LINE

ประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจ่ายไหม

ประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจ่ายไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

การเกิดอุบัติเหตุก็ไม่ได้มีเพียงแค่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งผิดเสมอไป เพราะกรณี รถ ชน ประมาท ร่วม ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งหลายครั้งคนก็จะมีคำถามว่า ประมาท ร่วม คู่กรณี บาดเจ็บ ประกันจ่ายให้หรือไม่ เพราะตามปกติแล้วการประมาทร่วมนั้น ทั้ง 2 ฝั่งจะต้องชดใช้ค่าเสียหายกันเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่บางคนมาตามหาคำตอบเรื่องการประมาทร่วมว่า มีประกันใดจะช่วยจ่ายหรือไม่ ถ้าหากมีการสมัครไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า วันนี้เราจึงได้นำคำถามนี้มาขยายให้ทุกคนแล้ว เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกประกันให้กับรถลูกรักของคุณ

ทำความเข้าใจกับคดีรถชนประมาทร่วมแบบไหนถึงเข้าข่าย

คำว่ารถชนประมาทร่วมคือกรณีที่มีอุบัติเหตุ แล้วต่างฝ่ายต่างประมาทไม่น้อยไปกว่ากัน ถ้าใครอ่านแล้วยังรู้สึกงง ๆ เราก็มีกรณีตัวอย่างมาเพิ่มความเข้าใจกันด้วย หาก A ขับรถมาด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แล้วมาชนกับรถของ B ที่ฝ่าไฟแดงมา กรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตัดสินให้ว่าเป็น คดี รถ ชน ประมาท ร่วม นั่นเอง ซึ่งในกรณีนี้นั้น ผู้เสียหายทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องชดใช้ค่าเสียหายตามความเหมาะสม ถึงแม้ว่าการเกิดอุบัติเหตุ รถ ชน ประมาท ร่วม ก็ไม่ได้แปลว่าความผิดของ 2 ฝ่ายจะเท่ากันเสมอไป การชดใช้ค่าเสียหายจะขึ้นอยู่กับความประมาทว่าฝั่งไหนประมาทมากกว่าก็อาจจะต้องชดใช้มากกว่า ซึ่งค่าเสียหายกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ทาง พรบ รถ ที่เราซื้อไว้ก็จะช่วยชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนให้ และที่เหลือผู้ขับขี่จะต้องจัดการกันเอง ส่วนถ้าใครมี พรบ รถ อยู่แล้ว แต่ก็อยากทำประกันรถยนต์เพิ่มไว้ด้วย ก็ต้องตามไปดูกันต่อว่าประกันตัวไหนจะให้ความคุ้มครองกรณีนี้กันบ้าง

กรณีเกิดอุบัติเหตุประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจะจ่ายให้ไหม

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนแบบประมาท ร่วม คู่กรณี บาดเจ็บนั้น หากคุณทำประกันชั้น 2 หรือชั้น 3 ไว้ ทางบริษัทประกันจะไม่จ่ายค่าชดเชยให้กรณี รถ ชน ประมาท ร่วม เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขความคุ้มครอง ที่จะจ่ายค่าชดเชยให้กรณีที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดเท่านั้น ส่วนถ้าใครทำประกันชั้น 2+ หรือชั้น 3+ ไว้ ก็ใจชื้นขึ้นมาได้หน่อย เพราะประกันตัวนี้ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่า ในกรณีที่เกิดเหตุแบบรถชนกับรถด้วยกันแบบนี้ ทางบริษัทจะจ่ายค่าชดเชยให้ตามจริง ในวงเงินที่ทางบริษัทกำหนดไว้

แต่ถ้าให้พูดถึงประกันที่จะจ่ายให้ในกรณีประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บแบบไม่มีอะไรที่คุณต้องกังวล ก็ต้องยกให้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีความคุ้มครองแบบจัดเต็ม ครอบคลุมมาทุกกรณีที่จะเกิดขึ้นได้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริง ๆ ก็สามารถรับความคุ้มครองกันได้ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก จะเป็นฝ่ายที่ประมาทมากกว่าหรือน้อยกว่า ทางบริษัทประกันก็จ่ายให้ คุ้มครองทั้งผู้ขับขี่ ทรัพย์สิน และบุคคลภายนอกแบบครบถ้วน ถ้าใครกำลังมองหาประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมอยู่ เราขอแนะนำให้ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะดีที่สุด การันตีความอุ่นใจแบบไม่มีอะไรให้กังวล

เลือกซื้อประกันคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณีแม้รถชนประมาทร่วมประกันก็จ่ายให้

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ปัญหาที่มักพบบ่อยในขณะที่ขับขี่รถยนต์undefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ปัญหาที่มักพบบ่อยในขณะที่ขับขี่รถยนต์ ไม่ว่าผู้ขับขี่จะเดินทางไปพักผ่อนหรือกลับต่างจังหวัดไปหาครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว การเดินทางบนถนนก็สามารถทำให้คุณสะดุดได้ หากรถของคุณมีปัญหาขณะขับขี่ เพื่อขจัดปัญหารถยนต์ที่พบบ่อย มาดูกันว่ามีวิธีป้องกันอย่างไร ปัญหารถยนต์ ที่พบบ่อยขณะขับขี่พร้อมวิธีป้องกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมประกันภัยรถยนต์ถึงจำเป็น คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของแสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

สงสัยไหมว่าทำไมต้องทำประกันภัยรถยนต์? ค้นพบความสำคัญของการประกันภัยรถยนต์และทางเลือกความคุ้มครองที่ครอบคลุมโดยแสงทองโบรคเกอร์ ปกป้องรถและการเงินของคุณวันนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน แม้ว่าสภาพอากาศที่เย็นในวันฝนตกหรือในฤดูหนาว ไร้แสงแดดรบกวนรถยนต์ของคุณ คงทำให้รถยนต์ไม่ร้อนไปด้วย แต่รู้หรือไม่ถึงแม้อากาศจะเย็นสบายแค่ไหน รถยนต์ของคุณก็ยังระบายความร้อนเพื่อให้รถยนต์ทำงานได้ดี มาดูสาเหตุที่ทำให้รถยนต์มีความร้อนสูงเกินไปในวันที่อากาศเย็น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเคลมประกันundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเคลมประกันอุบัติเหตุบนท้องถนนมักจะเกิดขึ้นแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งในแต่ละครั้งที่เกิดอุบัติเหตุอาจนำมาซึ่งความเสียหายทั้งทรัพย์สินและร่างกาย รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ตามมา ‘ประกันรถยนต์’ จึงเป็นเหมือนเกราะป้องกันของเรา เพราะทางบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ พร้อมทั้งจัดการเรื่องเคลมประกันรถยนต์กับความเสียหายที่เกิดขึ้นแทนเรา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คริปโตแลกประกันundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

คริปโตแลกประกัน สกุลเงินคริปโตอะไรแลกประกันได้ คริปโตเคอเรนซี่แลกประกันอะไรได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปิดเผยความลับค้นพบความตื่นเต้นของ The Shadowed Truth งานชิ้นเอกนวนิยายระทึกขวัญundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

The Shadowed Truth: Uncovering the Secrets of an Abandoned Mansion and the Mysterious Caretaker เป็นนวนิยายระทึกขวัญที่จะพาผู้อ่านออกเดินทางสู่ความลึกลับ อุบาย และอันตราย

วแ

วชิรวิทย์ แก้วล้อมทรัพย์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561