LINE

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอก

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ในปัจจุบัน ทำให้หลายท่านให้ความสำคัญกับการดูแลความสะอาดมากขึ้น การใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคกับสิ่งต่างๆ จึงกลายเป็นที่นิยมมาก แม้กระทั่งใช้ทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในห้องโดยสาร รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ในรถยนต์

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ?

แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าแอลกอฮอล์ไม่ได้ใช้ได้กับทุกสิ่งเสมอไป การใช้ผิดวิธีมีความเสี่ยงทำให้วัสดุภายในรถลอกได้ แล้วควรใช้อย่างไร เราไปดูกัน!

การทำความเข้าใจกับประเภทของแอลกอฮอล์ก่อนที่จะเลือกมาใช้งาน เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ นอกจากจะช่วยให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคได้แล้ว ยังลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งของได้อีกด้วย โดยแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด จะมีทั้งเอทิลแอลกอฮอล์ (Ethyl Alcohol หรือเอทานอล) ที่ระคายเคืองผิวน้อยกว่า ตัว Isopropyl Alcohol (IPA) โดยรวมแล้วทั้งสองตัวนี้มีความปลอดภัยสูง ต่างกันแค่ความระคายเคืองต่อพื้นผิววัสดุเพียงเท่านั้น แอลกอฮอล์ทั้ง 2 ชนิดนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค ล้างคราบมัน และระเหยได้เร็วไม่ทิ้งคราบขาวอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการทำความสะอาดพื้นผิวและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ แต่ชนิดที่ดีต่อวัสดุภายในรถมากที่สุดก็คือ “เอทิลแอลกอฮอล์” นอกจากจะหาซื้อได้ทั่วไปแล้วยังก่อให้เกิดความเสียหายน้อยกว่าตัว IPA อีกด้วย

แต่การจะใช้ “เอทิลแอลกอฮอล์” ให้เกิดผลดีในการทำความสะอาดวัสดุหรือชิ้นส่วนต่างๆ ภายในรถ ไม่ควรฉีดหรือราดไปที่พื้นผิวโดยตรง เพราะนอกจากจะสิ้นเปลืองแล้วยังทำให้แอลกอฮอล์โดนวัสดุมากเกินจำเป็น อีกด้วย ทางที่ดีควรใช้สำลีหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบเพียงเล็กน้อยแล้วค่อยๆ เช็ดอย่างเบามือ ไม่ขัดหรือถูแรงๆ กรณีที่วัสดุเป็นหนังหรือเคลือบแว็กซ์ไว้ เช่น พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์ เบาะหนัง ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะแอลกอฮอล์อาจชะล้างความมันที่เคลือบผิวอยู่ออกไปจนเกิดการแห้ง ลอกหรือสีซีดได้ หรือเลือกใช้เป็นสบู่ผสมน้ำเปล่าจะดีต่อพื้นผิววัสดุมากกว่า ส่วนวัสดุที่ทำจากยูรีเทน สามารถใช้ได้ทั้งแอลกอฮอล์และน้ำสบู่ เนื่องจากพื้นผิวยูรีเทนมีความคงทนต่อแอลกอฮอล์มากกว่า ดังนั้นการใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดวัสดุภายในรถยังเป็นเรื่องที่สามารถทำ ได้ แต่ต้องระวังกับวัสดุที่เป็นหนัง เพราะถ้าหากฉีดลงไปตรงๆ อาจทำให้วัสดุลอกและเกิดความเสียหายอย่างหนักได้

ประกันภัยรถยนต์ คุ้มค่าออนไลน์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีติดกล้องรถยนต์ให้มีคุณภาพundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีติดกล้องรถยนต์ให้มีคุณภาพ ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะใช้ช่วยบันทึกภาพอุบัติเหตุหรือสถานการณ์ต่างๆ ไว้เป็นหลักฐานได้เป็นอย่างดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Keyman Insurance สิ่งที่ต้องมีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยคีย์แมนเป็นกรมธรรม์ประกันภัยที่คุ้มครองธุรกิจขนาดเล็กจากผลกระทบทางการเงินจากการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ ในบทความนี้ เราจะสำรวจความสำคัญของการประกันภัยหลักสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และวิธีที่ประกันดังกล่าวสามารถให้ความปลอดภัยทางการเงินและความอุ่นใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยกก้านปัดน้ำฝนขณะจอดรถกลางแดด ช่วยยืดอายุยางได้จริงไหมundefined
23 สิงหาคม พ.ศ.2564

ยกก้านปัดน้ำฝนขณะจอดรถกลางแดด ช่วยยืดอายุยางได้จริงไหม เมืองไทยนับเป็นเมืองที่อากาศร้อนมีมากที่สุด แทบจะร้อนทุกวันเลยก็ว่าได้ ทำให้ผู้ขับขี่หลายคนเลือกที่จะยกก้านปัดน้ำฝนขึ้นขณะจอดรถไว้กลางแดด เพราะคิดว่ามันจะช่วยลดการเสื่อมสภาพของยางปัดน้ำฝนได้ไม่มากก็น้อย เนื่องจากต้องจอดรถเป็นเวลานาน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่ทราบสิ่งนี้undefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อย่าพึ่งซื้อประกันถ้ายังไม่ทราบสิ่งนี้ เราทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องออกเดินทางกันเป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะด้วยการเดินเท้าไปจับจ่ายใช้สอยซื้อของใกล้บ้าน การออกเดินทางไปทำกิจธุระต่างจังหวัดด้วยรถโดยสาร หรือแม้แต่การออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อทำงานหรือท่องเที่ยวโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ดังนั้นการทำพ.ร.บ. รถยนต์ไว้เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินจากอุบัติเหตุต่างๆ ย่อมจะส่งผมดีต่อตัวคุณเอง คนที่ร่วมโดยสารมากับคุณ และเพื่อนร่วมทางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันนี้ ด้วยเทคโนโลยีพัฒนามาถึงยุคดิจิทัล 4.0 การต่อพ.ร.บ. รถยนต์นั้น สามารถทำได้ง่าย สะดวก และไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิดอีกต่อไป

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเช็คใบสั่งออนไลน์undefined
28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีเช็คใบสั่งออนไลน์หลังจากที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกแนวทางในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายจราจรและไม่มาชำระค่าปรับภายในระยะเวลาที่กำหนด งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจรและยังไม่มาชำระค่าปรับเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงยังมีการกระทำผิดซ้ำ ๆ อย่างต่อเนื่อง กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้กำหนดมาตรการในการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว เพื่อช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุและปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร โดยมีขั้นตอนปฏิบัติ ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าการที่คุณขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ นั้นมีผลเสียต่อรถยนต์ เช่น ส่งผลให้ยางรถยนต์เสียหายเมื่อได้รับแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่ออย่างรุนแรงหรืออะไหล่ต่างๆ บริเวณช่วงล่างของรถยนต์หลุดออกได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561