LINE

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์หรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดข้อพิพาทระหว่างผู้เอาประกันภัยและผู้รับ ประกันภัยได้ง่าย เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ในบางครั้งอาจต้องใช้เทคนิคทางช่างหรือผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อยุติว่า
ความเสียหายเกิดขึ้นจาก”ความเสื่อมสภาพตามธรรมชาติ”หรือ”อุบัติเหตุ”

ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์เบรคแตก

ดังนั้นผู้เอาประกันภัยต้องมีความเข้าใจเป็นพื้นฐานก่อนว่า ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์ตลอดไปถึงเครื่องยนต์นั้น เป็นความเสียหายที่เกิดจากสภาพการใช้งานโดยทั่วไป หรือ เป็นความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ

คู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ซึ่งถือเป็นประกาศนายทะเบียนมีผลบังคับใช้ตามกฏหมาย ในหมวดความเสียหายต่อรถยนต์ ข้อ 7 การยกเว้นความเสียหายต่อเครื่องยนต์ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง ในข้อ 7.2

“การแตกหักของเครื่องจักรกลไกของรถยนต์ หรือการเสียหายหรือการหยุดเดินของเครื่องจักรกลไก หรือเครื่องไฟฟ้าของรถยนต์อันมิได้เกิดจากอุบัติเหตุ”

อธิบายได้ว่าอะไรที่เกิดความเสียหายขึ้นมาและไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุหรือ ไม่ได้เกิดจากการกระทำของบุคคลภายนอก ความเสียหายนี้จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย

แต่ถ้าหากเป็นความเสียหายของอะไหล่หรือตัวเครื่องยนต์ทำให้เกิด ความเสียหายต่อเนื่อง อาทิขับรถยนต์อยู่ดีๆเครื่องยนต์เสีย หรือเบรกเสียหรือแตก ทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้ เกิดไปเฉี่ยวชนหรือพลิกคว่ำทำให้รถยนต์เสียหาย หรือทำให้ทรัพย์สินและชีวิต ร่างกายอนามัยของบุคคลอื่น

ความเสียหายของตัวรถยนต์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะมากจะน้อยขนาดไหน บริษัทประกันภัยผู้รับประกันภัยไว้จะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งหมด(เฉพาะรถยนต์ที่ทำประกันภัยประเภท 1 เท่านั้น) ยกเว้น ชิ้นส่วนต้นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ อาทิเครื่องยนต์ที่เกิดเสียขึ้นมา หรือเบรกแตก ฯลฯ
ส่วนทรัพย์สินหรือชีวิต ร่างกาย อนามัย บุคคลภายนอก จะได้รับความคุ้มครองอยู่แล้วตามเงื่อนไข

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทิพย ประกันภัย โทร บริการประกันภัยครบวงจรที่ให้คุณพร้อมโทรศัพท์undefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

ทิพย ประกันภัย โทร มอบบริการประกันภัยครบวงจรที่ให้คุณสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลามาติดต่อด้วยตัวเอง ประหยัดเวลาด้วยโทรศัพท์ หรือให้แสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าตัวแทนของทิพยช่วยดูแลคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย ความเชี่ยวชาญและการบริการที่มีมาตรฐานสูงundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัย มีประสิทธิภาพและมาตรฐานสูง มุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทยอย่างมั่นใจ เลือกแสงทองโบรคเกอร์undefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

วางใจแสงทองโบรคเกอร์สำหรับการต่อประกันรถยนต์ที่ราบรื่นและเชื่อถือได้ในประเทศไทย ในฐานะนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ เราให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชันส่วนบุคคลสำหรับการต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณด้วยความมั่นใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันสุขภาพลูกน้อย 2567undefined
11 เมษายน พ.ศ.2567

การลงทุนที่สำคัญและมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวของคุณ การเลือกแผนประกันที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าลูกของคุณจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพ ทำประกันเด็กออนไลน์ ซื้อประกันสำหรับลูกน้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเลือกประกันรถยนต์undefined
31 พฤษภาคม พ.ศ.2565

วิธีเลือกประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์มีหลายบริษัทหลายความคุ้มครองหลายประเภทหลายราคาแล้วเราจะเลือกยังไง แสงทองโบรคเกอร์มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ ซื้อประกันท่องเที่ยวในประเทศundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

ค้นหาข้อดีและความสำคัญของการซื้อประกันท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเลือกแผนที่เหมาะสมสำหรับคุณและความสะดวกสบายของการซื้อออนไลน์ที่นี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561