LINE

ทำไมยางถึงมีลาย ลายดอกยางมีประโยชน์อะไร

ทำไมยางถึงมีลาย ลายดอกยางมีประโยชน์อะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีการออกแบบลายดอกยางนั้นไม่ได้ออกแบบมาให้มีลวดลายที่สวยงามอย่างเดียวเท่านั้น แต่การออกแบบลายดอกยางวัตถุประสงค์จริงๆ แล้วออกแบบมาเพื่อช่วยส่งเสริมสมรรถนะการใช้งานของยางรถยนต์ และการออกแบบลายดอกยางนั้นจะพบเห็นได้ชัดเจนในกลุ่มยางสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูง โดยการออกแบบลายของดอกยางนั้นก็แตกต่างกันไป ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ การออกแบบลายดอกยางแบบสมมาตรและการออกแบบลายดอกไม่สมมาตร

รูปแบบลายของดอกยางสมมาตร

รูปแบบลายดอกยางแบบสมมาตร อาจเป็นรูปแบบดอกยางที่พบเห็นบ่อยและนิยมนำมาใช้ที่สุดบนยางรถยนต์ ยางรถยนต์ที่มีรูปแบบดอกยางเหมือนกันทั้งด้านในและด้านนอกของดอกยาง การออกแบบลายดอกยางสมมาตรนี้จะทำให้การหมุนยางง่ายกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรูปแบบลายดอกยางไม่สมมาตร จึงทำให้รูปแบบลายดอกยางสมมาตร จะเด่นในเรื่องการช่วยให้รถของคุณขับขี่อย่างเพลิดเพลินด้วยและช่วยประหยัดน้ำมัน

รูปแบบลายของดอกยางไม่สมมาตร

รูปแบบลายดอกยางไม่สมมาตร มีรูปแบบดอกยางที่แตกต่างกันที่บริเวณดอกยางด้านในและด้านนอก ซึ่งรูปแบบลายดอกยางไม่สมมาตรต้องหมุนให้ด้านใดด้านหนึ่งหันออกด้านนอกโดยจะทำเครื่องหมายไว้ที่แก้มยาง รูปแบบดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์บนยางที่ไม่สมมาตรนั้น ออกแบบมาเพื่อช่วยการรีดน้ำ การยึดเกาะถนนเปียกและถนนแห้ง

รูปแบบลายของดอกยางทิศทางเดียวกัน

รูปแบบลายดอกยางของยางทิศทางเดียวกันได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การยึดเกาะถนน การบังคับควบคุม และสมรรถนะการขับขี่บนถนนเปียกหรือแห้ง สามารถระบายน้ำออกได้ดีเยี่ยม ซึ่งให้การยึดเกาะถนนเปียกที่ดีเยี่ยมและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงรถลื่นไถลได้

ประโยชน์ของลายดอกยาง

การออกแบบลายดอกยางในรูปแบบต่างๆ วัตถุประสงค์ก็คือช่วยส่งเสริมสมรรถนะยางรถยนต์ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น การออกแบบลายดอกยางตัว V จะช่วยให้ยางรถยนต์รีดน้ำออกจากยางได้ดีเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดคลื่นน้ำ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้การควบคุมและการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมในสภาพแห้งและเปียกได้ดีเยี่ยมอีกด้วย หรือเข้าโค้งได้ดีขึ้น เช่น ยางสมรรถนะสูงหรือยางนุ่มเงียบ

ลายดอกยางก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง ว่ามีการทำงานที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่หรือ หากคุณเลือกใช้ยางรถยนต์ ที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งานสำหรับประเภทรถยนต์ของคุณก็อาจจะส่งผลให้รถยนต์ของคุณขับขี่ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะความลึกของดอกยางและแรงดันลมยางที่ไม่เหมาะสมต่อประเภทรถยนต์ของคุณนั้นก็อาจจะทำให้รถของคุณ ไม่สามารถเบรกหรือเข้าโค้งหรือเร่งความเร็วได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพื่อให้รถยนต์ของคุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดควรเลือกใช้ยางรถยนต์และขนาดยางรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพื่อความปลอดภัยและไม่ควรคำนึงเพียงราคายางถูกแต่กับไม่สามารถใช้งานไม่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การเลือกซื้อยางที่เหมาะสมนั้น นอกจากราคายางแล้วต้องผู้ขับขี่ควรเลือกยางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่เพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกการขับขี่และได้รับความคุ้มค่าสูงสุดกับราคายางที่เสียไป

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

โรงงานแต่ละจำพวกคืออะไรundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

โรงงานแต่ละจำพวกคืออะไร แยกยังไง โรงงานตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ได้มีการแบ่งโรงงานออกเป็นสามจำพวกคือ โรงงานจำพวกที่หนึ่ง จำพวกที่สอง และจำพวกที่สาม โรงงานจำพวกที่1ได้แก่อะไรบ้าง โรงงานจำพวกที่2ได้แก่อะไรบ้าง โรงงานจำพวกที่3ได้แก่อะไรบ้าง แสงทองโบรคเกอร์จะมาช่วยหาคำตอบ

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

แอปค้นหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าundefined
28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

แอปค้นหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าปัจจุบันกระแสความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ EV ในประเทศไทยเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยค่ายรถหลายแบรนด์ต่างก็ทยอยส่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องบอกว่าการใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคน้ำมันแพงได้ไม่น้อยเลย แต่บางคนก็อาจยังกังวลในเรื่องของการชาร์จไฟว่าจะชาร์จไฟได้ที่ไหนบ้าง ถ้าไฟใกล้หมดกลางทางจะแวะชาร์จทันไหม ซึ่งในตอนนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้แพร่หลายและครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากขึ้นแล้ว แถมยังมีแอปฯ ช่วยค้นหาสถานีชาร์จได้สะดวกบนมือถืออีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แต่งรถยนต์ ประกันคุ้มครองไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

แต่งรถยนต์ ประกันคุ้มครองไหม เชื่อว่าคนรักรถทุกคนโดยเฉพาะผู้ชาย มักชื่นชอบการแต่งรถยนต์ นับเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ได้เห็นรถที่ตนเองรักมีอุปกรณ์เท่ๆ เด็ดๆ อยู่บนรถ แต่การแต่งรถยนต์ก็มีข้อควรระวังและต้องทำความเข้าใจอยู่ นั่นก็คือ เรื่องของประกันรถยนต์ ซึ่งคนที่แต่งรถยนต์มักจะมีคำถามและข้อสงสัยทุกครั้งในการทำประกันรถยนต์ว่า แต่งรถยนต์แบบนี้ ประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองหรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบที่จะทำให้คลายข้อสงสัยกันครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ชั้น1ออนไลน์undefined
22 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันอาจเป็นกระบวนการที่สับสนและน่ากลัว ผู้คนจำนวนมากไม่ทราบถึงตัวเลือกที่มีให้สำหรับพวกเขาและครอบครัวเมื่อทำประกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการพิจารณาใช้เว็บไซต์ประกันออนไลน์สำหรับความต้องการประกันชั้นหนึ่งของคุณจึงสำคัญมาก เว็บไซต์ออนไลน์ทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคาและกรมธรรม์ ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณโดยไม่ทำลายธนาคาร ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าการซื้อประกันภัยชั้นหนึ่งทางออนไลน์สามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลา เงิน และความยุ่งยากในขณะที่ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดได้อย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีทำให้ผมยาวเร็วสำหรับคุณผู้หญิงและผู้ชายundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ผู้หญิงและผู้ชายหลายคนใฝ่ฝันที่จะมีผมยาวและหรูหรา ในขณะที่พันธุศาสตร์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความยาวของเส้นผมของเรามีหลายวิธีในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมและบรรลุล็อคอีกต่อไป นี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีทำให้ผมของคุณยาวขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเคลมประกันชั้น 1 มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเคลมประกันภัยชั้น 1 หรือไม่? รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท แสงทอง โบรกเกอร์ จำกัด และรายละเอียดเกี่ยวกับค่าสินไหมทดแทน ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับโซลูชันการประกันภัยที่เชื่อถือได้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561