LINE

เคล็ดลับและคำแนะนำในการบำรุงรักษารถของคุณ

เคล็ดลับและคำแนะนำในการบำรุงรักษารถของคุณ

ชื่อผู้แต่ง : ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เคล็ดลับและคำแนะนำในการบำรุงรักษารถของคุณ

การเป็นเจ้าของรถอาจเป็นประสบการณ์ที่สะดวกและสนุกสนาน แต่ก็ต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำเพื่อให้รถอยู่ในสภาพใช้งานได้ดี ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับและคำแนะนำที่จะช่วยคุณดูแลรถและหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ: สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อรักษารถของคุณคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ น้ำมันเครื่องช่วยให้เครื่องยนต์หล่อลื่นและทำงานได้อย่างราบรื่น และควรเปลี่ยนทุกๆ 3,000 ถึง 5,000 ไมล์ หรือตามคำแนะนำของผู้ผลิต

ตรวจเช็คลมยางเป็นประจำ

ตรวจเช็คลมยางเป็นประจำ: ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของรถคุณ สิ่งสำคัญคือต้องเติมลมให้เหมาะสมและอยู่ในสภาพที่ดี ตรวจสอบแรงดันลมยางอย่างน้อยเดือนละครั้ง และดูให้แน่ใจว่าดอกยางลึกพอที่จะยึดเกาะถนนเปียกได้ดี

ดูแลรถของคุณให้สะอาดอยู่เสมอ

ดูแลรถของคุณให้สะอาดอยู่เสมอ: รถที่สกปรกไม่เพียงแต่จะดูแย่เท่านั้น แต่ยังทำให้สีและชิ้นส่วนอื่นๆ เสียหายอีกด้วย ล้างรถเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่เกลือและสารอันตรายอื่นๆ สามารถสะสมบนพื้นผิวได้

การบำรุงรักษาตามปกติ

การบำรุงรักษาตามปกติ: การบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ เช่น การปรับแต่ง การตรวจสอบเบรก และการเปลี่ยนถ่ายของเหลว สามารถช่วยยืดอายุรถของคุณและทำให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปฏิบัติตามกำหนดการบำรุงรักษาที่แนะนำโดยผู้ผลิตเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

สังเกตไฟเตือน

สังเกตไฟเตือน: ไฟเตือนรถของคุณสามารถบ่งบอกถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องใส่ใจกับไฟเหล่านี้และให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบโดยเร็วที่สุด ไฟเตือนทั่วไปบางดวงรวมถึงไฟตรวจสอบเครื่องยนต์ ไฟแบตเตอรี่ และไฟแรงดันน้ำมันเครื่อง

หลีกเลี่ยงการบรรทุกน้ำหนักเกิน

หลีกเลี่ยงการบรรทุกน้ำหนักเกิน: การบรรทุกน้ำหนักเกินอาจทำให้เครื่องยนต์ เกียร์ และระบบกันสะเทือนทำงานมากเกินไป ซึ่งนำไปสู่ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้กระจายน้ำหนักให้เท่ากันภายในรถและหลีกเลี่ยงการบรรทุกของหนักบนหลังคาหรือท้ายรถ

ขับรถอย่างระมัดระวัง

ขับรถอย่างระมัดระวัง: วิธีที่คุณขับรถอาจส่งผลต่อสุขภาพและอายุที่ยืนยาวของรถของคุณ หลีกเลี่ยงการเร่งความเร็วกะทันหัน การเบรกอย่างแรง และการเร่งความเร็วมากเกินไป ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์และชิ้นส่วนอื่นๆ มีความเครียดมากขึ้น

สรุปจากเคล็ดลับและคำแนะนำในการบำรุงรักษารถของคุณ

โดยสรุปแล้ว การดูแลรถของคุณต้องมีการผสมผสานระหว่างการบำรุงรักษาตามปกติและนิสัยการขับขี่อย่างระมัดระวัง การปฏิบัติตามเคล็ดลับและกลเม็ดเหล่านี้จะทำให้รถของคุณอยู่ในสภาพดีและหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ช่วยยืดอายุการใช้งานและทำให้รถทำงานได้อย่างราบรื่นไปอีกหลายปี

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบ้านคืออะไรundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบ้านคืออะไร กรมธรรม์จำนวนมากยังเสนอบริการช่วยเหลือที่บ้านแก่ผู้ถือกรมธรรม์อีกด้วย ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความช่วยเหลือเกี่ยวกับบ้านคืออะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คุ้มครองครอบคลุมกับวิริยะประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 - บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัดundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

อยากรู้ว่าประกันรถยนต์วิริยะประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง? ค้นพบว่าทำไม บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด จึงเป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณ ดีลกับแสงทองโบรคเกอร์ สบายใจได้ กับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 วิริยะประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคเคล็ดลับการเลือกยางคุณภาพสูงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เทคนิคเคล็ดลับการเลือกยางคุณภาพสูง ยางสมรรถนะสูงเป็นยางได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่รถสปอร์ตเป็นยางที่มีการตอบสนองและการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในการขับขี่บนสภาพถนนเปียกและถนนแห้ง ยางสมรรถนะสูงคือกุญแจสำคัญในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจให้กับผู้ขับขี่แบบสปอร์ตที่ชื่นชอบในความเร็ว ยางสมรรถนะสูงมีการออกแบบ รูปแบบดอกยาง โครงสร้างยางและสารประกอบยางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเพิ่มความแม่นยำและมีการตอบสนองการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกันundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกัน เนื่องจากช่วงนี้โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง การออกไปนอกบ้านก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะได้สัมผัสเชื้อโรคสูง แต่การจะขับรถออกไปทั้งๆ ที่ประกันรถของคุณนั้นหมดอายุโดยที่ไม่ได้ต่อ หรือจะขับรถเพื่อไปติดต่อเรื่องประกันรถด้วยตัวเองกับบริษัทประกันคงจะเสี่ยงยิ่งกว่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับทุกสิ่งที่เสียไป การต่อประกันรถออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถต่อประกันรถหรือซื้อประกันรถยนต์ได้ในสถานการณ์บังคับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จอดรถทิ้งไว้ช่วงWFHเป็นอะไรไหมundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จอดรถทิ้งไว้ช่วงWFHเป็นอะไรไหม อยู่บ้าน Work from home มานาน หลายคนอาจสงสัยว่ารถที่จอดเฉยๆ ไม่ค่อยได้ใช้งานนั้น สร้างปัญหาได้ด้วยเหรอ? ซึ่งจริงๆ แล้ว การที่จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน สามารถสร้างปัญหาได้มากกว่าที่คุณคิด จะมีปัญหาอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุundefined
7 ธันวาคม พ.ศ.2565

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุ ก่อนจะตัดสินใจทำประกันภัย ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ คือ การเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวเรา ละในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางให้ค้นหา เช่น บน Google เราอาจจะใช้คำค้นว่า “ประกัน ที่ไหนดี” หรือการค้นหารีวิวประกันภัย บน Pantip ที่มีคนมาถามเรื่องประกันเยอะพอสมควร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561