LINE

เผลอกินพลาสติก ต้องทำอย่างไร

เผลอกินพลาสติก ต้องทำอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 พฤษภาคม พ.ศ.2567

จากเหตุการณ์ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนึงโพสว่าหิวน้ำมาก เลยซื้อโกโก้ปั่นดูดจนจะหมดค่อยมาเจอเพราะเหมือนมีอะไรติดฟัน พอเทออกเท่านั้นแหละเศษพลาสติกปั่นเต็มก้นแก้ว ต่อมามีอาการแน่นหน้าอกและคลื่นใส้อยากอาเจียน ปัจจุปันหายแล้วไม่รู้จะโทษร้านหรือโทษตัวเองที่หิวน้ำมากจนดูดไม่ดูอะไร ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราต้องแก้ไขปัญหายังไง?

กินพลาสติกหรือเจอเศษพลาสติกเจือปนอยู่ในอาหารหรือเครื่องดื่ม

การที่คุณมีอาการแน่นหน้าอกและคลื่นใส้อาจเป็นเพราะเสียวทางระบบย่อยอาหารหรือการแพ้ของร่างกายต่อวัตถุปนเข้ามาในอาหาร ดังนั้นควรระวังการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีเศษพลาสติกปนอยู่ เพื่อปกป้องร่างกายของคุณจากผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้

ในกรณีนี้ คุณไม่ควรโทษตัวเอง แต่อาจต้องการปฏิบัติต่อไปด้วยความระมัดระวังมากขึ้นในการเลือกซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มให้ระมัดระวังมากขึ้นอีกด้วยนะคะ ถ้าคุณมีอาการไม่สบายเพิ่มเติมหรือไม่แน่ใจว่าอาการเกิดจากอะไร ควรพบแพทย์เพื่อการประเมินและการรักษาที่เหมาะสม

การป้องกันเยียวยาและรับมือจากการเกิดเหตุกินพลาสติกในอาหาร

นอกจากควรระวังการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีเศษพลาสติกปนอยู่เพื่อป้องกันเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วยังมีวิธีการที่ทำให้การรับผิดชอบเกิดขึ้นได้สองวิธีคือ 1.ประกันสุขภาพ 2.การร้องทุกข์กล่าวโทษหรือร้องเรียน

ประกันสุขภาพเบิกค่ารักษาเมื่อกินเศษพลาสติกได้ไหม

หากท่านทำประกันสุขภาพไว้และมี OPD สามารถพบแพทย์ได้เลยครับตามวงเงินประกัน ปล.หากต้องการทำประกันสุขภาพแสงทอง โบรคเกอร์มีข้อเสนอสุดพิเศษให้ลูกค้าได้

ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ร้องทุกข์กล่างโทษหรือร้องเรียนร้านค้า พบเศษพลาสติกในอาหาร

ซื้ออาหารที่เปิดภาชนะออกแล้วพบ หรือหากรับประทานอาหารแล้วพบ หรือซื้อมาแล้วพบโดยไม่เปิดภาชนะ ซึ่งพบว่ามีสิ่งปนเปื้อนทั้งสิ่งมีชีวิตหรือไม่มีชีวิต เช่น เศษแก้ว พลาสติก ลวดเย็บกระดาษ จิ้งจก แมลงสาบ เป็นต้น

  • ถ่ายวิดีโอและเก็บตัวอย่างสินค้าเป็นหลักฐาน ถ้ามีใบเสร็จ เก็บพร้อมใบเสร็จ/หลักฐานการชำระเงิน
  • พบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย และขอใบรับรองแพทย์ พร้อมเก็บใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลเป็นหลักฐาน
  • นำหลักฐานทั้งหมดแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจท้องที่
  • แจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์หรือผู้ขาย เพื่อให้แก้ไขปัญหาอย่างไร พร้อมชดเชยเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้น
  • ทำหนังสือยื่นข้อเสนอ เช่น ขอเปลี่ยนสินค้า ขอเงินคืน ชดเชยค่ารักษาพยาบาล จ่ายค่าเสียเวลา ค่าขาดประโยชน์ และค่าใช้จ่ายในการติดต่อกับผู้ประกอบการ ให้ทำหนังสือชี้แจงเหตุของสิ่งผิดปกติและขอโทษต่อผู้เสียหายและสาธารณะ เป็นต้น

คุณเป็นผู้บริโภคมีคุณค่าและมีสิทธิ คุณมีสิทธิในฐานะผู้บริโภคครับผู้ผลิตอาหารกระทำความผิดเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ. อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 25(1) เรื่องอาหารไม่บริสุทธ์ โดยมีบทลงโทษอยู่ในมาตรา 58 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งผู้บริโภคอย่างเรา ๆ สามารถนำบทลงโทษนี้มาเป็นฐานประกอบการคำนวนความเสียหายในการเรียกร้องให้ผู้ประกอบการเยียวยาได้ ที่สำคัญหากไม่สามารถตกลงกันได้ก็สามารถใช้กระบวนการฟ้องร้องต่อศาล โดยใช้กฎหมายวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.2551 ในการดำเนินการฟ้องได้

ทำประกันสุขภาพ ไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต

เพราะสุขภาพคือทุนที่มีค่า เราควรปกป้องและดูแลเสมอ ด้วยประกันภัยสุขภาพที่มั่นคง คุณไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต รับประกันความเป็นสุขและความมั่นคงทั้งร่างกายและสมอง พร้อมด้วยการดูแลเอาใจใส่จากเราเพื่อให้คุณมีชีวิตที่มีคุณค่าและสุขภาพที่แข็งแรง

ประกันภัยสุขภาพ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 5 วิธีแก้ปัญหาเมื่อเจอสิ่งปนเปื้อนในอาหาร

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถลุยน้ำ ห้ามเร่งเครื่องยนต์เด็ดขาดหากจำเป็นต้องขับรถผ่านพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง คงกลัวว่ารถจะดับกลางทางหรือไม่ จึงเร่งเครื่องยนต์เพื่อจะให้พ้นจุดที่มีน้ำท่วมขังไปอย่างรวดเร็ว แต่รู้ไหมว่าวิธีดังกล่าวเป็นวิธีที่ผิดเพราะเสี่ยงทำเครื่องยนต์พังถึงขั้นต้องผ่าเครื่องกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์มีวิธีการยังไงundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่ที่เป็นมิตรกับยางรถยนต์มีวิธีการยังไง การขับขี่ด้วยความไม่ประมาท ขับขี่ด้วยความเร็วที่กฎหมายกำหนดหรือการเคารพกฎจราจร อาจเป็นวิธีการที่ช่วยคุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยหรือช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำสีรอบคัน ประกันชั้น 1 เคลมได้ไหมundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เชื่อว่าเจ้าของรถหลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหา บางครั้งรถของเราก็จอดอยู่ดี ๆ กลับมาดูอีกที ทำไมมีรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ รอยถาก รอยถลอก ซะอย่างนั้น จนบางครั้งสีรถสวย ๆ ของเราก็หลุดลอกออก หรือไม่ก็เป็นรอยเหมือนถูกถอยมาชนเบา ๆ ใครมาชนก็ไม่รู้ บางทีเราเองก็ถอยรถไปชนรั้วบ้าน ชนกระถางต้นไม้ พอปล่อยไปนาน ๆ ก็เกิดเป็นรอย จุดนั้นบ้างจุดนี้บ้าง กลายเป็นรอยขีดข่วนรอบคันรถ แต่พอนึกขึ้นได้ว่า รถของเราทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ เอาไปเคลมทำสีรอบคันให้รถกลับมาสวยเหมือนใหม่เลยดีกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้วสามารถเคลมได้หรือไม่? ประกันคุ้มครองในส่วนนี้หรือเปล่า? ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันกับ ทําสีรอบคัน ประกันชั้น 1 เคลมได้หรือไม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โบรคเกอร์ประกันundefined
12 สิงหาคม พ.ศ.2565

โบรกเกอร์เป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมประกันภัย พวกเขาช่วยบุคคลและธุรกิจขนาดเล็กค้นหาตัวเลือกการประกันที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของพวกเขา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แผ่นป้านทะเบียนพังชำรุดทำยังไงundefined
5 ธันวาคม พ.ศ.2565

แผ่นป้านทะเบียนพังชำรุดทำยังไง การยื่นคำร้องขอแผ่นป้ายทะเบียนรถ กรณีสูญหายถูกทำลาย ชำรุด หรือลบเลือนในสาระสำคัญ พร้อมหลักฐาน ณ สำนักงานขนส่งที่รถนั้นจดทะเบียนไว้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561