LINE

พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร

พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ขณะที่คุณกำลังขับรถอยู่บนถนนและควบคุมให้รถของคุณ เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย ทั้งหมดนี้จะไม่สามารถทำได้หากรถของคุณไร้พวงมาลัย ซึ่งในสมัยก่อนการบังคับเลี้ยวหรือพวงมาลัยของรถยนต์ ที่ใช้งานกันต้องใช้แรงในหมุนพวงมาลัยอย่างมากและต่อมาได้ถูกเปลี่ยนไปในปี ค.ศ. 1951 ด้วยการเปิดตัวพวงมาลัยของ Chrysler Imperial ซึ่งเป็นรุ่นของพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮดรอลิกที่ทำให้โลกรู้จักในฐานะพวงมาลัยพาวเวอร์ Hydraguide และยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ในปัจจุบันพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮดรอลิกได้ถูกพัฒนามาใช้พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้าแทน มาดูกันว่าพวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไรและมีการทำงานอย่างไร

พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไรและทำงานอย่างไร

ซึ่งระบบพวงมาลัยเพาเวอร์จะมีแบบระบบไฟฟ้ากับระบบไฮดรอลิก แต่ละแบบนั้น แตกต่างกันอย่างไรมาดูกันเลย

• ในระบบพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮดรอลิก การบังคับเลี้ยวต้องอาศัยน้ำมันไฮดรอลิกที่มีแรงดันซึ่งปกติจะทำหน้าที่โดยปั๊มเชิงกลที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ของรถยนต์

• พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า โดยจะผสมผสานมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับคอมพิวเตอร์และเซ็นเซอร์ เพื่อกำหนดว่าต้องใช้กำลังในการบังคับพวงมาลัยของคนขับมากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถ เมื่อคุณขับช้าลงก็จะมีการจ่ายกำลังให้มากขึ้น จึงทำให้เลี้ยวและบังคับเลี้ยวได้ง่ายขึ้นและเมื่อคุณขับรถเร็วขึ้น รถสามารถบังคับทิศทางได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องใช้ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า นอกจากนี้ระบบการบังคับเลี้ยวรถยนต์หรือพวงมาลัยเพาเวอร์ ยังได้มีการพัฒนาคุณลักษณะด้านความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น การจอดรถอัตโนมัติและระบบช่วยดูแลเลน เป็นต้น

จุดเด่นจุดด้อยของพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิก

• จุดเด่นของพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิก : พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮดรอลิกเป็นระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ที่โดดเด่นและถูกพัฒนามายาวนานมากว่า 50 ปี จึงทำให้ความสามารถในการสัมผัสถนนผ่านพวงมาลัย มีผลตอบสนองที่แม่นยำมากขึ้น ช่วยให้การขับขี่ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ขับขี่สามารถเข้าใจวิธีควบคุมรถได้ดีขึ้น ทำให้ขับขี่ปลอดภัย ด้วยเหตุนี้ผู้ขับขี่รถยนต์สปอร์ตและรถแข่งจึงชอบระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮดรอลิก

• จุดด้อยของพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิก : แม้จะใช้งานมาเป็นเวลานานแต่พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮดรอลิกก็มีข้อเสียอยู่บ้าง ประการแรกก็คือ พลังงานแบบไฮดรอลิกต้องใช้น้ำมันไฮดรอลิก หรือที่เรียกว่าน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ต้องคอยเปลี่ยนน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ทุกๆ ห้าปีหรือ 80,000 กิโลเมตรโดยประมาณ ถ้าหากน้ำมันไฮดรอลิกเกิดรั่วไหลและต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด รถอาจสูญเสียระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ได้ ประการที่สองก็คือ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮดรอลิกจะเปิดตลอดเวลา หมายความว่าเครื่องยนต์ต้องทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ระบบพวงมาลัยทำงาน ซึ่งระบบที่ต้องใช้พลังงานกลของเครื่องยนต์ในการทำงานอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารตามความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ไม่มีคนงานปฏิบัติงานประจำและมีการติดตั้งหรือใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือจัดเก็บวัตถุไวไฟหรือวัสดุติดไฟได้ง่ายจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้อัตโนมัติ อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ต้องเป็นชนิดที่ให้สัญญาณโดยไม่ต้องใช้ ไฟฟ้าจากระบบแสงสว่างและที่ใช้กับเครื่องจักรหรือมีระบบไฟสำรองที่จ่ายไฟสำหรับระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ไม่น้อยกว่า ๒ ชั่วโมง

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการบำรุงรักษาเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สปองจีเบรก (SPONGY BRAKES) คืออะไรสาเหตุเกิดจากอะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

สปองจีเบรก (SPONGY BRAKES) คืออะไรสาเหตุเกิดจากอะไร ระบบเบรกรถยนต์ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเบรก จานเบรก น้ำมันเบรกและองค์ประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในระบบเบรกล้วนเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของรถยนต์ ที่มีหน้าที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถหรือชะลอรถได้อย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้นหนึ่งรับอายุรถสูงสุดกี่ปีundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้นหนึ่งรับอายุรถสูงสุดกี่ปี หากพูดถึงรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในปัจจุบัน แน่นอนว่าคงเต็มไปด้วยทั้ง รถใหม่ รถป้ายแดง รถมือสอง และ ถที่มีอายุการใช้งานมานานหลายปี บางคันใช้มาแล้ว 5 ปี 7 ปี หรือ มากกว่า 10 ปีก็มี ซึ่งถือว่าเป็น รถเก่า แต่ก็ยังคงความเก๋า สามารถใช้งานได้ตามปกติ และยังคงทำประกันรถยนต์ เพื่อคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ใครหลายคนอาจสงสัยว่า หากต้องการ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 จะสามารถทำได้เฉพาะ รถใหม่ รถป้ายแดง เท่านั้นจริงหรือ แล้วถ้าเป็น รถอายุ 5 ปี 10 ปี ขึ้นไป หรือ รถเก่า ประกันชั้น 1 ได้ไหม และจริง ๆ แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 รถกี่ปี สามารถทำประกันรถยนต์ได้บ้าง และ รถกี่ปี ประกันชั้น 1 ไม่ได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อแตกต่างประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่และไม่ระบุundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อแตกต่างประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่และไม่ระบุ ประกันรถยนต์ระบุคนขับ กับ ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ ต่างกันอย่างไร ?หลายคนคงเคยเจอกับการซื้อประกันรถยนต์ บบระบุชื่อคนขับขี่ได้ โดยสามารถระบุชื่อได้ 2 คน หรือจะใส่ชื่อผู้เอาประกันเพียงคนเดียวก็ได้ ซึ่งประกันรถยนต์ระบุคนขับ กับ ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ ต่างกันอย่างไรและแบบไหนดีกว่ากัน วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อประกันด้วยเงินดิจิตัลundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

ซื้อประกันด้วยเงินดิจิตัล คริปโตแลกประกัน คิดค่าธรรมเนียมยังไง ซื้อขายแบบไหน ซื้อประกันภัยด้วยเงินดิจิตัลหรือคริปโตเคอเรนซี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561