LINE

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์หรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดข้อพิพาทระหว่างผู้เอาประกันภัยและผู้รับ ประกันภัยได้ง่าย เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ในบางครั้งอาจต้องใช้เทคนิคทางช่างหรือผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อยุติว่า
ความเสียหายเกิดขึ้นจาก”ความเสื่อมสภาพตามธรรมชาติ”หรือ”อุบัติเหตุ”

ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์เบรคแตก

ดังนั้นผู้เอาประกันภัยต้องมีความเข้าใจเป็นพื้นฐานก่อนว่า ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์ตลอดไปถึงเครื่องยนต์นั้น เป็นความเสียหายที่เกิดจากสภาพการใช้งานโดยทั่วไป หรือ เป็นความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ

คู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ซึ่งถือเป็นประกาศนายทะเบียนมีผลบังคับใช้ตามกฏหมาย ในหมวดความเสียหายต่อรถยนต์ ข้อ 7 การยกเว้นความเสียหายต่อเครื่องยนต์ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง ในข้อ 7.2

“การแตกหักของเครื่องจักรกลไกของรถยนต์ หรือการเสียหายหรือการหยุดเดินของเครื่องจักรกลไก หรือเครื่องไฟฟ้าของรถยนต์อันมิได้เกิดจากอุบัติเหตุ”

อธิบายได้ว่าอะไรที่เกิดความเสียหายขึ้นมาและไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุหรือ ไม่ได้เกิดจากการกระทำของบุคคลภายนอก ความเสียหายนี้จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย

แต่ถ้าหากเป็นความเสียหายของอะไหล่หรือตัวเครื่องยนต์ทำให้เกิด ความเสียหายต่อเนื่อง อาทิขับรถยนต์อยู่ดีๆเครื่องยนต์เสีย หรือเบรกเสียหรือแตก ทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้ เกิดไปเฉี่ยวชนหรือพลิกคว่ำทำให้รถยนต์เสียหาย หรือทำให้ทรัพย์สินและชีวิต ร่างกายอนามัยของบุคคลอื่น

ความเสียหายของตัวรถยนต์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะมากจะน้อยขนาดไหน บริษัทประกันภัยผู้รับประกันภัยไว้จะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งหมด(เฉพาะรถยนต์ที่ทำประกันภัยประเภท 1 เท่านั้น) ยกเว้น ชิ้นส่วนต้นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ อาทิเครื่องยนต์ที่เกิดเสียขึ้นมา หรือเบรกแตก ฯลฯ
ส่วนทรัพย์สินหรือชีวิต ร่างกาย อนามัย บุคคลภายนอก จะได้รับความคุ้มครองอยู่แล้วตามเงื่อนไข

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ถือเป็นชิ้นสำคัญสำหรับเครื่องยนต์อย่างมาก เพราะแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์นั้นจะคอยทำหน้าที่ดักจับสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองต่างๆ ไม่ให้เข้าไปในเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

มะเร็งเป็นโรคที่มีลักษณะการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ มะเร็งมีหลายชนิด ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ เป็นต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า bydundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BYD สะดวกสบาย ใช้พลังงานที่ยั่งยืน ให้คุณเดินทางได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ ประกันรถไฟฟ้า BYD เป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรพิจารณาให้มากที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า MG EP ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น บริษัทประกันภัยหลายแห่งจึงเสนอตัวเลือกความคุ้มครองเฉพาะสำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า MG EP

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน  บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่undefined
13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564

ซื้อรถยนต์แต่ยังไม่ได้มีการโอน บริษัทประกันภัยคุ้มครองหรือไม่ เมื่อผู้เอาประกันภัยได้โอนรถยนต์แก่บุคคลอื่น ให้ถือว่าผู้รับโอนเป็นผู้เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ และบริษัทต้องรับผิดชอบตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อไป ตลอดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ยังเหลืออยู่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดหากจำเป็นต้องขับรถผ่านพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง คงกลัวว่ารถจะดับกลางทางหรือไม่ จึงเร่งเครื่องยนต์เพื่อจะให้พ้นจุดที่มีน้ำท่วมขังไปอย่างรวดเร็ว แต่รู้ไหมว่าวิธีดังกล่าวเป็นวิธีที่ผิดเพราะเสี่ยงทำเครื่องยนต์พังถึงขั้นต้องผ่าเครื่องกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561