LINE

ขับรถชนคนบาดเจ็บ ประกันช่วยอะไร

ขับรถชนคนบาดเจ็บ ประกันช่วยอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดไม่มีใครคาดคิด คนมีรถยนต์ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะทำประกันรถยนต์เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นค่าชดเชยเมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัว ค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ที่ครอบคลุมทั้งเจ้าของรถและคู่กรณี แต่ก็ยังมีข้อสงสัยสำหรับคนที่ยังไม่เคยทำประกันรถหรือคนที่กำลังลังเลทำประกันดีไหมในประเด็นที่ว่าขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อย ประกันอะไรช่วยได้ รับผิดชอบแค่ไหน เพราะหากคิดจะทำก็ย่อมต้องการที่จะได้รับความคุ้มครองอย่างครอบคลุม ใครที่สงสัยในประเด็นนี้เช่นกันวันนี้เรามีมาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจ เมื่อคุณขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อยต้องทำอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ทำประกันและคนที่ทำประกันรถยนต์มาแล้ว

ขับรถชนคนบาดเจ็บห้ามหนี

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันว่าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่ร้ายแรงและเพียงเล็กน้อย ผู้ขับขี่จะต้องไม่หลบหนี จงตั้งสติและทบทวนว่าเคยทำ พ.ร.บ. รถ หรือ ประกันรถยนต์กับบริษัทใดไว้หรือไม่ เพราะบางคนไม่ได้ขับขี่และเจอกับอุบัติเหตุกับตัวเองบ่อย บางครั้งอาจลืมไปว่าตนนั้นเคยทำประกันรถยนต์ไว้ ทั้งนี้การหลบหนียังทำให้ปัญหาทุกอย่างบานปลายมากด้วย ทางที่ดีไม่ว่าจะเจอกับอุบัติเหตุมากน้อยอย่างไรสามารถแก้ปัญหาด้วยการเจรจากับคู่กรณีก่อนติดต่อไปยังบริษัทประกันภัย เพราะบางกรณีจะพบได้บ่อยว่าสามารถตกลงให้ค่าสินไหมหรือค่าตกใจให้กับคู่กรณีได้ อย่างในกรณีที่หากว่าเป็นเพียงการขับรถชนคนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ที่สำคัญสำหรับคนที่ประกันรถยนต์ไว้ดีไม่ดีคุณไม่ต้องจ่ายสักบาทเพราะบริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าชดเชย ค่ารักษาพยาบาล โดยขึ้นอยู่กับประเภทของกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำไว้ด้วย

ขับรถชนคนบาดเจ็บประกันอะไรช่วยได้?

เป็นที่ทราบกันดีว่าในการทำประกันรถยนต์นั้นมีทั้งแบบภาคสมัครใจคือการทำประกันภัยที่มีให้เลือกหลายชั้น เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่เหมาะกับ และภาคบังคับที่เรารู้จักกันว่า พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งตามกฎหมายบังคับให้รถทุกคันต้องทีการทำและต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ เมื่อหมดอายุ โดยจะให้ความคุ้มครองคือจ่ายค่าเสียหายเบื้องต้น เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าปรงศพ หรือกรณีที่ร้ายแรงถึงขึ้นเสียชีวิต แต่ด้วยความคุ้มครองที่เมื่อเทียบกับการทำประกันภาคสมัครใจแล้วต้องยอมรับว่าการทำ พ.ร.บ.รถยนต์ ให้ความคุ้มครองบางส่วนเท่านั้น คนมีรถยนต์จึงหันมาทำประกันภาคสมัครใจร่วมด้วย เนื่องจากเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะได้รับค่าชดเชยที่ครอบคลุมมากขึ้น

ยกตัวอย่างในกรณีที่แม้ ขับ รถ ชน คน บาดเจ็บ เล็กน้อย หากมีประกันคุ้มครองก็จะได้รับค่าชดเชย โดยเฉพาะการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จะได้รับค่าชดเชยทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณี ซึ่งจะแตกต่างกันการทำประกันชั้น 2 ที่จะได้รับค่าชดเชยเพียงแค่คู่กรณีเท่านั้น จะเห็นว่าให้ความคุ้มครองแตกต่างกัน ด้วยเหตุผลนี้ทำให้คนที่มีงบสักหน่อยหันมาทำประกันที่ให้ความคุ้มครองมากกว่า เพื่อสร้างความสบายใจและอุ่นใจว่าหากเกิดอุบัติเหตุจะได้รับค่าชดเชย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายทั้งในกรณีที่เป็นอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยไปจนถึงร้ายแรง

เมื่อทราบถึงการแก้ปัญหาหากว่า ขับ รถ ชน คน บาดเจ็บ เล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสติหรือการติดต่อประกันรถยนต์ เชื่อว่าหลายคนที่มีรถและยังไม่ต่อประกันอยากจะสร้างความอุ่นใจให้กับตัวเองด้วยการทำประกันบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เพื่อให้คุณได้เข้าใจเกี่ยวกับประเภทของการทำประกันวันนี้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจมากบอก อย่างประเภทของกรมธรรม์ประกันภัย ที่รู้จักกันดีจะมีด้วยกัน 4 ประเภท คือ

  1. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1
  2. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2
  3. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3
  4. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 5 หรือที่รู้จักกันคือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ แต่ละประเภทให้ความคุ้มครองแตกต่างกัน โดยเมื่อเทียบการให้ความคุ้มครองแต่ละกรมธรรม์แล้ว กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ให้ความคุ้มครองมากที่สุดจึงเป็นที่นิยมสำหรับคนมีรถ ซึ่งจะคุ้มครองความรับผิดชอบร่างกาย ทรัพย์สิน ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถ การสูญเสียจากไฟไหม้ เช่นกันหากว่ามีการขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อยก็จะได้รับค่าชดเชย ดังนั้นหากว่าคุณต้องการได้รับความคุ้มครองรอบด้านการเลือกทำประกันกันประเภทที่ 1 จึงรับว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดไม่ว่าจะด้วยความประมาทหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเรามักจะพบบ่อยว่ามีหลายคนที่ขับรถชนคนแล้วหนีทั้งที่จริงแล้ว คุณสามารถวางแผนในการทำประกันล่วงหน้าไว้ก่อนได้เพื่อสร้างมั่นใจได้ว่าไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและไม่ต้อง หลบหนีให้ต้องคดีหรือกลายเป็นปัญหาบานปลาย ดังนั้นวันนี้สำหรับคนมีรถยนต์หากว่ายังไม่ได้ทำประกันก็นับเป็นโอกาสที่ดีในการหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1

หรืออื่น ๆ ก็ย่อมดีกว่าอยู่นิ่งเฉยและมองข้ามความจำเป็นนี้ เพราะสุดท้ายแล้วหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็ย่อมส่งผลเสียกับตัวเองและคนที่คุณรักไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน สู้มาสร้างความสบายใจก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายดีกว่า ให้ทุกการเดินทางและใช้รถของคุณอุ่นใจ สบายใจ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

บริษัท วิริยะ ประกันภัย การให้บริการที่เป็นมิตรและมีประสิทธิภาพundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นบริษัทให้บริการประกันภัยที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการให้บริการที่เป็นมิตรและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้ - ราคาเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบราคาประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถตู้และประกันความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับรถของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและอัตราที่แข่งขันได้ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับใบเสนอราคาในแบบของคุณ!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเซ็นแบบวิศวกรเครื่องกลundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ค่าเซ็นแบบวิศวกรเครื่องกล แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CATundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันให้เพียงพอเพื่อคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และรถยนต์ ในบทความนี้จะกล่าวถึงประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ORA GOOD CAT

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใช้ยางสมรรถนะสูงดีหรือไม่สำหรับรถยนต์เราundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ใช้ยางสมรรถนะสูงดีหรือไม่สำหรับรถยนต์เรา ยางสมรรถนะสูงเป็นยางได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่รถสปอร์ตเป็นยางที่มีการตอบสนองและการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในการขับขี่บนสภาพถนนเปียกและถนนแห้ง ยางสมรรถนะสูงคือกุญแจสำคัญในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจให้กับผู้ขับขี่แบบสปอร์ตที่ชื่นชอบในความเร็ว ยางสมรรถนะสูงมีการออกแบบ รูปแบบดอกยาง โครงสร้างยางและสารประกอบยางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเพิ่มความแม่นยำและมีการตอบสนองการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถเทสล่า tesla - ทำประกันที่ไหนดีundefined
30 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่ออายุประกันรถเทสล่า Tesla เป็นกระบวนการที่สำคัญเพื่อปกป้องความคุ้มครองของรถยนต์ที่มีมูลค่าสูง ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่าที่ไหนดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561