LINE

กฏจราจรที่คนมักทำผิด

กฏจราจรที่คนมักทำผิด

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กฎจราจรมีไว้เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนร่วมปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัย แต่ยังมีผู้ขับขี่อยู่อีกจำนวนไม่น้อยที่มักละเลยกฎต่างๆ เพราะความเคยชิน และทำจนเป็นเรื่องปกติ วันแสงทองโบรคเกอร์จึงขอรวบรวมกฎจราจรต่างๆ ที่หลายคนมักมองข้าม ทำผิดโดยไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

กฎหมายจราจรคนขอบเผลอทำผิด

  1. ฝ่าไฟเหลือง การฝ่าไฟแดงก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงต่อชีวิต แต่รู้หรือไม่ว่าการฝ่าไฟเหลืองที่เป็นสัญญาณเตือนให้เตรียมหยุดก็ สำคัญเช่นกัน การฝ่าไฟเหลืองนั้นอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากรถที่ออกตัวมาจากอีกฝั่งของแยกรีบออกตัวโดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่ระวัง เป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ชนประสานงากัน หรือร้ายแรงกว่านั้นอาจชนเข้ากับผู้คนที่รอข้ามถนน ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก มาตรา 22 บอกไว้อย่างชัดเจนว่าให้ผู้ขับขี่หยุดรถหลังเส้นหยุด เพื่อเตรียมปฏิบัติตามสัญญาณที่จะปรากฏต่อไป หากฝ่าฝืนมีโทษถูกปรับไม่เกิน 1,000 บาท

  2. จอดเลยเส้นตรงแยก เรามักพบเห็นได้บ่อยกับการจอดรถเลยเส้นตรงแยก หรือจอดทับทางม้าลาย ทำให้คนข้ามถนนต้องเดินเลี่ยงออกจากทางม้าลายเพื่อข้ามถนน ทำให้เกิดอันตรายจากกรณีรถที่ขับมาจากอีกแยกเฉี่ยวชนได้ จึงมีกฎหมายจราจรออกมาบังคับเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก หากฝ่าฝืนอาจมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

  3. แซงเส้นทึบ การขับแซงเส้นทึบเป็นสิ่งที่พบเห็นได้บ่อยและแทบจะเกิดขึ้นทุกช่วงเวลา บนท้องถนน ถึงแม้จะเป็นความเคยชินแต่ก็เป็นเรื่องผิดกฎหมายที่ทำให้เกิดความเดือน ร้อนแก่ผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบกได้ระบุโทษในข้อหา แซงในเส้นทึบโดยมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 400 - 1,000 บาท

  4. ขับเร็วเกินกำหนด การขับรถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนดเป็นสิ่งที่พบเห็นอยู่เป็นประจำ ตามกฎหมายได้ระบุเอาไว้ว่าหากขับรถในเมืองความเร็วไม่ควรเกิน 60 กม./ ชม. และ หากขับรถนอกเขตเมืองความเร็วไม่ควรเกิน 90 กม./ชม. ถ้าเป็นการขับบนทางด่วน หรือมอเตอร์เวย์ให้ขับไม่เกิน 120 กม./ชม. หากฝ่าฝืนอาจมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท เพื่อความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียต่อผู้อื่นด้วย

  5. เลี้ยวซ้ายผ่านตลอด หลายครั้งที่เราเคยชินกับป้ายเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด จนเผลอลืมคิดไปเองว่าทุกซ้ายสามารถเลี้ยวได้ แต่ความจริงแล้วเลี้ยวซ้ายจะผ่านได้ตลอดก็ต่อเมื่อมีป้ายสัญลักษณ์บอก เอาไว้อย่างชัดเจนว่า เลี้ยวซ้ายผ่านตลอต เท่านั้น หากไม่มีสัญลักษณ์หรือป้ายบอก ตามกฎหมาย พ.ร.บ. จราจรทางบกได้ระบุไว้ว่าให้รอสัญญาณไฟเขียวเลี้ยวซ้ายก่อนจึงให้เลี้ยว ได้ หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

ทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์ผิดปกติมีอาการยังไง พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร พวงมาลัยเพาเวอร์ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ช่วยลดแรงหมุนพวงมาลัยแบบเก่า เพราะพวงมาลัยในสมัยก่อนการบังคับเลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย พวงมาลัยจะรู้สึกหนักและหมุนได้ยาก จึงทำให้มีการพัฒนาพวงมาลัยเพาเวอร์ขึ้นมา โดยจะแบ่งประเภทพวงมาลัยเพาเวอร์ออกเป็นสองแบบ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์จะมีแบบระบบไฟฟ้ากับระบบไฮดรอลิก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การกินอาหารเพื่อสุขภาพundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การกินเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคเรื้อรัง อย่างไรก็ตามด้วยข้อมูลที่ขัดแย้งกันมากมายมันอาจเป็นเรื่องท้าทายที่จะรู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน ในบทความนี้เราจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการกินเพื่อสุขภาพและปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแมวอ้วกundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สำหรับทาสน้องแมวเมื่อพบว่าแมวอ้วยหรืออาเจียน ให้นับเป็นสัญญาณบ่งบอกได้เลยว่าน้องกำลังป่วย แต่จะด้วยสาเหตุใดนั้นจะต้องมาพิจารณากันอีกทีหนึ่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถในไทยง่ายๆ แสงทองโบรคเกอร์ที่คุณวางใจundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ของคุณในประเทศไทยโดยไม่ยุ่งยากกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยที่คุณวางใจได้ ทีมงานมืออาชีพของเราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นด้วยโซลูชันส่วนบุคคลที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไหม จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือรถกำหนดไว้ จะส่งผลเสียให้กับรถของคุณแค่ไหน? มาดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถเกิดอุบัติเหตุ ต้องโทรแจ้งประกันทันทีundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเกิดอุบัติเหตุ ต้องโทรแจ้งประกันทันที การแจ้งบริษัทประกันภัยทันทีเมื่อรถยนต์เกิดเฉี่ยวชนหรือเกิดอุบัติเหตุอื่นใดนับเป็นหลักการประกันภัยที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ หลักสุจริตใจ และเป็นไปตามวรรคทองในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ความคุ้มครองของบริษัทจะเกิดขึ้นเมื่อผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่ดำเนินการโดยสุจริต

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561