LINE

ทำความสะอาดยางรถยนต์มีวิธียังไง

ทำความสะอาดยางรถยนต์มีวิธียังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์ของคุณเป็นเพียงส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนน นั่นหมายความว่ายางรถยนต์มักจะเป็นสิ่งแรกที่ต้องสกปรก ถึงแม้ว่าสิ่งสกปรกเพียงเล็กน้อยอาจจะไม่ทำร้ายยางรถยนต์ให้เสียหาย 
แต่การทำความสะอาดยางรถยนต์ให้ดูใหม่เสมอนั้น จะสามารถทำให้คุณสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติของยางได้ง่ายขึ้นในขณะที่คุณทำความสะอาด ถือว่าเป็นการตรวจเช็คสภาพยางไปในตัว 
ไม่ว่าจะการสึกหรอของดอกยาง ซึ่งการทำความสะอาดยางรถยนต์เป็นเรื่องง่ายและสามารถทำได้เองที่บ้านในสี่ขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. รวบรวมเครื่องมือและวัสดุที่ใช้ทำความสะอาด

ในการเริ่มต้นกระบวนการล้างยางรถยนต์นั้น คุณจะต้องมีถังซัก ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์ สายยางและหัวฉีดพ่น และแปรงขนอ่อน สำหรับการทำความสะอาดที่ล้ำลึกยิ่งขึ้น ให้ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสำหรับงานเบา แว็กซ์ขน และแปรงล้อใช้สารทำความสะอาดที่ไม่กัดกร่อน เช่น น้ำยาล้างจาน น้ำอุ่น และแว็กซ์ล้อ เป็นต้น

2. ฉีดล้างสิ่งสกปรกด้วยน้ำก่อน

หลังจากที่คุณได้รวบรวมเครื่องมือและวัสดุที่ต้องใช้ทำความสะอาดยางของคุณแล้ว ให้ล้างสิ่งสกปรกให้หลุดออกมาทั้งหมดออกโดยใช้ฉีดน้ำแรงดันไปบริเวณทั้งสี่ล้อรถยนต์ทั่วทุกมุม ทั้งด้านบน ด้านล่าง และทั้งสองด้าน เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากด้านในของขอบล้อให้ได้มากที่สุด

3. ล้างและขัดยางรถยนต์ให้สะอาด

หลังจากล้างด้วยน้ำเปล่าแล้วให้ลงน้ำยาให้ทั่วแล้วทำการขัดพื้นผิวให้ทั่ว เริ่มต้นด้วยยางและเคลื่อนไปที่ล้อเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สิ่งสกปรกบนยางหยดลงใปในหน้าล้อ โดยให้ทิ้งส่วนผสมของน้ำยาล้างทำความสะอาดไว้บนยางสักสองสามนาทีเพื่อช่วยให้สิ่งต่างๆ นิ่มลงและใช้แปรงขนอ่อนทำการขัดยางพร้อมกับล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า

4. ทาแว็กซ์เพื่อเพิ่มความเงางาม

ขั้นตอนสุดท้ายที่สมบูรณ์แบบในการทำให้ยางของคุณดูดีที่สุด เพื่อผลลัพธ์สูงสุดให้ทาแว็กซ์และอย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้มาบนภาชนะ หลังจากลงแว็กซ์แล้ว ให้ขัดมันด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์เป็นครั้งสุดท้าย จะยิ่งทำให้ยางรถยนต์ของคุณเงางาม

การทำความสะอาดยางเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากยางเป็นเพียงส่วนเดียวในรถของคุณที่สัมผัสถนนในขณะที่คุณขับรถ ในการรักษาความสะอาดนอกจากล้อสกปรกจะไม่สวยงามแล้ว การทำความสะอาดยางยังเป็นวิธีที่ดีในการจำกัดการกัดกร่อนหรือความเสียหาย การปล่อยสิ่งสกปรกให้อยู่นานเกินไปอาจทำให้สีล้อของคุณหลุดลอกและอาจทำให้ขอบล้อมีรูพรุนมากขึ้น การทำความสะอาดยางของคุณเป็นประจำทุก 2 เดือนสามารถช่วยขจัดฝุ่นและคาบน้ำมันที่สะสมอยู่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่เกิดจากการขับขี่

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่undefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่ คำตอบแท้จริงแล้วไม่มีคำตอบตายตัวว่าผ้าเบรครถยนต์นั้นจะอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะอายุการใช้งานของผ้าเบรครถยนต์นั้นยังขึ้นอยู่กับสไตล์การขับขี่ของแต่ละบุคคลอีกด้วย สำหรับผู้ขับขี่แต่ละบุคคลก็มีไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันไป เช่น พฤติกรรมการขับขี่ ที่ชอบรถด้วยความเร็วหรือเหยียบเบรกบ่อยๆ, การขับขี่ในระยะทางสั้นๆ บ่อยๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องเกี่ยวกับยางรถยนต์ที่หลายคนเข้าใจผิดundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องเกี่ยวกับยางรถยนต์ที่หลายคนเข้าใจผิด คุณอาจจะเคยได้รับข้อมูลความรู้เกี่ยวกับยางรถยนต์มามากมายไม่ว่าจะเป็นวิธีการดูแลยางรถยนต์การตรวจสอบความลึกร่องดอกยาง แต่บางเรื่องก็อาจเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด วันนี้เลยเราเลยได้ถือโอกาสนำ 3 เรื่องที่คุณอาจกำลังเข้าใจผิดเกี่ยวกับยางรถยนต์ มาเล่าสู่กันฟัง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการฝึกอบรมความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในการลดเบี้ยประกันภัยรถบรรทุกundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

ความสำคัญของการฝึกอบรมความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในการลดเบี้ยประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ในฐานะเจ้าของธุรกิจในอุตสาหกรรมการบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องไม่เพียงแค่มั่นใจในความปลอดภัยของผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังต้องรักษาค่าประกันให้ต่ำด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่นundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น ผู้ขับขี่อาจจะเคยได้ยินอาการของพวงมาลัยรถสั่นขณะเบรกรถ แต่ถ้าพวงมาลัยรถของคุณสั่นทั้งที่คุณไม่ได้เหยียบแป้นเบรกเลยสักนิด นั้นอาจเกิดจากสาเหตุของล้อรถยนต์ไม่ตรงหรือยางรถยนต์ถูกจัดวางไม่สมดุลกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร ขณะที่คุณกำลังขับรถอยู่บนถนนและควบคุมให้รถของคุณ เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย ทั้งหมดนี้จะไม่สามารถทำได้หากรถของคุณไร้พวงมาลัย ซึ่งในสมัยก่อนการบังคับเลี้ยวหรือพวงมาลัยของรถยนต์ ที่ใช้งานกันต้องใช้แรงในหมุนพวงมาลัยอย่างมากและต่อมาได้ถูกเปลี่ยนไปในปี ค.ศ. 1951 ด้วยการเปิดตัวพวงมาลัยของ Chrysler Imperial ซึ่งเป็นรุ่นของพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮดรอลิกที่ทำให้โลกรู้จักในฐานะพวงมาลัยพาวเวอร์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถชนของหลวงundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถชนของหลวงอุบัติเหตุทางรถยนต์ อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อหากประมาท หรือพลาดพลั้ง นำมาซึ่งความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นของส่วนตัวหรือของผู้อื่น รวมถึงทรัพย์สินสาธารณะหรือที่เรียกว่า “ของหลวง” อาทิ เสาไฟฟ้า ต้นไม้ข้างทาง ป้ายจราจร ราวสะพาน และเสาสัญญาณไฟ เป็นต้น และนั่นคือที่มาของคำถามว่า ที่ขับขี่รถชนจะต้องจ่ายค่าเสียหายเท่าไหร่ และประกันรถยนต์ที่ทำไว้จะรับผิดชอบหรือไม่ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561