LINE

ทำไมต้องมีค่าเสียหายส่วนแรก

ทำไมต้องมีค่าเสียหายส่วนแรก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 มกราคม พ.ศ.2564

การเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก บริษัทต้องดำเนินการไปตามข้อบังคับของกฏหมาย ซึ่งทางภาครัฐมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้ขับขี่ตั้งใจขับรถดีมีวินัย มิใช่ขับด้วยความคะนองที่เกิดจากความสบายใจว่ารถยนต์ของตนเองมีประกันภัยคุ้มคร อง

แล้วทำไมต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก

และที่สำคัญเป็นการป้องกันไม่ให้บุคคลที่อาศัยช่องว่างตามกรมธรรม์ในการทำสีรถย นต์โดยไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริง เพราะจะทำให้ผู้เอาประกันภัยส่วนใหญ่ต้องแบกภาระเบี้ยประกันภัยที่สูงขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันข้อกำหนดได้มีการปรับปรุงค่าเสียหายส่วนแรก จากเดิมที่ผู้เอาประกันภัยไม่สามารถแจ้งคู่กรณีให้บริษัททราบได้ ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกครั้ง 2,000 บาท เหลือเพียง 1,000 บาท

ค่าเสียหายส่วนแรกที่ปรับลดลงนี้ จะปรับลดลง เฉพาะความเสียหายต่อตัวรถยนต์ ส่วนความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอกยังเรียกเก็บเท่าเดิม 2,000 บาทหรือแล้วแต่กรณี และค่าเสียหายส่วนแรกที่ผู้เอาประกันภัยสมัครใจเสียเพื่อนำไปส่วนลดเบี้ยประกัน ภัย แต่ไม่เกิน 5,000 บาท สำหรับเงื่อนไขที่ผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบค่าเสียหาบส่วนแรก 1,000 บาทมีอยู่ 2 กรณีด้วยกันคือ

  • กรณีรถได้รับความเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากการชนและคว่ำ ได้แก่

  • ความเสียหายจากการมุ่งร้าย กลั่นแกล้ง เช่น รถถูกบุคคลอื่นทุบทำลาย ขุดขีดหรือขีดข่วนให้ได้รับความเสียหาย โดยไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำ วันเวลา และสถานที่ที่รถได้รับความเสียหายชัดเจน

  • ความเสียหายที่เกิดจากการกระทบกับวัตถุ สิ่งของ ทำให้รถได้รับความเสียหายเฉพาะพื้นผิวสีรถ โดยไม่ทำให้ส่วนหนึ่งส่วนใดของตัวรถ และหรืออุปกรณ์ในรถได้รับความเสียหายถึงขนาด บุบ แตก ร้าว

  • ไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้รถเสียหายได้ชัดเจน รวมถึงไม่สามารถระบุวันเวลา และสถานที่ที่รถได้รับความเสียหายชัดเจน

ซึ่งกรณีนี้ไม่รวมถึงความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ทำให้ส่วนหนึ่งส่วนใดของตัวรถ นอกเหนือจากพิ้นผิวของสีรถเสียหายด้วย เช่น รถยนต์เสียหายจากภัยน้ำท่วม ลมพายุพัดต้นไม้หักมาทับรถได้รับความเสียหาย กิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นใส่รถเป็นเหตุให้รถบุบ เป็นต้น

  • กรณี รถยนต์คันที่เอาประกันภัยเกิดเหตุได้รับความเสียหาย อันเกิดจากการชนและผู้เอาประกันภัยไม่สามารถแจ้งให้ทราบคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้ นั้น หมายถึง กรณีรถยนต์คันที่เอาประกันภัยถูกคันอื่นเฉี่ยวชนหรือเฉี่ยวชนรถยนต์คันอื่นได้ร ับความเสียหาย และผู้เอาประกันภัยภัยไม่สามารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้เท่ านั้น

กรณีรถยนต์ชนกับสิ่งอื่นที่ไม่ใช่รถยนต์ เช่น รั้ว ต้นไม้ สัตว์ ก้อนหิน ฯลฯ ที่ทำให้ตัวรถ และหรืออุปกรณ์ได้รับความเสียหาย บุบ แตก ร้าว ผู้เอาประกันภัยไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรก แต่ต้องสามารถแจ้งให้บริษัททราบถึงลักษณะการเกิดเหตุ วันเวลา และสถานที่อย่างชัดแจ้ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไร ยางรถยนต์นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติจำนวนมาก เพราะฉะนั้นสารประกอบในยางรถยนต์ เมื่อถูกใช้งานไปสักระยะเวลาหนึ่งก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกับวัสดุอินทรีย์ที่ใช้ผลิตกับชิ้นส่วนอื่นๆ นอกจากการเอาใส่ใจดูแลรักษายางรถยนต์ให้พร้อมใช้อยู่เสมอแล้ว การใส่ใจดูวันหมดอายุของยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ตลกที่สุดบางส่วนในการประกันภัยundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยเป็นธุรกิจที่จริงจัง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีเรื่องตลกเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ตั้งแต่การเรียกร้องที่แปลกประหลาดไปจนถึงการยกเว้นกรมธรรม์ที่น่าขบขัน ต่อไปนี้คือสิ่งที่ตลกที่สุดบางส่วนในการประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รับเซ็นต์แบบเครื่องจักรundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

รับเซ็นต์แบบเครื่องจักร แผนผังโรงงาน แปลนโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

รถ xiaomiundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถ xiaomi Xiaomiอาจเปิดเผยตัวต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกสู่สายตาชาวโลกในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2565 คาดว่าจะวางขายในปี พ.ศ.2567 ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 8xx,xxx บาท

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมเราต้องทำประกัน ปกป้องอนาคตของคุณด้วยแสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นพบความสำคัญของการประกันภัยและเหตุใดจึงมีความสำคัญต่อความมั่นคงทางการเงินและความอุ่นใจของคุณ แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อช่วยคุณปกป้องทรัพย์สินและคนที่คุณรัก ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรรู้อะไรบ้างก่อนเลือกซื้อรถไฟฟ้าundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ควรรู้อะไรบ้างก่อนเลือกซื้อรถไฟฟ้า ในปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะถือเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังช่วยประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีข้อดีมากมายแต่ก็ยังมีข้อที่ไม่ควรละเลยถ้าหากคุณใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ ห้ามพลาดกับ 4 ข้อนี้ หรือสำหรับคนที่กำลังหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็สามารถนำไปพิจารณาเพื่อตัดสินใจได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561