LINE

การต่อภาษีรถยนต์

การต่อภาษีรถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 13 ตุลาคม พ.ศ.2564

ครั้งหนึ่งเมื่อแจ้งเตือนเพื่อนฝูงให้ไปต่อภาษีรถยนต์ เกิดมีคำถามกลับมาว่า ทำไมต้องจ่ายภาษีรถยนต์ทุกๆปีด้วย?เหมือนเสียเงินไปเปล่าๆให้รัฐเลย เจอคำถามแบบนี้ก็ถึงกับไปไม่เป็นเหมือนกัน ด้วยความสงสัยจึงต้องค้นคว้าหาคำตอบเพื่อไขข้อข้องใจให้กระจ่าง

คำตอบค่อนข้างชัดเจนว่า ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ ประชาชนมีหน้าที่ต้องเสียภาษีตามที่กฏหมายบัญญัติ ซึ่งเงินที่จ่ายไปรัฐก็จะนำไปใช้ในการทำนุบำรุง และบริหารจัดการประเทศนั่นเอง ซึ่งภาษีที่ประชาชนต้องจ่ายก็มีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ภาษีเงินได้ ไปจึงภาษีสินค้าและบริการ

ซึ่งรถยนต์ก็ถือเป็นทรัพย์สินประเภทหนึ่งที่ต้องมีการชำระภาษีประจำปี เช่นเดียวกับ บ้าน ที่ดิน ดังนั้นการที่ไม่ไปชำระภาษีรถยนต์เมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด ย่อมต้องมีโทษปรับ ซึ่งอัตราเทียบปรับตาม พ.ร.บ.รถยนต์ มีโทษปรับ 200 บาท และหากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจป้ายแสดงการเสียภาษี แล้วเจ้าของรถไม่สามารถแสดงให้ตรวจได้ มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท เลยทีเดียว

พูดถึงเรื่องป้ายแสดงภาษี หรือที่รู้จักกันดีว่า "ป้ายวงกลม" ซึ่งปัจจุบันไม่กลมเหมือนชื่อแล้ว ก็นึกได้ว่ามีหลายคนยังสงสัยกันว่าปัจจุบันเราต้องติดป้ายอะไรที่หน้ากระจกรถยน ต์บ้าง บ้างก็ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าป้ายที่ติดอยู่นั้นเป็น ป้าย พ.ร.บ. หรือ ป้ายแสดงการเสียภาษี

สรุปแบบชัดๆก็คือ ปัจจุบันนี้คงเหลือเพียงป้ายแสดงการเสียภาษี เท่านั้นที่ต้องติดหน้ากระจกรถยนต์ ซึ่งป้ายแสดงการเสียภาษีนั้นก็คือป้ายสี่เหลี่ยมที่มีปี พ.ศ. สิ้นอายุ เป็นตัวเลข ตัวใหญ่ๆหนาๆนั่นเอง ส่วนป้ายแสดงการชำระ พ.ร.บ. หรือ ประกันภัยภาคบังคับนั้น ปัจจุบันไม่ต้องนำมาติดที่หน้ากระจกแล้ว เพื่อเป็นการลดจำนวนป้ายที่ต้องติดหน้ากระจกรถยนต์อันจะเป็นการบดบังทัศนวิสัยใ นการขับขี่ได้นั่นเอง

ถามต่อว่าแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า รถคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. แล้ว คำตอบก็คือ เราจะทราบได้จากป้ายแสดงการเสียภาษีนั่นเอง เนื่องจากหนึ่งในเอกสารที่จะต้องนำไปยื่นเพื่อขอต่อภาษีรถยนต์ประจำปีนั้น ก็คือ เอกสารแสดงการทำประกันภัยภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. ถ้าไม่มีเอกสารดังกล่าวก็จะไม่สามารถดำเนินการขอต่อภาษีรถยนต์ประจำปีได้ แม้ว่ารถคันดังกล่าวจะได้ทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจประเภท 1 2 หรือ 3 ไว้ก็ตาม

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ข้อควรรู้ก่อนใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ข้อควรรู้ก่อนใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม โดยวัสดุที่ใช้ในการทำถุงคลุมรถกันน้ำนั้นทำมาจากวัสดุพลาสติก PVC ผลิตออกมาให้มีหลากหลายขนาดตามขนาดรถยนต์ประเภทต่างๆ ถุงคลุมรถกันน้ำจะมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวกและหาซื้อง่ายในช่องทางออนไลน์ โดยถุงคลุมรถกันน้ำนั้นจะมีช่องให้รถเข้าไปจอดข้างในแล้วทำการปิดปากถุงเพื่อป้องกันน้ำท่วม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันแมวเลือกยังไงundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สำหรับทาสแมวทั้งหลายที่สนใจซื้อประกันมาดูแลลูกรักของคุณ ก็อาจจะมีคำถามสงสัยว่า ประกัน แมว ที่ไหน ดี อยากได้ประกันที่ให้ความคุ้มครองแบบครอบคลุม ในราคาสมเหตุสมผล จะดูเองก็ยังงง ๆ เพราะมีประกันหลายเจ้า หลายแผน เยอะแยะเต็มไปหมด หาข้อมูลจนตาลายแล้วก็ยังเลือกไม่ได้ แล้วสรุปต้องซื้อประกัน แมว ที่ไหน ดี เนี่ย ถ้าคุณประสบปัญหานี้อยู่ ตามเรามาเลย วันนี้เราจะมาแจกเทคนิคการเลือกประกันที่เหมาะกับคุณ รับรองว่าอ่านจบ คุณจะสามารถซื้อประกันให้ลูกรักของคุณได้ทันที

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไฟไหม้รถ ประกันรับผิดชอบไหมundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไฟไหม้รถ ประกันรับผิดชอบไหมขับรถอยู่ ไฟไหม้รถ ประกันรถยนต์จะรับผิดชอบหรือไม่ ?เชื่อว่าทุกคนต้องเคยพบเห็นหรือประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนกับตัวเองกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ การเฉี่ยวชน รถชนคน สิ่งของหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ ซึ่งทุกเหตุการณ์ล้วนเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด ทั้งเวลาและสถานที่ แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุทางรถอีกเหตุการณ์หนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว เพราะคิดว่าไกลตัวเรา นั่นก็คือ ไฟไหม้รถ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วต้องทำอย่างไร ประกันรถยนต์จะรับเคลมประกันหรือไม่ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ตลกที่สุดบางส่วนในการประกันภัยundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยเป็นธุรกิจที่จริงจัง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีเรื่องตลกเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ตั้งแต่การเรียกร้องที่แปลกประหลาดไปจนถึงการยกเว้นกรมธรรม์ที่น่าขบขัน ต่อไปนี้คือสิ่งที่ตลกที่สุดบางส่วนในการประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม หากคุณอยู่ในตลาดเพื่อซื้อบ้านใหม่ คุณรู้อยู่แล้วว่ามีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ควรพิจารณาในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ NETA V (เนต้าวี) ช่องทางพิเศษ แสงทอง โบรคเกอร์undefined
21 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ NETA V ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ NETA V สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561