LINE

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัย

ขับรถหน้าหนาวให้ปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัวแล้ว ทำให้หลายคนเริ่มวางแผนขับรถเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้กันบ้างแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวสุดฮิตอย่างภาคเหนือและภาคอีสาน เพื่อไปสูดอากาศสดชื่นที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง แต่การเดินทางด้วยรถยนต์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสภาพอากาศเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ยิ่งพบเจอหมอกลงหนาระหว่างทาง ทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัดเจนก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ วันนี้เราจึงรวบรวมเทคนิคขับรถหน้าหนาวยังไงให้ปลอดภัยตลอดเส้นทางมาฝาก จะมีเทคนิคไหนบ้างไปดูกัน

5 เทคนิคขับรถหน้าหนาวยังไงให้ปลอดภัย

  1. ไล่ฝ้าบนกระจก เพราะการขับรถในช่วงหน้าหนาวนั้นมีความยากลำบาก และเสี่ยงต่อการอุบัติเหตุมากกว่าช่วงเวลาปกติ หนึ่งในสิ่งที่ต้องเจอเป็นอันดับแรกๆ คือการเกิดฝ้าอยู่ตามกระจก ไม่ว่าจะเป็นกระจกด้านข้างหรือด้านหน้า ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นนั้นไม่ชัดเจนจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นระหว่างการขับขี่จึงควรตรวจเช็คว่ามีฝ้าเกิดขึ้นหรือไม่ และฝ้าที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากด้านในของตัวรถหรือด้านนอกของตัวรถ ซึ่งหากเกิดฝ้าจากด้านใน ให้ปรับอุณหภูมิของแอร์ลงเพื่อทำการไล่ฝ้า แต่ถ้าเป็นด้านนอกรถ ให้เปิดที่ปัดน้ำฝนพร้อมกับปรับอุณหภูมิของแอร์ให้ร้อนขึ้น หรือจะเปิดกระจกเพื่อให้อากาศภายในตัวรถและภายนอกใกล้เคียงกัน เพื่อทำการไล่ฝ้าบนกระจกก็ได้เช่นกัน

  2. รักษาระยะห่างจากรถคันหน้ามากกว่าปกติ เวลาขับรถหน้าหนาว ในบริเวณที่มีหมอกลงหนา อาจทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นนั้นลดลง ดังนั้นการขับรถโดยทิ้งระยะห่างมากกว่าปกติจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่าย ขึ้น เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเบรคกะทันหันจากรถคันหน้าหรือถนนลื่น ก็จะช่วยให้คุณปลอดภัยจากอุบัติเหตุเหล่านี้ได้

  3. ชะลอความเร็วเมื่อต้องเข้าโค้ง อย่างที่รู้กันว่าช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงเวลาของการท่องเที่ยว การขับรถหน้าหนาวส่วนใหญ่จึงเป็นการขับขึ้นภูเขาหรือดอย ซึ่งเส้นทางจะมีความคดเคี้ยวและอันตรายเป็นอย่างมากโดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชำนาญ เส้นทาง ดังนั้นเวลาขับรถช่วงหน้าหนาว ที่ต้องขับขึ้นเขาหรือขับบนถนนที่มีหมอกลง ไม่ควรใช้ความเร็วและชะลอความเร็วทุกครั้งเมื่อต้องเข้าโค้ง รวมถึงเว้นระยะห่างจากรถคันหน้ามากกว่าปกติ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจากทัศนวิสัยที่ย่ำแย่อีกด้วย

  4. ใช้ไฟต่ำและไฟตัดหมอก การขับรถหน้าหนาวควรใช้ไฟต่ำหรือโคมไฟใหญ่ เพื่อให้คนอื่นมองเห็นรถของเราได้ชัดเจนขึ้น และเวลาเข้าโค้งหรือทางแยกต่างๆ ควรที่จะกระพริบไฟ เพื่อให้สัญญาณรถที่สวนมาสังเกตเห็นเราได้ง่ายขึ้น และสำหรับรถที่มีไฟตัดหมอก แนะนำว่าให้เปิดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อให้รถคันหลังสามารถมองเห็นเราได้จากระยะไกล นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้ไฟสูง เนื่องจากแสงไฟจะกระทบกับสายตาของผู้อื่นและอาจทำให้ตาพร่ามัว จนเกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งไม่ควรเปิดไฟกระพริบตลอดเวลาขณะมีหมอกลง เพราะจะทำให้รถที่ตามมาข้างหลังไม่สามารถกะระยะห่างที่ชัดเจนได้

  5. หลีกเลี่ยงการจอดรถบริเวณไหล่ทาง การจอดรถบริเวณไหล่ทางหรือริมทางในสภาพอากาศที่มีหมอกลงจัด เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เนื่องจากการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน และอาจทำให้รถที่ขับมาไม่สามารถเบรกหรือหลบหลีกได้ทันนั่นเอง ดังนั้นจึงควรมองหาที่จอดรถที่ปลอดภัยเพื่อเซฟตัวคุณเองและเพื่อนร่วมทาง โดยควรจอดรอให้หมอกจางลงเป็นดีที่สุดแล้วค่อยขับต่อไป

เทคนิคการขับรถหน้าหนาว 5 ข้อนี้ เป็นเพียงเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่เรานำมาฝากกันเท่านั้น ที่สำคัญคือการมีสติในการขับขี่ เช็คสภาพอากาศ ศึกษาเส้นทางให้ละเอียด และควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพียงเท่านี้การขับรถช่วงหน้าหนาวของคุณก็จะปลอดภัยทั้งตัวคุณและผู้ร่วมทาง แล้วล่ะครับ และเพื่อเป็นการเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่รถช่วงหน้าหนาว ก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นจะได้สบายใจได้ว่ามีคนคอยอยู่เคียงข้าง สามารถจัดการเคลมประกันรถและดำเนินเรื่องทุกอย่างให้คุณอย่างรวดเร็ว

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

สารซีเซียม-137 คือundefined
22 มีนาคม พ.ศ.2566

ซีเซียม-137 หรือที่เรียกว่า Cs-137 เป็นไอโซโทปกัมมันตภาพรังสีที่มีชื่อเสียงเนื่องจากมีบทบาทในภัยพิบัตินิวเคลียร์หลายครั้ง รวมถึงภัยพิบัติเชอร์โนปิลในปี 1986 และภัยพิบัติฟุกุชิมะในปี 2011 บทความนี้จะสำรวจคุณสมบัติและการใช้งานของ ซีเซียม-137 รวมทั้งผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไร REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ก็คือ การเหยียบเบรกที่สร้างพลังงานจลน์ โดยรถของคุณใช้พลังงานที่ผลิตขึ้นเมื่อเบรก แล้วใช้งานเลยหรือเก็บไว้ในแบตเตอรี่ เพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ในภายหลัง ซึ่ง REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้มีการพัฒนามานานหลายทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1967 เป็นต้นไป กระบวนการนี้ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำพลังงานที่เกิดขึ้นระหว่างการเบรกและส่งกลับไปยังแบตเตอรี่ของรถยนต์ โดย REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้รับความนิยมจากความต้องการรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อสังหาริมทรัพย์คือundefined
28 ธันวาคม พ.ศ.2565

อสังหาริมทรัพย์ คือ กรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคาร ตลอดจนทรัพยากรธรรมชาติที่มาพร้อมกับที่ดิน เช่น พืชผล แร่ธาตุ หรือน้ำ ซึ่งอาจรวมถึงอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม เป็นต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สำรวจประกันสุขภาพ มีความคุ้มครองอะไรบ้างundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบแง่มุมต่างๆ ของการประกันสุขภาพและทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และบริการต่างๆ ที่มีให้ สำรวจบริการด้านสุขภาพที่หลากหลายซึ่งรวมอยู่ในแผนประกันสุขภาพและรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อมundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อม แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ประกันใกล้ฉัน แนวทางที่ดีที่สุดของคุณในการค้นหาความคุ้มครองที่เหมาะสมundefined
18 พฤษภาคม พ.ศ.2566

กำลังมองหาประกันภัยใกล้ตัวคุณอยู่หรือเปล่า? คู่มือที่ครอบคลุมนี้จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการค้นหาความคุ้มครองประกันที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ ค้นพบเคล็ดลับและข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเพื่อช่วยคุณนำทางแนวการประกันภัยและปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561