LINE

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและการบำรุงรักษาให้ยางรถยนต์พร้อมใช้งานอย่างสม่ำเสมอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน แต่ในบางครั้งระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่อาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออยู่บนถนนที่ไม่คุ้นชิน เจอสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ผิวขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนบางครั้งคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนประสบปัญหารถยางรั่วยางแบนได้ ซึ่งการแก้ปัญหารถยางรั่วยางแบน ไม่ได้แปลว่าต้องรอรถบรรทุกพ่วงมาช่วย หากรถของคุณพกยางอะไหล่ไปด้วยและนี้เป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับยางอะไหล่ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

สำหรับยางอะไหล่ขนาดมาตรฐาน

• สำหรับยางอะไหล่มาตรฐาน หมายถึง คุณต้องทำการซื้อชุดยางห้าเส้นสำหรับรถของคุณ ซึ่งข้อได้เปรียบที่สำคัญของการมีอะไหล่สำรองขนาดมาตรฐานก็คือ ไม่ใช่เป็นการแก้ไขชั่วคราว คุณสามารถใส่ยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานเพื่อแทนยางรั่วยางแบนเส้นเก่าได้เลย อย่างไรก็ตามการเก็บยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานไว้ในรถของคุณ รถก็ต้องมีพื้นที่ในการจัดเก็บพอสมควรและเมื่อเปลี่ยนมาใช้งานยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานก็ต้องทำการสลับยางตามกำหนดเวลาของคู่มืออีกด้วย เพื่อช่วยให้ยางสึกหรอในลักษณะเดียวกันและในอัตราเดียวกันกับยางเส้นอื่นๆ วิธีนี้การเปลี่ยนยางอะไหล่ขนาดมาตรฐานจะช่วยให้ควบคุมรถได้ดีกว่ายางอะไหล่ชั่วคราว

สำหรับยางอะไหล่แบบชั่วคราว ใช้แก้ไขปัญหาฉุกเฉิน

• สำหรับยางอะไหล่แบบชั่วคราว ใช้แก้ไขปัญหาฉุกเฉินจะมีขนาดเล็กกะทัดรัดกว่ายางที่ใช้งานจริง เป็นยางน้ำหนักเบาสำหรับใช้งานพิเศษ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการแก้ไขปัญหา เมื่อรถของคุณเกิดยางรั่วยางแบน ข้อได้เปรียบสำหรับยางอะไหล่แบบชั่วคราวก็คือ มีขนาดเล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบา คุณไม่จำเป็นต้องจัดสรรพื้นที่เก็บสัมภาระส่วนเกินและจะไม่ทำให้รถของคุณมีน้ำหนัก แต่อย่างไรก็ตามยางอะไหล่ประเภทนี้เป็นการช่วยแก้ไขปัญหาชั่วคราว มันถูกออกแบบมาให้ขับได้ระยะทางตามที่กำหนดด้วยความเร็วที่กำหนดเท่านั้น และความลึกของดอกยางไม่เพียงพอที่จะทำงานได้ดีเมื่อสภาพอากาศเลวร้ายลง และยางอะไหล่ประเภทนี้จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอัตราแรงดันลมยางที่เหมาะสมเป็นประจำถึงแม้ไม่ได้งานก็ตาม

ในปัจจุบันเทคโนโลยียางรถยนต์นั้นได้ถูกพัฒนามากขึ้น หากพบว่ายางรถยนต์ของคุณมีปัญหายางรั่ว ยางแบน หากคุณเลือกใช้ยางรันแฟลตคุณก็ไม่จำเป็นเปลี่ยนยางอะไหล่อีกต่อไป เพราะยางรันแฟลตจะทำให้คุณสามารถขับรถต่อไปได้อีกระยะหนึ่งโดยไม่ต้องแวะปะยางทันที เพื่อหาร้านยางหรือสถานที่ที่ปลอดภัย เทคโนโลยียางรันแฟลตจะมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมให้กับคุณในทุกๆ วัน ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจรู้สึกสบายใจและสะดวกสบายมากขึ้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีกำจัดกลิ่นอับแอร์รถยนต์undefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีกำจัดกลิ่นอับแอร์รถยนต์ ช่วงนี้เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก ในหนึ่งเดือนก็มีครบทุกสามฤดูเลย ปัญหาสำหรับคนใช้รถใช้ถนนอย่างเราก็คือรถยนต์มีกลิ่นเหม็นอับ ซึ่งสาเหตุมาจากระบบแอร์เกิดความชื้นสะสมเพราะมีอุณหภูมิเย็น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายไหมundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายไหม ในปัจจุบันมีสถิติการออกรถใหม่ป้ายแดงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผู้ขับขี่หลายคนที่ยังไม่มีใบขับขี่ อาจจะด้วยหลายๆ สาเหตุ ทั้งรอคิวสอบใบขับขี่หรืออยู่ในช่วงหัดขับรถเพื่อเตรียมตัวไปสอบ จนเกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า ถ้าหากอยู่ในช่วงเวลาแบบนี้แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น คนขับไม่มีใบขับขี่ ระกันจะจ่ายไหม? วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่า หากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ประกันรถที่ทำอยู่จะจ่ายชดเชยให้หรือไม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับ สำหรับมือใหม่หัดขับแล้วด้วยความไม่ชำนาญและประสบการณ์การขับขี่ยังน้อยก็คงแอบเกร็งเมื่อต้องขับขี่รถอยู่บนถนนเส้นหลักที่เต็มไปด้วยเพื่อนร่วมทางมากมาย ที่มาพร้อมความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อให้ไปถึงจุดหมาปลายทางอย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เกียร์รถมีปัญหา อาการเป็นอย่างไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เกียร์รถมีปัญหา อาการเป็นอย่างไร หากคุณไม่คุ้นเคยกับรถยนต์และการทำงานภายในของรถยนต์ทั้งหมด การระบุปัญหาเกี่ยวกับระบบเกียร์รถยนต์ก็อาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากระบบเกียร์เป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์และระบบเกียร์เป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถชนซ้อนคัน ประกันรับผิดชอบยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถชนซ้อนคัน ประกันรับผิดชอบยังไง เคยสงสัยกันไหมครับว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนซ้อนคันกัน ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหาย โดยเฉพาะรถคันที่อยู่ตรงกลาง เรียกได้ว่าย่ำแย่เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะไปชนท้ายคันหน้าแล้ว ยังโดนรถคันหลังชนท้ายอีก หรือต้องเป็นรถคันสุดท้ายที่ต้องรับผิดชอบเพียงผู้เดียว ซึ่งไม่ว่าใครที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้คงต้องเครียดกันบ้าง ดังนั้นวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจพร้อมทั้งหาคำตอบมาให้ ว่าเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ต้องทำอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์สูงสุดของการประกันภัยคีย์แมนสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในการปกป้องบริษัทของตนจากผลกระทบทางการเงินจากการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ เรียนรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์สูงสุดของประกันคีย์แมนในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561