LINE

วิธีป้องกันยางสึกหรอ

วิธีป้องกันยางสึกหรอ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

มาทำความรู้จักเกี่ยวกับรูปแบบการสึกหรอของยางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการสึกหรอภายในและภายนอกหรือการสึกหรอเป็นจุดๆ สึกหรอไม่สม่ำเสมอ รูปแบบการสึกหรอของยางรถยนต์นั้นจะสามารถช่วยให้คุณเข้าใจถึงสาเหตุของยางรถยนต์ที่สึกหรอว่าเกิดจากอะไร เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันการสึกหรอของยางรถยนต์ก่อนเวลาอันควร

รูปแบบการสึกหรอของยางและวิธีป้องกัน

• หากคุณตรวจสอบยางรถยนต์แล้วพบว่าขอบยางรถยนต์บริเวณด้านในหรือด้านนอกดูสึกหรอเร็วกว่าส่วนอื่นๆ อย่างเช่น ดอกยาง ปัญหาการสึกหรอของขอบยางรถยนต์นั้น อาจเกิดจากการตั้งศูนย์ล้อรถของคุณถูกตั้งค่าไม่เหมาะสมหรือไม่เป็นไปตามข้อกำหนด รูปแบบการสึกหรอของขอบยางเป็นตัวบ่งชี้ว่าล้อรถของคุณเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป เมื่อยางรถยนต์ถูกจัดวางแนวที่ไม่ตรงแนวหรือการตั้งศูนย์ไม่เหมาะสมนั้นไม่ใช่เพียงแต่จะทำให้ขอบยางสึกหรอ ยังอาจส่งผลต่อการบังคับเลี้ยว ระบบกันสะเทือนรวมไปถึงความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณอีกด้วย ถ้าหากผู้ขับขี่ไม่อยากประสบปัญหาดังกล่าวควรนำรถไปตั้งศูนย์ล้อกับช่างผู้เชี่ยวชาญอย่างสม่ำเสมอ

• หากคุณตรวจสอบยางรถยนต์แล้วพบว่าดอกยางบริเวณตรงกลางสึกหรอเร็วกว่าบริเวณอื่นๆ แสดงว่ายางรถยนต์ของคุณนั้น อาจถูกเติมลมยางมากเกินไป เมื่อยางรถยนต์ที่เติมลมมากเกินไปก็จะทำให้หน้าสัมผัสกับพื้นผิวถนนน้อยเกินไปหรือไม่เหมาะสมนั้นเอง ทำให้ดอกยางบริเวณตรงกลางสึกหรอเร็วขึ้นและทำให้ดอกยางสึกหรอไม่สม่ำเสมอ วิธีป้องกันปัญหาดังกล่าวเพียงแค่ผู้ขับขี่ทำการตรวจสอบคู่มือรถของคุณดูข้อมูลที่ระบุแรงดันลมยางที่แนะนำสำหรับรถของคุณ เติมลมยางตามคำแนะนำของคู่มือรถและตรวจสอบแรงดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ

• หากคุณตรวจสอบยางรถยนต์แล้วพบว่ายางรถยนต์มีการสึกหรอบริเวณขอบยางไม่ได้เกิดเพียงจากตั้งศูนย์ล้อไม่เหมาะสมเท่านั้น อาจเกิดจากยางรถยนต์เติมลมยางน้อยเกินไป หากคุณขับรถที่มีลมยางต่ำจะทำให้ขอบยางสัมผัสกับถนนมากเกินไป ซึ่งจะทำให้ขอบยางสึกเร็วยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบคู่มือรถของคุณ เพื่อเช็คแรงดันลมยางที่แนะนำสำหรับรถของคุณและตรวจสอบแรงดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ

• หากคุณตรวจสอบยางรถยนต์แล้วพบว่าบริเวณดอกยางมีรอยสึกหรอ อาจเกิดจากปัญหาของระบบกันสะเทือน หากชิ้นส่วนช่วงล่างหรือระบบกันสะเทือนสึกหรอหรือชิ้นส่วนงอจนผิดรูปร่างจากการตกหลุมบ่อ ก็อาจทำให้ยางรถยนต์ของคุณมีปัญหา หากคุณสังเกตเห็นยางรถยนต์มีลักษณะการสึกหรอที่กล่าวมาและยังมีเสียงดังเล็กน้อยขณะขับรถร่วมด้วย สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบระบบกันสะเทือนโดยเร็ว

• หากคุณตรวจสอบยางรถยนต์แล้วพบว่ายางรถยนต์มีการสึกหรอของยางเป็นจุดๆ หน้ายางสึกหรอไม่สม่ำเสมอแสดงว่ายางของคุณไม่สมดุล หากคุณตรวจสอบยางและสังเกตว่าการสึกหรอไม่เท่ากัน อาจถึงเวลาต้องสลับยางหรือการตั้งศูนย์ล้อใหม่ ทั้งนี้การสลับยางเป็นประจำจะช่วยป้องกันไม่ให้ยางมีการสึกหรอที่ไม่สม่ำเสมอและยังช่วยยืดอายุการใช้งานของยางได้อีกด้วย

หากคุณสังเกตเห็นรูปแบบการสึกหรอที่ผิดปกติบนยางรถยนต์ของคุณ ควรนำรถไปตรวจสอบที่ร้านยางรถยนต์เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพราะยางรถยนต์ที่เสียหายหรือใช้งานยางรถยนต์ที่สึกหรออยู่ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้ อย่าทำให้ตัวคุณเองหรือผู้อื่นตกอยู่ในความเสี่ยงกับยางรถยนต์สึกหรอ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

น้ำมันหมดกลางทางรถเป็นอะไรไหมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

น้ำมันหมดกลางทางรถเป็นอะไรไหม รถยนต์ทุกคันมีเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่แล้ว ซึ่งผู้ขับขี่ก็สามารถคอยดูได้ว่าน้ำมันอยู่ระดับใด และก็เชื่อว่าหลายๆ คน คงเคยขับรถเพลินจนลืมดูเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ยิ่งถ้าเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในระดับต่ำเมื่อขับขึ้นบนทางด่วนที่ไม่มีปั๊มให้แวะเติมน้ำมัน รถของคุณอาจไปไม่ถึงจุดหมายแน่ๆ เพราะน้ำมันอาจหมดระหว่างทางได้ แล้วถ้าปล่อยให้น้ำมันใกล้หมดบ่อยๆ คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ และอาจส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนของรถด้วย มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าปล่อยให้รถน้ำมันหมดระหว่างทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้านundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้าน ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญที่คอยช่วยทำหน้าที่ รับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุก, ลดแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน, เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนและหยุดรถ และที่ขาดไปไม่ได้ในการบำรุงรักษารถยนต์เลยก็คือการตรวจเช็คสภาพของยางรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบเบรคมีอะไรบ้างundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบเบรคมีอะไรบ้าง ถ้าพูดถึงเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ ระบบเบรกถือว่าเป็นตัวช่วยที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่แล้วจะติดตั้งระบบเบรกไว้สองถึงสามประเภทเพื่อเป็นตัวช่วยให้รถยนต์สามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มาดูกันว่าระบบเบรกแต่ละประเภทนั้นมีอะไรบ้าง และแต่ละส่วนทำหน้าอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ถนนลื่น ขับรถยังไงให้ปลอดภัยundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ถนนลื่น ขับรถยังไงให้ปลอดภัย ช่วงปลายฝนตกกระหน่ำทิ้งทวนแบบนี้ ผู้ที่ขับขี่บนท้องถนนก็ต้องระมัดระวังมากขึ้นไปอีก นอกจากวิสัยทัศน์จะมองยากขึ้นแล้ว ถนนลื่นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในหน้าฝนอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน แสงทองโบรคเกอร์อยากให้ทุกคนขับขี่ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย จึงขอมาแชร์เทคนิคการขับรถให้ปลอดภัยเมื่อเจอถนนลื่นจากฝน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่นundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น ผู้ขับขี่อาจจะเคยได้ยินอาการของพวงมาลัยรถสั่นขณะเบรกรถ แต่ถ้าพวงมาลัยรถของคุณสั่นทั้งที่คุณไม่ได้เหยียบแป้นเบรกเลยสักนิด นั้นอาจเกิดจากสาเหตุของล้อรถยนต์ไม่ตรงหรือยางรถยนต์ถูกจัดวางไม่สมดุลกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การหางานใหม่ เคล็ดลับและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561