LINE

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

หากคุณอยู่ในตลาดเพื่อซื้อบ้านใหม่ คุณรู้อยู่แล้วว่ามีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ควรพิจารณาในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ นอกเหนือจากรายการ "ต้องมี" ส่วนบุคคลของคุณแล้ว คุณควรจดบันทึกปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เช่น เชื้อรา ความเสียหายของโครงสร้าง คุณภาพของหลังคา และอื่นๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังคาของบ้าน เป็นเครื่องมือในการรักษาทรัพย์สิน (และครอบครัวของคุณภายใน) ให้ปลอดภัย อบอุ่น และแห้ง แต่เมื่อหลังคาชำรุดหรือเก่าเกินไป อาจมีค่าใช้จ่ายสูงในการเปลี่ยน…และควรมีเหตุผลเพียงพอที่จะเลือกทรัพย์สินอื่นโดยสิ้นเชิง

ธงสีแดง เช่น งูสวัดที่หายไปหรือเพดานที่หย่อนคล้อย อาจทำให้คุณต้องเสียค่าซ่อมแซมราคาแพงจำนวนมาก ในทางกลับกัน ถ้าหลังคามีงูสวัดทั้งหลัง ดูแข็งแรง สะอาด และมีรางน้ำที่สะอาด ก็อาจได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี

ในขณะเดียวกันอายุของหลังคาก็สามารถบอกคุณได้ไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉลี่ย ขอแนะนำให้เปลี่ยนหลังคามุงด้วยไม้ทุกๆ 20 ปี ดังนั้น หากบ้านที่คุณต้องการซื้อมีหลังคาที่เก่ากว่า มีข้อควรพิจารณาบางประการที่คุณต้องทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำประกันหลังคาเก่าอาจทำให้เกิดปัญหาบางอย่างได้ แม้ว่าจะยังอยู่ในสภาพที่ดีก็ตาม

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการซื้อบ้านพร้อมหลังคาอายุ 20 ปี:

  • ประกันบ้านครอบคลุมหลังคาอย่างไร?
  • กระทบต่อความคุ้มครองประกันภัยหลังคาอย่างไร?
  • ประกันเจ้าของบ้านจะจ่ายค่าหลังคาใหม่เมื่อไหร่?
  • วิธีการทำประกันเจ้าของบ้านด้วยหลังคาเก่า
  • วิธีปกป้องหลังคาเก่าของคุณ

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาอย่างไร?

ผู้ให้บริการประกันภัยสำหรับเจ้าของบ้านส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับความสามารถของหลังคาในการปกป้องบ้านจากลมแรง ลูกเห็บ และความเสียหายจากน้ำ เนื่องจากหลังคาเป็นหนึ่งในอุปสรรคแรกๆ ของสภาพอากาศที่มีต่อที่พัก จึงไม่เพียงแค่ต้องยืนหยัดกับองค์ประกอบต่างๆ เท่านั้น แต่ยังต้องผ่านการทดสอบของเวลาด้วย

ในการกำหนดเบี้ยประกันเจ้าของบ้าน มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการคำนวณความคุ้มครอง นอกจากนี้ยังมีบางสถานการณ์เท่านั้นที่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสำหรับความเสียหายของหลังคาได้

สิ่งที่มีผลต่อความคุ้มครองประกันภัยหลังคา?

มีหลายปัจจัยที่เข้ามาเล่นเมื่อประกันเจ้าของบ้านของคุณประเมินราคาและความคุ้มครองตามหลังคาของคุณ:

  • อายุของหลังคา:อายุเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ใช้ในการพิจารณาความครอบคลุม หากคุณกำลังซื้อบ้านที่มีหลังคามุงด้วยไม้มุงหลังคาอายุ 20 ปี ตัวแทนของคุณอาจแนะนำให้เปลี่ยนหลังคาเพื่อให้ครอบคลุมได้ดีขึ้น หรืออาจเสนอมูลค่าเงินสดจริงสำหรับการเรียกร้องในอนาคตเท่านั้น
  • สภาพของหลังคา : อายุเป็นสิ่งหนึ่ง แต่สภาพเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ในความเป็นจริง แม้ว่าคุณจะมีหลังคาเก่าที่อยู่ในสภาพดีเยี่ยม แต่อายุก็อาจถูกมองข้ามไป การรักษาหลังคาของคุณให้อยู่ในสภาพดีในเชิงรุก เบี้ยประกันของคุณอาจลดลงได้ เนื่องจากคุณควรมีผู้ให้บริการประกันภัยที่แข่งขันกันเพื่อธุรกิจของคุณมากขึ้น บำรุงรักษาหลังคาต่อไปเมื่อเวลาผ่านไปกับช่างมุงหลังคามืออาชีพที่สามารถซ่อมแซมปัญหาเล็กน้อยและแนะนำเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนหลังคา
  • วัสดุของหลังคา: หลังคาโลหะและกระเบื้องช่วยปกป้องบ้านได้ดีที่สุดและคงอยู่ได้นาน ในขณะเดียวกัน ไม้หรืองูสวัดมีแนวโน้มที่จะได้รับความเสียหายจากการสึกหรอหรือภัยพิบัติ (เช่น ไฟไหม้) มากขึ้น ซึ่งจะค่อยๆ ลดความอยากอาหารของการประกันลง
  • รูปทรงของหลังคา: รูปทรงหลังคาบางประเภทมีความเสี่ยงต่อความเสียหายมากกว่า ตัวอย่างเช่น หลังคาแบบสะโพก (แบบที่มีสี่ด้านเป็นรูปปิรามิด) มักจะถูกกว่าการทำประกันกว่าแบบที่มีหลังคาจั่ว (แบบที่มีสองด้าน: แบบ A-frame) ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อความเสียหายจากลมมากกว่า หลังคาเรียบมักมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากน้ำ ดังนั้นจึงมักจะทำประกันได้ยากขึ้นเล็กน้อย หากคุณกำลังซื้อบ้านใหม่ที่มีหลังคาเก่า ให้คำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมด

ประกันเจ้าของบ้านจะจ่ายค่าหลังคาใหม่เมื่อใด หากคุณได้รับความเสียหายต่อหลังคาของคุณ นี่คือสิ่งที่โดยทั่วไปจะครอบคลุมโดยกรมธรรม์เจ้าของบ้านของคุณ:

  • เศษซากที่ตกลงมา
  • ต้นไม้ล้ม
  • ไฟ
  • ลูกเห็บ
  • ฟ้าผ่า
  • หิมะหรือน้ำแข็ง
  • ลม (เช่นพายุเฮอริเคนหรือพายุทอร์นาโด) และเช่นเคย สิ่งสำคัญคือคุณต้องอ่านนโยบายการประกันเจ้าของบ้านอย่างใกล้ชิดเพื่อทำความเข้าใจว่า (และไม่ใช่) ครอบคลุมนโยบายเฉพาะของคุณอย่างไร

วิธีรับประกันภัยเจ้าของบ้านด้วยหลังคาเก่า

หากคุณพบบ้านในฝันของคุณแล้ว แต่หลังคาอายุ 20 ปี (และยังอยู่ในสภาพดี) คุณจะทำอย่างไร?

หากคุณต้องการระงับการเปลี่ยนหลังคาและยังคงซื้อบ้านที่มีหลังคาเก่า คุณจะต้องทำประกันเจ้าของบ้าน

ผู้ให้บริการประกันภัยหลายรายจะไม่ครอบคลุมหลังคาที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป พวกเขาจะแนะนำให้คุณเปลี่ยนหลังคาเก่าแทน

อย่างไรก็ตาม หากคุณถูกปฏิเสธการประกันเนื่องจากหลังคาเก่า คุณยังสามารถหากรมธรรม์ได้ มีประกันเจ้าของบ้านที่มีความเสี่ยงสูง แต่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงเนื่องจากความเสี่ยงสำหรับการเรียกร้องที่เกี่ยวข้อง

ระหว่างมูลค่าการจ่ายที่ต่ำและเบี้ยประกันสูงสำหรับการประกันเจ้าของบ้านที่มีความเสี่ยงสูง การทำประกันหลังคาเก่าไม่ใช่แผนระยะยาวที่ดี อย่างไรก็ตาม มันอาจจะช่วยได้ในระยะสั้นเมื่อคุณซื้อบ้านและเตรียมเปลี่ยนหลังคา

วิธีปกป้องหลังคาเก่าของคุณ

หากคุณเลือกซื้อบ้านที่มีหลังคาแบบเก่า มีวิธีที่คุณสามารถช่วยให้หลังคาของคุณใช้งานได้นานขึ้นในขณะที่คุณประหยัดเงินค่าทดแทน

รับ การตรวจสอบ:เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบเมื่อคุณซื้อบ้าน จากนั้นดำเนินการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าหลังคาของคุณยังทำงานได้ดี ตัดแต่งต้นไม้:กิ่งที่ห้อยไว้ใกล้บ้านของคุณอาจทำให้เกิดความเสียหายได้หากตกจากลมแรงหรือพายุ กิ่งก้านของต้นไม้ที่อยู่ใกล้กันเกินไปอาจทำให้สัตว์สามารถปีนขึ้นไปบนหลังคาได้ง่ายและทำให้เกิดความเสียหายได้ เก็บบันทึกที่อัปเดต:จากภาพถ่ายปัจจุบันของสภาพหลังคา (หากมีการเรียกร้องในอนาคต) ไปจนถึงบันทึกการบำรุงรักษา อย่าลืมเก็บบันทึกมากมายเกี่ยวกับหลังคาเก่าของคุณ

แต่ว่าตอนนี้ประกันบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้นเนื่องจากเรามีแพคเกจประกันเกี่ยวกับบ้านต่างๆ ท่านแค่กรอกข้อมูลและเลือกซื้อประกันภัยบ้านผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับฟรีส่วนลดและสิทธิพิเศษ

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถเสียบนทางด่วน ทำยังไงดีundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2564

รถเสียบนทางด่วน ทำยังไงดี แน่นอนว่ารถเสียระหว่างการเดินทางเป็นเรื่องที่ใครก็ไม่อยากเจอ ยิ่งถ้ารถเราไปเสียกลางทางในสถานที่ที่ขอความช่วยเหลือยากอย่างบนทางด่วน เราควรจะทำอย่างไร?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 ความคุ้มครองการซ่อมอู่รวมอะไรบ้าง แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองโดยประกันภัยชั้น 1 สำหรับการซ่อมแซมอู่ซ่อมรถ และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาโซลูชั่นประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถ xiaomiundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถ xiaomi Xiaomiอาจเปิดเผยตัวต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกสู่สายตาชาวโลกในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2565 คาดว่าจะวางขายในปี พ.ศ.2567 ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 8xx,xxx บาท

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า BYD วิธีป้องกันค่าหัวคิวจากกลุ่มเฟสบุคundefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การขายประกันรถไฟฟ้า BYD อาจกลายเป็นธุรกิจที่กำลังจะเจอกับความยากลำบากจากค่าหัวคิวที่สูงจากแอดมินกลุ่มเฟสบุค นี่คือวิธีที่คุณสามารถป้องกันไม่ให้โดนค่าหัวคิวนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตาundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีปรับกระจกลดจุดบอดสายตา “ความปลอดภัย” คือสิ่งแรกที่ควรคำนึงไว้ตลอดเมื่อคุณขับรถอยู่บนท้องถนน โดยวิธีง่ายๆ ในการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวคุณเองและผู้ร่วมทางเดียวกันคือการปรับกระจกเพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพที่ชัดเจน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มาตรฐานขั้นต่ำค่าสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรของบุคคลภายนอกundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2563

บริษัทประกันภัยจะรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย ของบุคคลภายนอก ตามความเสียหายที่แท้จริงที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบตามกฏหมายต่อบุคคลภายนอกนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561