LINE

ขับรถชนคนบาดเจ็บ ประกันช่วยอะไร

ขับรถชนคนบาดเจ็บ ประกันช่วยอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดไม่มีใครคาดคิด คนมีรถยนต์ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะทำประกันรถยนต์เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นค่าชดเชยเมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัว ค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ที่ครอบคลุมทั้งเจ้าของรถและคู่กรณี แต่ก็ยังมีข้อสงสัยสำหรับคนที่ยังไม่เคยทำประกันรถหรือคนที่กำลังลังเลทำประกันดีไหมในประเด็นที่ว่าขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อย ประกันอะไรช่วยได้ รับผิดชอบแค่ไหน เพราะหากคิดจะทำก็ย่อมต้องการที่จะได้รับความคุ้มครองอย่างครอบคลุม ใครที่สงสัยในประเด็นนี้เช่นกันวันนี้เรามีมาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจ เมื่อคุณขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อยต้องทำอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ทำประกันและคนที่ทำประกันรถยนต์มาแล้ว

ขับรถชนคนบาดเจ็บห้ามหนี

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันว่าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงและเพียงเล็กน้อย ผู้ขับขี่จะต้องไม่หลบหนี จงตั้งสติและทบทวนว่าเคยทำ พ.ร.บ. รถ หรือ ประกันรถยนต์กับบริษัทใดไว้หรือไม่ เพราะบางคนไม่ได้ขับขี่และเจอกับอุบัติเหตุกับตัวเองบ่อย บางครั้งอาจลืมไปว่าตนนั้นเคยทำประกันรถยนต์ไว้ ทั้งนี้การหลบหนียังทำให้ปัญหาทุกอย่างบานปลายมากด้วย ทางที่ดีไม่ว่าจะเจอกับอุบัติเหตุมากน้อยอย่างไรสามารถแก้ปัญหาด้วยการเจรจากับคู่กรณีก่อนติดต่อไปยังบริษัทประกันภัย เพราะบางกรณีจะพบได้บ่อยว่าสามารถตกลงให้ค่าสินไหมหรือค่าตกใจให้กับคู่กรณีได้ อย่างในกรณีที่หากว่าเป็นเพียงการขับรถชนคนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ที่สำคัญสำหรับคนที่ประกันรถยนต์ไว้ดีไม่ดีคุณไม่ต้องจ่ายสักบาทเพราะบริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าชดเชย ค่ารักษาพยาบาล โดยขึ้นอยู่กับประเภทของกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำไว้ด้วย

ขับรถชนคนบาดเจ็บประกันอะไรช่วยได้?

เป็นที่ทราบกันดีว่าในการทำประกันรถยนต์นั้นมีทั้งแบบภาคสมัครใจคือการทำประกันภัยที่มีให้เลือกหลายชั้น เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่เหมาะกับ และภาคบังคับที่เรารู้จักกันว่า พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งตามกฎหมายบังคับให้รถทุกคันต้องทีการทำและต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ เมื่อหมดอายุ โดยจะให้ความคุ้มครองคือจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้น เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าปรงศพ หรือกรณีที่ร้ายแรงถึงขึ้นเสียชีวิต แต่ด้วยความคุ้มครองที่เมื่อเทียบกับการทำประกันภาคสมัครใจแล้วต้องยอมรับว่าการทำ พ.ร.บ.รถยนต์ ให้ความคุ้มครองบางส่วนเท่านั้น คนมีรถยนต์จึงหันมาทำประกันภาคสมัครใจร่วมด้วย เนื่องจากเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะได้รับค่าชดเชยที่ครอบคลุมมากขึ้น

ยกตัวอย่างในกรณีที่แม้ ขับ รถ ชน คน บาดเจ็บ เล็กน้อย หากมีประกันคุ้มครองก็จะได้รับค่าชดเชย โดยเฉพาะการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จะได้รับค่าชดเชยทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณี ซึ่งจะแตกต่างกันการทำประกันชั้น 2 ที่จะได้รับค่าชดเชยเพียงแค่คู่กรณีเท่านั้น จะเห็นว่าให้ความคุ้มครองแตกต่างกัน ด้วยเหตุผลนี้ทำให้คนที่มีงบสักหน่อยหันมาทำประกันที่ให้ความคุ้มครองมากกว่า เพื่อสร้างความสบายใจและอุ่นใจว่าหากเกิดอุบัติเหตุจะได้รับค่าชดเชย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายทั้งในกรณีที่เป็นอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยไปจนถึงร้ายแรง

เมื่อทราบถึงการแก้ปัญหาหากว่า ขับ รถ ชน คน บาดเจ็บ เล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสติหรือการติดต่อประกันรถยนต์ เชื่อว่าหลายคนที่มีรถและยังไม่ต่อประกันอยากจะสร้างความอุ่นใจให้กับตัวเองด้วยการทำประกันบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เพื่อให้คุณได้เข้าใจเกี่ยวกับประเภทของการทำประกันวันนี้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจมากบอก อย่างประเภทของกรมธรรม์ประกันภัย ที่รู้จักกันดีจะมีด้วยกัน 4 ประเภท คือ

  1. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1
  2. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2
  3. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3
  4. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 5 หรือที่รู้จักกันคือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ แต่ละประเภทให้ความคุ้มครองแตกต่างกัน โดยเมื่อเทียบการให้ความคุ้มครองแต่ละกรมธรรม์แล้ว กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ให้ความคุ้มครองมากที่สุดจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนมีรถ ซึ่งจะคุ้มครองความรับผิดชอบร่างกาย ทรัพย์สิน ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถ การสูญเสียจากไฟไหม้ เช่นกันหากว่ามีการขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อยก็จะได้รับค่าชดเชย ดังนั้นหากว่าคุณต้องการได้รับความคุ้มครองรอบด้านการเลือกทำประกันกันประเภทที่ 1 จึงรับว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดไม่ว่าจะด้วยความประมาทหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเรามักจะพบบ่อยว่ามีหลายคนที่ขับรถชนคนแล้วหนีทั้งที่จริงแล้ว คุณสามารถวางแผนในการทำประกันล่วงหน้าไว้ก่อนได้เพื่อสร้างมั่นใจได้ว่าไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและไม่ต้อง หลบหนีให้ต้องคดีหรือกลายเป็นปัญหาบานปลาย ดังนั้นวันนี้สำหรับคนมีรถยนต์หากว่ายังไม่ได้ทำประกันก็นับเป็นโอกาสที่ดีในการหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1

หรืออื่น ๆ ก็ย่อมดีกว่าอยู่นิ่งเฉยและมองข้ามความจำเป็นนี้ เพราะสุดท้ายแล้วหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็ย่อมส่งผลเสียกับตัวเองและคนที่คุณรักไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน สู้มาสร้างความสบายใจก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายดีกว่า ให้ทุกการเดินทางและใช้รถของคุณอุ่นใจ สบายใจ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

โครงการขับรถดี มีเงินให้undefined
9 มีนาคม พ.ศ.2566

การขับรถเป็นความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับความท้าทายมากมาย แต่ก็มีประโยชน์เช่นกัน ข้อดีประการหนึ่งคือนิสัยการขับขี่ที่ดีสามารถนำไปสู่การลดเบี้ยประกันได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รู้สึกเวียนศรีษะเหมือนบ้านหมุนundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

อาการเวียนศีรษะแบบบ้านหมุน หรือ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Vertigo เป็นอาการที่รู้สึกว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวหรือสิ่งของที่มองเห็นหมุนไป หรือรู้สึกว่าตัวเองหมุนไปทั้งๆ ที่ตนเองอยู่กับที่ ซึ่งอาการเวียนศีรษะบ้านหมุนนี้อาจส่งผลต่อการทรงตัวและทำให้ผู้ที่มีอาการเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ อย่างไรก็ดี อาการนี้มีสาเหตุจากหลายโรคที่ซับซ้อน การตรวจวินิจฉัยอย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่การรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์undefined
25 มกราคม พ.ศ.2565

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์ การประกันภัยรถยนต์ (Motor Insurance) การประกันภัยรถยนต์ จัดเป็นการประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยเมื่อเกิดความสูญเสียหรือความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ซึ่งการประกันความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัยundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัย คำนวนอย่างไร เบื้องต้นแสงทองโบรคเกอร์มีคำตอบให้กับทุกท่าน พร้อมถึงความคุ้มครองและเงื่อนไขคร่าวๆ ทั้งนี้เงื่อนไขและความคุ้มครองขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยนะครับผม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สวิตช์ปิดถุงลมนิรภัย มีไว้ทำไมundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สวิตช์ปิดถุงลมนิรภัย มีไว้ทำไม ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ผู้ขับขี่ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่า จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่หรือตอนไหน และวันนี้แสงทองโบรเคกอร์จะมาแนะนำอีกหนึ่งฟังก์ชั่นความปลอดภัย นั่นคือ สวิตช์ปิดถุงลมนิรภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รอยแตกงาของยางเกิดจากอะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

รอยแตกงาของยางเกิดจากอะไร ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานอย่างหนักไปสักระยะหนึ่ง ก็มีวันเกิดรอยตามกาลเวลา ร่องรอยที่เกิดขึ้นนี้เรียกว่า รอยยางแตกลายงา เป็นร่องรอยที่มักเกิดขึ้นบริเวณหน้ายาง มีลักษณะเป็นรอยร้าวขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วไป เกิดได้กับยางทุกประเภท โดยส่วนมากยางแตกลายงาจะพบในยางรถที่ใช้งานมาหลายปีหรือรถที่จอดไว้กลางแดดเป็นเวลานาน ซึ่งลักษณะแบบนี้เรียกว่า Aging หรือยางที่มีอายุมาก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561