LINE

ขับรถเหยียบเบรคอย่างไรให้ปลอดภัย

ขับรถเหยียบเบรคอย่างไรให้ปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

การขับรถกับการเบรกนั้นดูเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่กดแป้นเบรกรถก็ช้าลงแล้ว แต่จะดีกว่าหรือไม่หากคุณมีเทคนิคเกี่ยวการเบรกที่จะสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้มากขึ้นและยังช่วยให้คุณสัมผัสการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นเพียงแค่ทำตามเทคนิค ดังต่อไปนี้

เหยียบเบรกอย่างไร ให้ปลอดภัย

การช่วยให้รถของคุณขับขี่และเบรกได้อย่างราบรื่นเป็นแนวทางปฏิบัติที่ค่อนข้างง่ายและเมื่อคุณรู้แล้วว่าเทคนิคใดที่ช่วยให้การเบรกเป็นไปอย่างราบรื่น คุณจะสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล มาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง

  1. ลดความเร็วก่อนเหยียบเบรก การขับรถเร็วนั้น อาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การเบรกได้ยากขึ้น ยิ่งรถของคุณเคลื่อนที่เร็วขึ้นมากเท่าใด ก็ยิ่งต้องใช้แรงมากเท่านั้นในการหยุดรถ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรพิจารณา ทัศนวิสัย สภาพถนน และอื่นๆ บนท้องถนนรวมด้วย หากคุณเห็นทัศนวิสัย สภาพถนน ที่ไม่เอื้ออำนวยคุณควรลดความเร็วรอไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วค่อยๆ เหยียบเบรกช่วยเพื่อหลีกเลี่ยงการเบรกรถกะทันหัน เพียงเท่านี้เบรกก็ไม่ต้องใช้งานหนัก ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้นอีกด้วย

  2. จำขนาดรถ การเบรกที่ราบรื่น ขนาดรถก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะรถที่มีขนาดใหญ่ต้องการแรงกำลังและเวลาเบรกมากขึ้นในการหยุด แต่ ในขณะที่รถขนาดเล็กนั้นจะใช้เวลาน้อยกว่า หากคุณขับรถเอสยูวีหรือรถบรรทุกขนาดใหญ่ ควรเผื่อระยะการเบรกมากกว่ารถเก๋ง

  3. พิจารณาระยะเบรก ระยะเบรกคือระยะที่คุณเริ่มเบรกและเผื่อปัจจัยต่างๆ เช่น ขนาด น้ำหนัก และความเร็ว ของรถมีส่วนในระยะการหยุดรถ เช่น เวลาที่ผู้ขับขี่ใช้เบรกในสภาพถนนที่ขรุขระไม่เอื้ออำนวยและมีโช๊คและสตรัทที่สึกหรอ ยางที่สึกหรอ ผู้ขับขี่ควรเพิ่มระยะการเบรกไว้มากขึ้นหลายเท่า เพราะปัจจัยดังกล่าวทำให้รถของคุณเบรกได้ยาก และใช้เวลาในการเบรกมากขึ้น

  4. ไม่ควรเหยียบเบรกจนมิดหรือเหยียบเบรกกะทันหันบ่อยๆ การเบรกแรงเกินไปอาจทำให้รถเสียการควบคุมและยังทำให้ผ้าเบรคเสื่อมสภาพเร็วขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นควรชะลอรถก่อนทุกครั้งแล้วค่อยเหยียบเบรก

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถเคลือบแก้วต่างกับเซรามิกยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเคลือบแก้วต่างกับเซรามิกยังไง สำหรับคนรักรถ การที่ได้เห็นรถยนต์ที่ตนเองขับหรือครอบครองอยู่ในสภาพเงางาม ไร้รอยขีดข่วน เหมือนเพิ่งถอยออกมาจากโชว์รูมทุกวันถือเป็นความสุขอย่างมาก แต่หากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น จนทำให้รถมีรอยขีดข่วน รอยถลอก ที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ อาจทำให้เจ้าของรถจิตตกได้ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดูแลรักษารถยนต์อย่างการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก มาฝากคนรักรถกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบ ISS ของรถยนต์คืออะไร หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของระบบรถยนต์แบบ ISS หรือ Idling Stop System กันมาบ้างแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้จักและคงมีคำถามว่าระบบ ISS คืออะไร แล้วทำไมถึงต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS โดยเฉพาะเท่านั้น วันนี้เรามีคำตอบ มาทำความรู้จักระบบ ISS หรือ Idling Stop System กันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เดินทางต้องเตรียมอะไรบ้างundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เดินทางต้องเตรียมอะไรบ้างการเดินทางท่องเที่ยวถือเป็นกำไรอย่างหนึ่งในชีวิต แต่จะเที่ยวได้สนุก มีความสุข ทุกอย่างราบรื่นไปตลอดทริปนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ดังนั้นถ้าหากเรามีการวางแผนการที่ดีก็จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวนั้นง่ายขึ้น จึงอยากขอเสนอ 6 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน ทัศนวิสัยในการขับขี่บนท้องถนนเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าหากกระจกรถยนต์ของคุณโดนฝุ่นเกาะหนา อาจทำให้กระจกหน้ารถของคุณมัวได้ ส่งผลทำให้การมองถนนไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นใบปัดน้ำฝนจะเป็นตัวช่วยคุณได้ แต่ด้วยเวลาและการใช้งานของใบปัดน้ำฝนของคุณก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ถ้าหากใช้ใบปัดน้ำฝนที่เสื่อมสภาพอาจส่งผลทำให้กระจกเป็นรอยได้หรือหากขับรถในสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ฝนตกหนักก็อาจทำให้การขับขี่เป็นอันตรายมากกว่าผลดี มาดูกันว่าควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนตอนไหน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สีรถยนต์ควรดูแลยังไง เทคนิคดูแลสีรถให้สวยเหมือนใหม่undefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

สีรถยนต์ควรดูแลยังไง เคล็ดลับดูแลสีรถยนต์ให้สวยใหม่อยู่ตลอดเวลามากฝากสำหรับคนรักรถเพียงทำตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้รถของคุณก็ใหม่เอี่ยมได้ตลอดเวลา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับและกลยุทธ์ในการลดเบี้ยประกันภัยของรถบรรทุกคุณundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

การปฏิบัติตามมาตรฐาน: ทำความเข้าใจกับข้อบังคับด้านความปลอดภัยของผู้ให้บริการยานยนต์ของรัฐบาลกลางและผลกระทบต่อนโยบายการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของคุณอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561