LINE

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอก

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ในปัจจุบัน ทำให้หลายท่านให้ความสำคัญกับการดูแลความสะอาดมากขึ้น การใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคกับสิ่งต่างๆ จึงกลายเป็นที่นิยมมาก แม้กระทั่งใช้ทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในห้องโดยสาร รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ในรถยนต์

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ?

แต่คุณรู้หรือไม่ ว่าแอลกอฮอล์ไม่ได้ใช้ได้กับทุกสิ่งเสมอไป การใช้ผิดวิธีมีความเสี่ยงทำให้วัสดุภายในรถลอกได้ แล้วควรใช้อย่างไร เราไปดูกัน!

การทำความเข้าใจกับประเภทของแอลกอฮอล์ก่อนที่จะเลือกมาใช้งาน เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ นอกจากจะช่วยให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคได้แล้ว ยังลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งของได้อีกด้วย โดยแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด จะมีทั้งเอทิลแอลกอฮอล์ (Ethyl Alcohol หรือเอทานอล) ที่ระคายเคืองผิวน้อยกว่า ตัว Isopropyl Alcohol (IPA) โดยรวมแล้วทั้งสองตัวนี้มีความปลอดภัยสูง ต่างกันแค่ความระคายเคืองต่อพื้นผิววัสดุเพียงเท่านั้น แอลกอฮอล์ทั้ง 2 ชนิดนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค ล้างคราบมัน และระเหยได้เร็วไม่ทิ้งคราบขาวอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับการทำความสะอาดพื้นผิวและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ แต่ชนิดที่ดีต่อวัสดุภายในรถมากที่สุดก็คือ “เอทิลแอลกอฮอล์” นอกจากจะหาซื้อได้ทั่วไปแล้วยังก่อให้เกิดความเสียหายน้อยกว่าตัว IPA อีกด้วย

แต่การจะใช้ “เอทิลแอลกอฮอล์” ให้เกิดผลดีในการทำความสะอาดวัสดุหรือชิ้นส่วนต่างๆ ภายในรถ ไม่ควรฉีดหรือราดไปที่พื้นผิวโดยตรง เพราะนอกจากจะสิ้นเปลืองแล้วยังทำให้แอลกอฮอล์โดนวัสดุมากเกินจำเป็น อีกด้วย ทางที่ดีควรใช้สำลีหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบเพียงเล็กน้อยแล้วค่อยๆ เช็ดอย่างเบามือ ไม่ขัดหรือถูแรงๆ กรณีที่วัสดุเป็นหนังหรือเคลือบแว็กซ์ไว้ เช่น พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์ เบาะหนัง ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะแอลกอฮอล์อาจชะล้างความมันที่เคลือบผิวอยู่ออกไปจนเกิดการแห้ง ลอกหรือสีซีดได้ หรือเลือกใช้เป็นสบู่ผสมน้ำเปล่าจะดีต่อพื้นผิววัสดุมากกว่า ส่วนวัสดุที่ทำจากยูรีเทน สามารถใช้ได้ทั้งแอลกอฮอล์และน้ำสบู่ เนื่องจากพื้นผิวยูรีเทนมีความคงทนต่อแอลกอฮอล์มากกว่า ดังนั้นการใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดวัสดุภายในรถยังเป็นเรื่องที่สามารถทำ ได้ แต่ต้องระวังกับวัสดุที่เป็นหนัง เพราะถ้าหากฉีดลงไปตรงๆ อาจทำให้วัสดุลอกและเกิดความเสียหายอย่างหนักได้

ประกันภัยรถยนต์ คุ้มค่าออนไลน์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไง พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร พวงมาลัยเพาเวอร์ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ช่วยลดแรงหมุนพวงมาลัยแบบเก่า เพราะพวงมาลัยในสมัยก่อนการบังคับเลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย พวงมาลัยจะรู้สึกหนักและหมุนได้ยาก จึงทำให้มีการพัฒนาพวงมาลัยเพาเวอร์ขึ้นมา โดยจะแบ่งประเภทพวงมาลัยเพาเวอร์ออกเป็นสองแบบ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์จะมีแบบระบบไฟฟ้ากับระบบไฮดรอลิก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีพ่วงแบตรถยนต์ และข้อห้ามundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีพ่วงแบตรถยนต์ และข้อห้ามการพ่วงแบตรถยนต์เป็นวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในกรณีที่แบตเตอรี่หมดหรืออยู่ในระดับต่ำจนไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แต่ปัจจุบันยังมีผู้ใช้รถจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับการพ่วงแบตอย่างถูกต้องและปลอดภัย แสงทองโบรคเกอร์จึงขอแนะนำขั้นตอนการพ่วงแบตเตอรี่ที่ถูกต้องมาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การปรับที่นั่งให้ขับขี่ในท่านั่นที่ถูกต้อง ขับสบายปลอดภัยundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การปรับที่นั่งให้ขับขี่ในท่านั่นที่ถูกต้อง ขับสบายปลอดภัย เชื่อว่าหลายๆ คน คงเคยเจอปัญหากับการนั่งขับรถนานๆ แล้วมีอาการ ปวดขา ปวดหลัง ปวดคอ บ่า ไหล่ ปวดไปทั้งตัวกว่าจะหายก็ต้องใช้เวลาสักพัก ซึ่งปัญหาดังกล่าวมานั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากการที่ผู้ขับขี่นั่งผิดท่าหรือนั่งขับรถไม่เหมาะสมเป็นเวลานานๆ จึงทำให้เกิดอาการปวดเมื่อย ดังนั้นการนั่งขับรถให้ถูกต้อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แมวถ่ายเหลวสีน้ำตาลundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

คนเลี้ยงแมวทั้งหลายโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงแบบระบบปิดก็คงมีประสบการณ์เก็บอึเจ้าเหมียวกันมาบ้าง ซึ่งคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าลักษณะอึที่เจ้าแมวแสนรักของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพได้ด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีทำให้ผมยาวเร็วสำหรับคุณผู้หญิงและผู้ชายundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ผู้หญิงและผู้ชายหลายคนใฝ่ฝันที่จะมีผมยาวและหรูหรา ในขณะที่พันธุศาสตร์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความยาวของเส้นผมของเรามีหลายวิธีในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมและบรรลุล็อคอีกต่อไป นี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีทำให้ผมของคุณยาวขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีขับรถไม่ให้พลาดตกหลุมบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าการที่คุณขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ นั้นมีผลเสียต่อรถยนต์ เช่น ส่งผลให้ยางรถยนต์เสียหายเมื่อได้รับแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่ออย่างรุนแรงหรืออะไหล่ต่างๆ บริเวณช่วงล่างของรถยนต์หลุดออกได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561