LINE

อุบัติเหตุแต่ละครั้งประกันภัยนับครั้งอย่างไร

อุบัติเหตุแต่ละครั้งประกันภัยนับครั้งอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 23 สิงหาคม พ.ศ.2564

นับเป็นกรณีศึกษาที่ผู้เอาประกันภัยจำต้องรู้ไว้เป็นพื้นฐาน ทั้งนี้เพื่อที่จะได้เข้าใจอย่างถ่องแท้และสามารถใช้สิทธิประโยชน์จากเงื่อนไขความคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันภัยได้อย ่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเข้าใจต่อความหมายที่ระบุว่า บริษัทประกันภัยต้องรับผิดชอบจ่ายค่าสินไหมทดแทนเท่าไหร่ต่ออุบัติเหตุหนึ่งครั้ง หรือรวมแล้วไม่เกินเท่าไหร่ต่ออุบัติเหตุหนึ่งครั้ง

คู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์

ในคู่มือตีความกรมธรรม์ประกันรถยนต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) ได้อธิบายว่า

"อุบัติเหตุแต่ละครั้งหมายถึง เหตุกาณ์หนึ่งหรือหลายเหตุการณ์สืบเนื่องกัน ซึ่งเกิดจากสาเหตุเดียวกัน เป็นการให้ความหมายเพื่อประโยชน์ในการตีความจำนวนเงินจำกัดความรับผิดแต่ละครั้ง หรือความเสียหายส่วนแรกที่ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบเองแต่ล่ะครั้ง"

อย่างเช่น รถยนต์คันที่เอาประกันภัยไปชนรถยนต์คันที่อยู่ข้างหน้า และเสียหลักไปชนรถยนต์อีกคันหนึ่ง ทำให้รถยนต์ทั้งสามคันได้รับความเสียหาย หรือทำให้คนในรถยนต์ทั้งสามคันได้รับบาดเจ็บร ซึ่งลักษณะเช่นนี้หากไม่มีนิยามเอาไว้ก็อาจตีความว่าเป็นการเกิดอุบัติขึ้น 2 ครั้ง และจะทำให้การคำนวณเงินจำกัดความรับผิดเพิ่มขึ้น หรืออาจมีเรียกเก็บความเสียหายส่วนแรก 2 ครั้งก็ได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องกำหนดนิยามให้ชัดเจนว่า ลักษณะเกิดเหตุเช่นนี้ต้องถือว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งเดียว

แต่หากกรณีเป็นว่ารถยนต์คันเอาประกันภัยไปชนรถยนต์คันหน้าเสียหาย ผู้ขับขี่ทั้งสองจึงลงมาดูความเสียหายและตกลงกัน เมื่อตกลงกันได้ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปขับรถยนต์คันของตนเอง ขณะนั้นเองก็มีรถยนต์อีกคันหนึ่งมาพุ่งชนท้ายรถยนต์คันที่เอาประกันภัย เป็นเหตุให้รถยนต์คันที่เอาประกันภัยพุ่งชนรถยนต์คันหน้าซ่ำอีกครั้งหนึ่ง กรณีนี้ต้องถือว่าเป็นอุบัติเหตุ 2 ครั้ง แม้จะเกิดเวลาไล่เลี่ยก็ตาม

แต่ถ้าหากเพราะเหตุที่รถยนต์คันเอาประกันภัยชนคันหน้า ทำให้รถยนต์อีกคันซึ่งตามรถยนต์คันเอาประกันภัยตามมาติดๆไม่สามารถหยุดรถได้ทันชนท้ายรถยนต์คันเอาประกันภัย ทำให้รถยนต์คันเอาประกันภัยพุ่งชนคันหน้าซ่ำอีกที กรณีนี้ต้องถือว่าเกิดอุบัติเหตุครั้งเดียว เพราะเกิดจากสาเหตุเดียวที่รถยนต์คันเอาประกันภัยประมาท

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถมือสองประกันเหลือ คุ้มครองเราไหมundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถมือสองประกันเหลือ คุ้มครองเราไหมซื้อรถยนต์มือสองมีประกันเหลือ คุ้มครองถึงมือเราไหมทุกวันนี้หลายคนนิยมซื้อรถยนต์มือสองมาใช้ เพราะมีเจ้าของบางประเภทออกแนวขี้เบื่อ เจอรถรุ่นใหม่วางขายเป็นไม่ได้ มันช่างล่อตาล่อใจจนขอควักกระเป๋าเปลี่ยนรถอีกสักรอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คริปโตแลกประกันundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

คริปโตแลกประกัน สกุลเงินคริปโตอะไรแลกประกันได้ คริปโตเคอเรนซี่แลกประกันอะไรได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แลกใบเคลม knock for knockundefined
3 สิงหาคม พ.ศ.2565

Knock for Knock หรือชนแล้วแยก เป็นโครงการประกันรถยนต์ที่ออกมาสำหรับผู้ที่ทำประกันชั้น 1 ที่จะช่วยให้ผู้เอาประกันประหยัดเวลา อีกทั้งยังมีความสะดวกรวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะสามารถแลกเอกสารการเคลมกับคู่กรณีได้ ทำให้แยกย้ายกันได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลานั่งรอพนักงานประกันของทั้งคู่เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการบำรุงรักษารถบรรทุกเป็นประจำในการลดการเคลมประกันภัยundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจในอุตสาหกรรมการบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องไม่เพียงแค่ทำให้รถบรรทุกของคุณอยู่บนถนนเท่านั้น แต่ยังต้องรักษาค่าประกันภัยให้ต่ำด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันสุขภาพลูกน้อย 2567undefined
11 เมษายน พ.ศ.2567

การลงทุนที่สำคัญและมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวของคุณ การเลือกแผนประกันที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าลูกของคุณจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพ ทำประกันเด็กออนไลน์ ซื้อประกันสำหรับลูกน้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สุนัขลำไส้อักเสบundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สุนัขทุกช่วงวัย การเจ็บป่วยก็อาจเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในสุนัขทุกตัว ซึ่งความรุนแรงของโรคที่เป็นนั้นก็มีหลากหลาย ตั้งแต่โรคที่สามารถหายได้เอง ไปจนถึงโรคร้ายแรงที่อาจส่งผลต่อชีวิต เราทุกคนจึงต้องสังเกตอาการของน้องหมาลูกรักของเราอยู่ตลอด หากมีอาการอะไรที่ผิดปกติไปควรรีบพาน้องหมาไปหาหมอให้ไวที่สุด และหนึ่งในโรคที่พบได้บ่อยสุด ๆ ในน้องหมาทุกช่วงวัยนั่นก็คือ โรค ลำไส้ อักเสบ ใน สุนัข ที่เมื่อเป็นแล้วจะมีความรุนแรงในระดับที่แตกต่างกันออกไป เป็นโรคที่ควรระมัดระวังไว้ไม่ให้เกิดจะดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561