LINE

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

คำตอบแท้จริงแล้วไม่มีคำตอบตายตัวว่าผ้าเบรครถยนต์นั้นจะอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะอายุการใช้งานของผ้าเบรครถยนต์นั้นยังขึ้นอยู่กับสไตล์การขับขี่ของแต่ละบุคคลอีกด้วย สำหรับผู้ขับขี่แต่ละบุคคลก็มีไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันไป เช่น พฤติกรรมการขับขี่ ที่ชอบรถด้วยความเร็วหรือเหยียบเบรกบ่อยๆ, การขับขี่ในระยะทางสั้นๆ บ่อยๆ, การขับขี่ในเมืองที่รถติด, การขับขี่บนถนนลูกรัง ไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่กล่าวมานั้นล้วน มีผลต่ออายุการใช้งานผ้าเบรค เช่นเดียวกับการส่งผลต่อการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ทำให้รถกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ แต่โดยตามหลักการทั่วไปคำแนะนำจากผู้ผลิตรถยนต์ โดยส่วนใหญ่แล้วกล่าวไว้ว่าอายุการใช้งานของผ้าจะอยู่ระหว่าง 40,000 ถึง 100,000 กม. (โดยประมาณ) ขึ้นอยู่กับประเภทและยี่ห้อของผ้าเบรคที่เลือกใช้ ร่วมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่สามารถส่งผลกระทบต่อการสึกหรอของผ้าเบรคได้ หากต้องการใช้ผ้าเบรคให้ได้ระยะทางสูงสุด สามารถปฏิบัติได้ดังต่อไปนี้

วิธีปฏิบัตืให้ใช้ผ้าเบรคได้ระยะทางสูงสุด

  1. ขับรถให้ช้าลง เพราะการขับรถเร็วแล้วเหยียบแป้นเบรกอย่างรวดเร็วนั้น สร้างแรงเสียดทานและความร้อนจำนวนมากให้กับผ้าเบรค ซึ่งจะเพิ่มการสึกหรอบนผ้าเบรคและทำให้อายุการใช้งานผ้าเบรคสั้นลงและการขับรถเร็วยังทำให้รถของคุณกินน้ำมันอีกด้วย

  2. ไม่ควรเหยียบเบรกบ่อยหากไม่จำเป็นหรือเหยียบเบรกกะทันหัน ยกตัวอย่างเช่น ขณะที่ผู้ขับขี่ขับรถลงเขาการเหยียบแป้นเบรกลงไปจนสุดนั้นจะส่งผลทำให้ผ้าเบรคทำงานหนักหรือถ้าเหยียบเบรกนานๆ คุณอาจจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ของผ้าเบรคก็ได้ แต่ผู้ขับขี่สามารถป้องกันปัญหาดังกล่าว เพียงแค่ปรับเปลี่ยนวิธีขับขี่ ถ้าหากคุณกำลังขับรถลงเขาเพียงแค่เปลี่ยนเกียร์มาใช้เกียร์ต่ำ เพื่อช่วยในการชะลอความเร็วทำให้เหยียบเบรกน้อยลง การเหยียบแป้นเบรกนานๆ นอกจากสร้างความเสียหายให้กับผ้าเบรคแล้วยังทำให้อายุการใช้งานของผ้าเบรคสั้นลงอีกด้วย

  3. นำสัมภาระที่ไม่จำเป็นออกจากรถก่อนออกเดินทาง เพื่อลดน้ำหนัก เพราะการขับรถบรรทุกหนักนั้น แปลว่าผ้าเบรครถยนต์ต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อชะลอความเร็วหรือหยุดรถและการที่ผู้ขับขี่ลดน้ำหนักบรรทุกให้น้อยลงยังสามารถช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

  4. เหยียบเบรกอย่างมีเทคนิคในการขับขี่ เมื่อคุณเห็นว่าคุณจะต้องเบรกชะลอรถในไม่ช้า ไม่ว่าจะจากไฟแดงหรือการจราจรหนาแน่นข้างหน้า ให้ยกเท้าออกจากคันเร่ง เพื่อลดความเร็วรถการทำเช่นนี้จะเป็นการแบ่งเบาภาระเบรกของคุณได้และช่วยให้รถของคุณช้าลงโดยไม่ต้องเหยียบเบรกหนักๆ เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถช่วยลดการสึกหรอของผ้าเบรคและความร้อนที่ลดลงบนผ้าเบรครถยนต์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์ของ ChatGPTundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ChatGPT เป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เปลี่ยนแปลงวิธีที่เราโต้ตอบกับคอมพิวเตอร์และเครื่องจักร ด้วยความสามารถในการทำความเข้าใจและตอบสนองต่อข้อความค้นหาในภาษาธรรมชาติ ChatGPT จึงมีการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่างๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถกระบะมีวิธีเลือกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

หากยางรถกระบะของคุณต้องถูกใช้งานหนักบ่อยๆ ใช้บรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นประจำทุกวัน การดูแลยางรถกระบะนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่และมีประสิทธิภาพในการทำงาน และนี้เป็นวิธีการง่ายๆ สำหรับการเลือกยางรถกระบะให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับยางรถกระบะที่สามารถทำงานให้ได้อย่างเหมาะสม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ชีวิตคือการเดินทางอันมีค่าและคาดเดาไม่ได้undefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ชีวิตคือการเดินทางอันมีค่าและคาดเดาไม่ได้ซึ่งทุกคนต่างประสบพบเจอในรูปแบบเฉพาะของตนเอง มันเป็นส่วนผสมของความสุข ความเศร้า ความท้าทาย และโอกาสที่หล่อหลอมบุคลิกลักษณะของเราและทำให้เราเป็นตัวเรา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถ AIONundefined
4 ธันวาคม พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันให้เพียงพอเพื่อคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และรถยนต์ ในบทความนี้จะกล่าวถึงประกันรถ AION

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยอุบัติเหตุคืออะไรมีความคุ้มครองอะไรบ้างundefined
7 ธันวาคม พ.ศ.2565

ประกันภัยอุบัติเหตุคืออะไรมีความคุ้มครองอะไรบ้าง “อุบัติเหตุ” คือ 1 ในสถานการณ์ที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเราเอง แต่บางเวลาอุบัติเหตุไม่ได้มีต้นเหตุ หรือความประมาทจากตัวเราเพียงอย่างเดียว เพราะมักจะมีอย่างอื่น เช่น บุคคลใกล้ตัว สิ่งของ ฯลฯ เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โชคดีหน่อยก็อาจจะแค่ทายาแล้วก็หาย แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเป็นอุบัติเหตุหนัก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีกำจัดกลิ่นอับแอร์รถยนต์undefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีกำจัดกลิ่นอับแอร์รถยนต์ ช่วงนี้เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก ในหนึ่งเดือนก็มีครบทุกสามฤดูเลย ปัญหาสำหรับคนใช้รถใช้ถนนอย่างเราก็คือรถยนต์มีกลิ่นเหม็นอับ ซึ่งสาเหตุมาจากระบบแอร์เกิดความชื้นสะสมเพราะมีอุณหภูมิเย็น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561