LINE

เคลมประกันที่ไหนไว

เคลมประกันที่ไหนไว

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อคุณกำลังมองหาประกันภัยดี ๆ จากบริษัทชั้นนำในไทย สิ่งหนึ่งที่มักจะทำให้คุณ ลำบากใจในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ น่าจะมาจากการเลือกเงื่อนไข ว่าจะซ่อมห้าง (ศูนย์รถ) หรือใช้บริการ อู่ ซ่อม รถ ประกัน ของบริษัทนั้นดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากพอสมควร หากคุณเป็นมือใหม่หัดขับ ที่ไม่เคยเคลมประกันมาก่อน และไม่มีประสบการณ์การซ่อมรถ ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากมาแนะนำทั้งข้อดี และข้อเสียของการเลือกสถานที่คลมประกัน ทั้งแบบซ่อมห้างและซ่อมอู่ แล้วจะรู้ว่าเลือกแบบไหน ถึงจะโดนใจคุณ!

ข้อดี-ข้อเสีย ระหว่างซ่อมห้าง กับซ่อมอู่

เคล็ดลับในการเลือก อู่ ซ่อม รถ ประกัน กับการเลือกซ่อมห้าง มีเทคนิคที่ง่ายมาก ๆ ว่าแบบไหนเหมาะกับคุณ ยกตัวอย่างบางคนชอบประกันจากบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งราคาสมเหตุสมผล และมีแบบผ่อนชำระได้ แต่ในเงื่อนไขต้องซ่อมอู่ในเครือบริษัทนั้น ๆ ถ้ามีเงื่อนไขแบบนี้ ก็อาจตัดสินใจค่อนข้างยาก เพราะไม่ว่าจะ ซ่อม ห้าง ซ่อม อู่ ก็ล้วนแล้วแต่มีเงื่อนไข ที่แตกต่างกันไป ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมทั้งข้อดี-ข้อเสีย ของการซ่อมในแต่ละแห่ง ว่าแตกต่างกันอย่างไร?

  • ซ่อมห้าง (หรือซ่อมศูนย์รถยนต์)

สิ่งที่ใคร ๆ นึกถึงศูนย์รถยนต์ น่าจะเป็นเรื่องมาตรฐานของ อู่ ซ่อม รถ ประกัน ที่ได้รับการรับรองจากบริษัทผู้ผลิต ว่าสามารถซ่อมรถยนต์ ได้ตามมาตรฐานจากส่วนกลาง ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นเช่นนั้นจริง ๆ สรุปเป็นข้อดี-ข้อเสีย ดังนี้

ข้อดี:

  1. ชิ้นส่วนที่ใช้เป็นอะไหล่แท้ตรงรุ่นรถ ซึ่งมีในสต็อกอย่างเพียงพอ

  2. ช่างซ่อมที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำให้ซ่อมได้อย่างชำนาญ

  3. เจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียด ค่าใช้จ่ายชัดเจนในวันเคลมรถ และวันรับรถตรงเวลานัดหมาย

ข้อเสีย:

  1. ราคาชิ้นส่วนอะไหล่ และค่าบริการค่อนข้างสูง เนื่องจากศูนย์มักซ่อมแบบเปลี่ยนยกชุด

  2. ไม่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมแซม แต่ก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่ทำไว้กับบริษัทประกัน ซึ่งปกติ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะยื่นข้อเสนอการให้รถสำรองใช้ระหว่างซ่อมรถ หรือมีค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไข

ดังนั้นการซ่อมห้างจึงเหมาะกับรถ ที่ต้องการเคลมอย่างทันท่วงที ส่วนใหญ่จะเป็นรถใหม่ไม่เกินสามปี โดยเฉพาะรถออกใหม่มักเลือกซ่อมศูนย์ เพราะไฟแนนซ์จะทำ ประกันภัย ประเภท 1 ให้แบบอัตโนมัตินั่นเอง ซึ่งสามารถคุ้มครองได้แบบจัดเต็ม ทั้งรถเรา รถคู่กรณี ไฟไหม้ น้ำท่วม รถหาย ฯลฯ

  • ซ่อมอู่นอก (หรืออู่ในเครือของบริษัทประกันภัย)

การเลือกประกันภัยที่เป็นแบบซ่อมอู่ มีให้เราเลือกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยนั้น ๆ ซึ่งลักษณะอู่ที่ทางบริษัทประกันทำข้อตกลงร่วมกันก็มี หรือเราเลือกไปซ่อมเองก็ได้ ขึ้นอยู่กับข้อตกลงและราคาของประกันที่เราเลือก ซึ่งเราจำแนกอู่นอกได้ 2 แบบ ดังนี้

อู่ ซ่อม รถ ประกัน แบบหาเอง (นอกเครือบริษัทประกัน)

กรณีที่เราต้องการเคลมกับอู่นอกลักษณะนี้ อาจเป็นอู่ซ่อมรถทั่วไป หรืออู่ซ่อมที่เรารู้จัก ซึ่งเราต้องหาเอง ส่วนใหญ่การเลือกประกันภัยแบบซ่อมอู่ จะมีราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มักเป็นแบบซ่อมห้าง และซ่อมอู่มีราคาถูกว่าซ่อมห้างเกินครึ่งเลยทีเดียว

อู่ ซ่อม รถ ประกัน แบบอู่ในเครือบริษัทประกันภัย

ถ้าเป็นอู่นอกที่ทำร่วมกับบริษัทประกันภัย จะเรียกว่า อู่นอกศูนย์ซ่อมมาตรฐาน

จากข้อมูลอู่นอกทั้ง 2 แบบ คุณพอจะมีอู่ในใจบ้างหรือยัง ถ้ายังเรามาดูข้อดี-ข้อเสียของอู่นอกกัน ดังนี้

ข้อดี:

  1. อู่นอกซ่อมบางรายการที่เสียหาย จึงราคาไม่แพงเท่าซ่อมในศูนย์ แต่ถ้ารถพังหนักมากก็จะซ่อมยกชุดเช่นกัน

  2. อู่นอกบางแห่งซื้ออะไหล่แท้จากศูนย์มาซ่อม เนื่องจากบางชิ้นส่วนหาไม่ได้ในท้องตลาด

  3. ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน กรณีเป็นอู่นอกที่ทำร่วมกับบริษัทประกันภัย แต่ไม่รวมค่าเสียหายส่วนแรก คือ Deductible และค่า Excess

ข้อเสีย:

  1. อู่ ซ่อม รถ ประกัน บางแห่งอาจใช้อะไหล่เทียบ หรือไม่ใช่ของแท้มาเปลี่ยนให้ ทำให้ได้อะไหล่คุณภาพไม่ดี และอาจทำให้มีปัญหาในอนาคต

  2. ถ้าเป็นอู่นอกเครือประกัน คุณต้องมีเงินสำรองจ่ายก่อน แล้วนำใบเสร็จมาเบิก

  3. อาจเสียเวลาซ่อมนานกว่าที่คิด เพราะบางอู่ไม่มีข้อตกลงที่แน่ชัด ทำให้ขยายเวลาไปไม่มีกำหนด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ลดความซับซ้อนของกระบวนการเปรียบเทียบประกันภัย และเลือกความคุ้มครองที่ดีundefined
24 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบกรมธรรม์ได้อย่างง่ายดายโดยใช้บริการเปรียบเทียบที่สะดวกของเรา รับใบเสนอราคา เปรียบเทียบตัวเลือกความคุ้มครอง และตัดสินใจอย่างรอบรู้เพื่อค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่สมบูรณ์แบบและตรงตามความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถอายุเกิน 15 ปี เลือกประกันยังไงดีundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถอายุเกิน 15 ปี เลือกประกันยังไงดี สำหรับผู้ใช้รถยนต์คงจะรู้ถึงข้อจำกัดในการเลือกทำประกันรถกันมาบ้าง เนื่องจากอายุรถเป็นปัจจัยหนึ่งที่บริษัทประกันรถใช้พิจารณาว่ารถของเราสามารถ ทำประกันรถชั้นไหนได้บ้าง เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองและค่าชดเชยที่เหมาะสม ซึ่งคงมีผู้ใช้รถหลายคนที่ใช้งานรถอายุเกิน 15 ปี และเกิดคำถามว่า รถที่มีอายุขนาดนี้ควรเลือกทำประกันรถชั้นไหนดีถึงจะตอบโจทย์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อทำประกันสุขภาพ คู่มือฉบับสมบูรณ์undefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อประกันสุขภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกความคุ้มครอง การพิจารณาค่าใช้จ่าย ผู้ให้บริการเครือข่าย ผลประโยชน์ และปัจจัยสำคัญอื่นๆ เพื่อตัดสินใจอย่างรอบรู้เกี่ยวกับความต้องการประกันสุขภาพของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันธุรกิจ ธุรกิจอยู่กลุ่มไหนundefined
31 ธันวาคม พ.ศ.2564

ทำประกันธุรกิจ ธุรกิจอยู่กลุ่มไหนหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าประกันธุรกิจมีด้วยหรือ แต่คำตอบคือมีครับ และสงสัยกันไหมว่าเขาแบ่งกลุ่มธุรกิจยังไงและธุรกิจไหนที่รับประกันภัยบ้างแสงทองโบรคเกอร์พาทุกท่านไปดูกันเลยดีกว่าครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีของไลฟ์สไตล์การสื่อสารโทรคมนาคมundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การสื่อสารโทรคมนาคมกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับพนักงานจำนวนมาก เนื่องจากเทคโนโลยีทำให้การทำงานจากระยะไกลสามารถเข้าถึงได้และสะดวกยิ่งขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แมวอ้วกเป็นสีเหลืองundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สัญญาณเตือนแมวอาเจียนสีเหลือง ต้องทำอย่างไร? สำหรับคนที่รักการเลี้ยงแมวเป็นชีวิตจิตใจ คงกลายเป็นทาสแมวกันแบบถ้วนหน้า ไม่ว่าลูกแมวน้อยจะกินอะไร เล่นอะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561