LINE

ข้อแตกต่างประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่และไม่ระบุ

ข้อแตกต่างประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่และไม่ระบุ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันรถยนต์ระบุคนขับ กับ ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ ต่างกันอย่างไร ?

หลายคนคงเคยเจอกับการซื้อประกันรถยนต์ แบบระบุชื่อคนขับขี่ได้ โดยสามารถระบุชื่อได้ 2 คน หรือจะใส่ชื่อผู้เอาประกันเพียงคนเดียวก็ได้ ซึ่งประกันรถยนต์ระบุคนขับ กับ ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ ต่างกันอย่างไรและแบบไหนดีกว่ากัน วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ประกันรถยนต์ระบุคนขับ

ประกันรถยนต์ระบุคนขับ คือ การซื้อประกันรถยนต์แบบระบุตัวตนผู้ขับขี่ได้ ในกรณีที่คุณใช้รถยนต์เพียงคนเดียวหรือใช้ภายในครอบครัว เมื่อคุณซื้อประกันรถยนต์ ทางบริษัทประกันฯ จะให้คุณระบุชื่อคนขับได้มากสุด 2 คน ซึ่งในการทำประกันรถยนต์ระบุคนขับ สามารถใช้เป็นส่วนลดเบี้ยประกันได้ โดยส่วนลดจะขึ้นอยู่กับเกณฑ์อายุ ดังต่อไปนี้

ช่วงอายุ 18-24 ปี มีความเสี่ยงมากที่สุด จะได้รับส่วนลดเพียงแค่ 5% เท่านั้น ช่วงอายุ 25-35 ปี รับส่วนลด 10% ช่วงอายุ 36-50 ปี รับส่วนลด 15% ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 20% เนื่องจากมีความเสี่ยงน้อยที่สุด

ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ

ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ คือ การซื้อประกันรถยนต์ทั่วไปที่มีมาอย่างยาวนาน โดยตัวประกันจะให้ความคุ้มครองจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถจากอุบัติเหตุ รวมถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยไม่ได้คำนึงถึงผู้ขับขี่ว่าเป็นใคร ซึ่งเป็นประกันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

ประกันรถยนต์ระบุคนขับ ทำประกันรถยนต์ชั้นไหนได้บ้าง

สำหรับการซื้อประกันรถยนต์ระบุคนขับ จะสามารถทำได้ในประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น และประกันรถยนต์ระบุคนขับ จะรับประกันเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น รถสาธารณะและรถยนต์เชิงพาณิชย์ หรือรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลไม่สามารถทำประกันรถยนต์ระบุคนขับได้

คนขับไม่ใช่ชื่อที่ระบุไว้ เคลมได้หรือไม่

เชื่อว่ามีหลายคนสงสัยและตั้งคำถามว่า ในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่ใช่บุคคลเดียวกับชื่อที่ถูกระบุไว้ในประกันรถยนต์ แบบระบุคนขับ และเกิดอุบัติเหตุขึ้น จะสามารถเคลมประกันรถได้หรือไม่ ต้องบอกเลยว่า สามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ เพราะทางบริษัทประกันยังคงให้ความคุ้มครองตามปกติ เพียงแต่ว่าคุณอาจต้องจ่ายค่าเสียหายเอง โดยแบ่งเป็น 2 ข้อดังนี้

  1. หากบุคคลที่ไม่ได้มีชื่อระบุไว้ในกรมธรรม์ของประกันรถยนต์ เป็นคนขับและเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นฝ่ายถูกก็สบายหายห่วง เพราะประกันรถยนต์ของทางคู่กรณีจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบให้เอง

  2. แต่หากบุคคลที่ไม่ได้มีชื่ออยู่ในประกันรถยนต์ระบุคนขับเป็นฝ่ายผิด ทางบริษัทประกันยังคงรับผิดชอบอยู่ แต่คุณอาจต้องจ่ายค่าร่วมซ่อมรถให้กับคู่กรณีจำนวน 2,000 บาท และอาจต้องจ่ายค่าซ่อมรถของตัวเองในกรณีที่เกิดความเสียหายจำนวน 6,000 บาท ซึ่งจำนวนเงินเหล่านี้ไม่ใช่การจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกหรือค่า Excess แต่เป็นค่าใช้จ่ายในส่วนที่คุณผิดเงื่อนไขของประกันรถยนต์แบบระบุคนขับนั่นเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ขาดต่อภาษีรถยนต์undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขาดต่อภาษีรถยนต์ เชื่อว่าหนึ่งในเรื่องที่ทำให้คนขับรถต้องปวดหัวอยู่ตลอดก็คือ เรื่องภาษีรถยนต์ เพราะนอกจากจะสับสนกับ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่ต่ออยู่ประจำทุกปีแล้ว ยังจะต้องเตรียมเงินและเอกสารต่างๆ ไปยื่นที่กรมขนส่งเพื่อต่อภาษีรถยนต์ หรือที่เราเรียกกันง่ายๆ ว่าต่อทะเบียนรถยนต์นั่นเอง แต่พอไปถึงกลับต้องจ่ายภาษีรถยนต์ที่แพงขึ้น ใครกำลังเจอปัญหาเกี่ยวกับภาษีรถยนต์และการต่อภาษีรถยนต์ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบให้กับทุกคนกันว่า ภาษีรถยนต์ คืออะไร? และหากขาดการต่อภาษีรถยนต์จะเป็นอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการทบทวนกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญของการเป็นเจ้าของรถยนต์ แต่การลงทะเบียนกรมธรรม์และลืมเรื่องนี้เป็นเรื่องง่ายเกินไป อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงตรงกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิริยะ ประกันภัย โทร บริการที่สะดวกสบายด้วยการติดต่อผ่านโทรศัพท์undefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

วิริยะ ประกันภัย โทร เรามีทีมงานเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ และมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัยundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ควรตั้งศูนย์ล้อยังไงให้สามารถขับขี่อย่างปลอดภัย สำหรับผู้ขับขี่หลายๆ คน คงคุ้นเคยได้กับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้กับรถของคุณกันดีอยู่แล้ว ซึ่งการตั้งศูนย์ถ่วงล้อเป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่มีความสำคัญและเป็นกุญแจที่นำไปสู่การขับขี่ที่ปลอดภัยอีกด้วย การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณขับขี่ได้นิ่มนวลอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มาตรฐานขั้นต่ำค่าสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรของบุคคลภายนอกundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2563

บริษัทประกันภัยจะรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย ของบุคคลภายนอก ตามความเสียหายที่แท้จริงที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบตามกฏหมายต่อบุคคลภายนอกนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีปะยางมีกี่แบบundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีปะยางมีกี่แบบ เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคนต้องเคยประสบปัญหายางรถยนต์รั่วซึมขณะขับขี่ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้รถยนต์รั่วขณะขับขี่นั้น ก็มาจากเศษวัสดุของมีคมที่ร่วงอยู่บนท้องถนน อย่างเช่น ตะปู น็อต เศษแก้วหรือของแหลมคมที่ผู้ขับขี่มักไม่ทันสังเกตเห็น ปัญหายางรถยนต์รั่วนั้น อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เกินจะจัดการ เพราะซ่อมแซมได้ไม่ยากและราคาไม่สูง อีกทั้งมีร้านให้บริการอยู่ทั่วไปและการซ่อมแซมบางวิธีก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการรั่วของยาง โดยส่วนมากแล้วหากยางรถยนต์ไม่ได้เสียหายทั้งเส้นก็จะแก้ปัญหาด้วยการปะยางรถยนต์ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561