมายของข้อความต้นฉบับภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 ความคุ้มครองการซ่อมอู่รวมอะไรบ้าง แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองโดยประกันภัยชั้น 1 สำหรับการซ่อมแซมอู่ซ่อมรถ และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาโซลูชั่นประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกลundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีเช็ครถหลังเดินทางไกล ขอแชร์เคล็ดลับ วิธีเช็คสภาพรถยนต์หลังเดินทางไกล จุดไหนที่ต้องตรวจสอบดูว่าปกติดีอยู่? หรือมีส่วนที่ต้องซ่อมและเปลี่ยน บางจุดบ่งบอกว่าอันตรายหากปล่อยทิ้งไว้นาน วันนี้เรามาดูวิธีตรวจเช็ครถไปพร้อมกันว่ามีจุดไหนบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561