LINE

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยน

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

เมื่อยางรถยนต์ได้รับความเสียหายจากการขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเหยียบตะปูจนทำให้รถของคุณเกิดยางรั่ว ยางแบนได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าความเสียหายของยางบางรูปแบบก็สามารถซ่อมแซมได้และบางรูปแบบไม่สามารถซ่อมแซมได้ มาดูกันว่ายางรถยนต์ที่เสียหายแบบใดที่สามารถซ่อมแซมได้และแบบใดที่ควรเปลี่ยนใหม่

ความเสียหายของยางแบบใด ที่ซ่อมแซมได้และแบบใดควรเปลี่ยนยางใหม่

  1. ยางรถยนต์ที่ถูกทิ่มตำจากของมีคม ตำแหน่งการเจาะและความรุนแรงของความเสียหายของยางจะเป็นปัจจัยในการตัดสินใจระหว่างการซ่อมยางกับการเปลี่ยนยางใหม่ก็คือ หากยางโดนเจาะบริเวณดอกยางและมีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 1/4 ของนิ้ว หรือ 6 มม. ความเสียหายดังกล่าวสามารถซ่อมได้ ถึงว่าจะเป็นรอยรั่วครั้งที่สองและตำแหน่งของแต่ละจุดมีรอยรั่วห่างกันอย่างน้อย 16 นิ้ว ก็ยังสามารถซ่อมแซมได้อยู่ โดยจำนวนการซ่อมแซมยางจากยางรั่ว ยางแบนสูงสุดไม่ควรเกิน 2 ครั้งในยางหนึ่งเส้น ถ้ามีรูรั่วมากกว่านี้คุณควรพิจารณาเปลี่ยนยางใหม่

  2. ยางรถยนต์มีฟองอากาศด้านข้าง หากคุณสังเกตเห็นฟองอากาศที่บริเวณแก้มยาง ความเสียหายดังกล่าวอาจเกิดจากความเสียหายจากการกระแทกอย่างรุนแรง เช่น การขับรถตกหลุมบ่อหรือขับรถชนขอบถนนฟุตบาท, การขับด้วยความเร็วเกินไปบนถนนลูกรัง, การบรรทุกหนักมากเกินไป อาจทำให้ยางเกิดปัญหามีส่วนนูนเล็กๆ เกิดขึ้นคล้ายๆ เม็ดฟองอากาศ ซึ่งปัญหาดังกล่าวอาจดูไม่น่ากลัวนักแต่ยางที่มีฟองอากาศบริเวณแก้มยางไม่สามารถซ่อมแซมได้และคุณควรเปลี่ยนยางชุดใหม่โดยเร็วที่สุด

  3. ยางรถยนต์ที่ผ่านการปะยางมาแล้วซ่อมแซมได้อีกหรือไม่ หากรถของคุณเคยปะยางมาก่อนจะสามารถซ่อมแซมได้อีกครั้งหากความเสียหายไม่กระทบต่อพื้นที่ที่ซ่อมแซมก่อนหน้านี้

  4. ซ่อมยางหลังอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้หรือไม่ เมื่อคุณเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ยางรถยนต์จะเป็นส่วนแรกที่ได้รับผลกระทบ หากยางได้รับความเสียหายร้ายแรงจากการชน เช่น รอยบาดหรือรอยแตกของดอกยาง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ควรเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่จะดีกว่า

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1undefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 หากกล่าวถึงการทำประกันรถยนต์ เชื่อว่าหลายคนย่อมอยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยตัดสินใจว่า เมื่อซื้อรถเป็นของตนเองแล้ว ก็ย่อมอยากที่จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้น ขั้นตอนสำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้เอาประกันต้องทำด้วยตัวเอง คือขั้นตอนของการถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 ที่หลีกไม่ได้ ดังนั้นใครที่ต้องการทราบข้อมูลทริคเกี่ยวกับการถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณต้องทราบมาไว้ให้ได้อ่านและทำความเข้าใจไปพร้อมกันแล้วต้นเกี่ยวกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 มาให้ทุกคนได้อ่านไปพร้อมกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถสปอร์ตสุดเท่ Lamborghini Huracanundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

Lamborghini Huracan เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ผลิตโดย Lamborghini ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี เปิดตัวในปี 2014 เพื่อแทนที่ Gallardo Huracan เป็นตัวแทนของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตสมรรถนะสูงของ Lamborghini

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับการใช้ยางรถยนต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับการใช้ยางรถยนต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่สักชุดนั้นมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพื่อความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเราควรดูแลรักษายางรถยนต์ให้สามารถใช้งานได้สูงสุด เราขอแนะนำ 5 เคล็ดลับ เพื่อให้ใช้ประโยชน์จากยางรถยนต์ได้สูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร น้ำยาหล่อเย็นหรือน้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ น้ำหล่อเย็นมีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เสียดสีกันในปั๊มน้ำของเครื่องยนต์และช่วยระบายความร้อนทำให้เครื่องยนต์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น ดังนั้นน้ำหล่อเย็นถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยในการตรวจสอบและไม่ควรปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหมundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหม รถมีรอยอยู่ก่อนแล้ว ทำประกันได้ไหม? คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากได้คำตอบ เพราะถึงแม้ประกันประเภท 1 จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคุ้มครองทุกอย่าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัทประกันภัยมีสิทธิฟ้องเรียกค่าเสียหายแทนผู้เอาประกันภัยได้หรือไม่undefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2563

มาตรา 880 ถ้าความวินาศภัยนั้นได้เกิดขึ้นเพราะการกระทำของบุคคลภายนอกไซร้ ผู้รับประกันภัยได้ใช้ค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนเพียงใด ผู้รับประกันภัยย่อมเข้ารับช่วงสิทธิ์ของผู้เอาประกันภัยและของผู้รับประโยชน์ซึ่งมีต่อบุคคลภายนอกเพียงนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561