LINE

เครื่องยนต์น็อคคืออะไร สาเหตุเกิดจากอะไร

เครื่องยนต์น็อคคืออะไร สาเหตุเกิดจากอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

อาการของเครื่องยนต์น็อคนั้น สามารถเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อน้ำมันเชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่สม่ำเสมอในกระบอกสูบของเครื่องยนต์ โดยการทำงานกระบอกสูบจะมีการบีบอัดอากาศเข้าไปให้มีความสมดุลกับน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างเหมาะสม หากการทำงานของกระสูบกับน้ำมันเชื้อเพลิงไม่สม่ำเสมอหรือไม่ตรงจังหวะ ก็จะทำให้เกิดการจุดระเบิดไม่ตรงจังหวะและเกิดเสียงดัง อาจนำไปสู่อาการรถเครื่องยนต์น็อคได้

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

• หัวเทียนเสียหรือเลือกใช้หัวเทียนที่ไม่ได้คุณภาพ หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ โดยหัวเทียนของเครื่องยนต์นั้นจะทำหน้าที่ส่งประกายไฟฟ้าไปจุดประกายส่วนผสมของเชื้อเพลิงและอากาศของกระบอกสูบให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม หากหัวเทียนเสื่อมสภาพหรือเลือกใช้หัวเทียนที่ไม่ได้คุณภาพ ก็จะส่งผลทำให้หัวเทียนทำงานผิดพลาดไม่สามารถจุดประกายไฟได้อย่างสม่ำเสมอหรือทำให้การเผาไหม้ช้าลง จึงทำให้เครื่องยนต์น็อคได้ และการใช้หัวเทียนที่ชำรุดยังทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลงและใช้น้ำเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอีกด้วย

• ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนต่ำเกินไป การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนต่ำกว่าค่าที่โรงงานกำหนดไว้ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้เกิดการเผาไหม้ที่ไม่มีประสิทธิภาพ จนทำให้เครื่องยนต์กำลังตกและเครื่องยนต์เสียหาย ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละประเภทก็จะมีค่าออกเทนที่แตกต่างกันไป โดยน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนสูงมักจะมีราคาแพงกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป แม้ว่าอยากประหยัดเงินโดยการเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนต่ำแต่ไม่เหมาะสมกับรถของคุณ อาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้ นั้นแปลว่าคุณต้องใช้เงินมากขึ้นในการซ่อมแซมเครื่องยนต์ได้

• มีคาร์บอนสะสมอยู่ในห้องเครื่องยนต์มากเกินไป หากเครื่องยนต์ของคุณมีการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ก็อาจทำให้มีคาร์บอนหลงเหลืออยู่ เมื่อเวลาผ่านไปคาร์บอนจะสะสมจนทำให้การเผาไหม้ในเครื่องยนต์ลดลงและการสะสมของคาร์บอนที่มากเกินไปอาจนำไปสู่ปัญหาในกระบวนการเผาไหม้และทำให้กระบอกสูบของเครื่องยนต์เสียหายได้ และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์มีการทำงานที่ลดลงส่งผลให้เครื่องยนต์ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสูงขึ้นหรือเครื่องยนต์มีความร้อนสูงเกินไปจนนำไปสู่อาการเครื่องยนต์น็อคได้ หากไม่อยากเสียเงินเพื่อซ่อมแซมอาการเครื่องยนต์น็อค ต้องหาเวลาทำความสะอาดคาบคาร์บอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์หรือนำรถเข้ารับบริการล้างห้องเครื่อง ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยป้องกันการสะสมของคาร์บอนจากการอุดตันกระบอกสูบและทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ใบเคลมสินมั่นคงอยู่ได้กี่ปีundefined
16 ธันวาคม พ.ศ.2566

ลูกค้าที่มีใบเคลมกับสินมั่นคง แต่ตอนนี้บริษัทอาจจะเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทำให้ความมั่นใจของลูกค้าน้อยลง และความมั่นใจของอู่รับซ่อมน้อยลง ตอนนี้ลูกค้าที่ได้ข่าวสินมั่นคงล้ม ฟื้นฟูกิจการไม่ผ่าน คงอยากรู้ว่าใบเคลมสินมั่นคงยังใช้ได้ไหม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ล้างรถให้กล้องและเซ็นเซอร์ปลอดภัย รถหลายๆ รุ่น มักจะมีกล้องหรือระบบเซ็นเซอร์ที่เป็นตัวควบคุมระยะการจอดติดมาพร้อมกับตัวรถ บางรุ่นมีแต่ด้านหน้า างรุ่นมีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งระบบเหล่านี้มักจะอยู่บริเวณนอกตัวรถอย่างใต้กระจกมองข้าง หน้ากระจังรถหรือกันชน รวมไปถึงประตูหลังอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 - กรณีใดบ้างที่ไม่คุ้มครองundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบข้อจำกัดของการประกันภัยชั้น 1 รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด เพื่อให้คุณเข้าใจข้อยกเว้นและได้รับกรมธรรม์ประกันภัยที่ดีที่สุดตรงตามความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมหน้าฝนต้องล้างรถบ่อยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำไมหน้าฝนต้องล้างรถบ่อย ฝนตก รถติด น้ำขังเต็มไปหมด ขับรถแล้วล้อไม่เกาะถนน เกิดอาการเหินน้ำจนเสียหลัก รับมืออย่างไรดี? เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของ ChatGPTundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT เป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เปลี่ยนแปลงวิธีที่เราโต้ตอบกับคอมพิวเตอร์และเครื่องจักร ด้วยความสามารถในการทำความเข้าใจและตอบสนองต่อข้อความค้นหาในภาษาธรรมชาติ ChatGPT จึงมีการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับ สำหรับมือใหม่หัดขับแล้วด้วยความไม่ชำนาญและประสบการณ์การขับขี่ยังน้อยก็คงแอบเกร็งเมื่อต้องขับขี่รถอยู่บนถนนเส้นหลักที่เต็มไปด้วยเพื่อนร่วมทางมากมาย ที่มาพร้อมความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อให้ไปถึงจุดหมาปลายทางอย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561