LINE

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไร

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

การสึกหรอลักษณะแบบฟันเลื่อยและแบบขนนกนั้น มักพบการสึกหรอนี้ได้บริเวณไหล่ยาง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง หรือเรียกอีกอย่างว่า การสึกหรอแบบแคมเบอร์ ซึ่งเกิดจากการตั้งมุมแคมเบอร์ที่บวกหรือลบมากเกินไป ทำให้ยางด้านใดด้านหนึ่งสึกหรอเร็วกว่าปกติ ซึ่งลักษณะการสึกหรอจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง จะมีลักษณะได้ดังต่อไปนี้

การสึกหรอของยางรถยนต์ แบบฟันเลื่อย แบบขนนก เกิดจากสาเหตุอะไร

• การสึกหรอลักษณะแบบฟันเลื่อยบริเวณไหล่ยาง ปัญหานี้มักเกิดจากมุมโทที่บวกหรือลบมากเกินไป พบได้ทั่วไปบริเวณไหล่ยาง เมื่อลองลูบหน้ายางจะรู้สึกสะดุดมือคล้ายฟันเลื่อย

• การสึกหรอลักษณะแบบขนนก ปัญหานี้เกิดจากการทำงานผิดปกติของศูนย์ล้อหลายแบบพร้อมกัน เช่น มุมโทและมุมแคสเตอร์ที่มากเกินไป จึงส่งผลทำให้ยางด้านใดด้านหนึ่งสึกหรอน้อยกว่าหรือสึกหรอไม่เท่ากัน โดยส่วนที่สึกหรอมากกว่าจะมีลักษณะเป็นรอยหยักมากกว่า คล้ายรูปร่างของขนนก

การป้องกันไม่ให้ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเลื่อย VS แบบขนนก

สำหรับการป้องกันไม่ให้ยางเกิดการสึกหรอบริเวณไหล่ยางด้านในหรือการสึกหรอแบบลักษณะแบบฟันเลื่อยและแบบขนนก

• วิธีแรกเริ่มจากการหมั่นสลับยางเป็นประจำเพื่อให้ยางทุกเส้นมีการสึกหรอเท่าๆ กัน โดยแนะนำให้ทำทุก 10,000 กิโลเมตร

• ทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่เป็นประจำทุกๆ 10,000 กิโลเมตร เพื่อปรับแต่งกลไกการบังคับรถให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องอยู่เสมอ ช่วยให้พวงมาลัยบังคับง่าย มีความสมดุลของล้อ ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถลดปัญหาการสึกหรอบริเวณไหล่ยางหรือการสึกหรอแบบลักษณะแบบฟันเลื่อยและแบบขนนกได้

การดูแลรถยนต์ตามที่คู่มือรถแนะนำเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แต่ละชิ้นส่วนของรถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง นอกจากจะทำให้ผู้ขับขี่ตระหนักเกี่ยวกับความปลอดภัยแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกด้วย หากตรวจสอบแล้วพบว่ายางมีการสึกหรอหรือมีลักษณะดังกล่าว เพื่อการขับขี่ปลอดภัยควรรีบนำรถไปทำการเปลี่ยนยางทันที

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความเข้าใจ Keyman Insurance และความสำคัญต่อธุรกิจundefined
9 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยคีย์แมนเป็นการประกันภัยธุรกิจประเภทหนึ่งที่คุ้มครองบริษัทจากการสูญเสียพนักงานที่มีค่า ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าประกันหลักคืออะไร ทำงานอย่างไร และเหตุใดจึงจำเป็นสำหรับธุรกิจทุกขนาด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการสัญญาณของมะเร็งundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การกระทำบางอย่างอาจกำลังทำร้ายสุขภาพตัวเองโดยไม่รู้ตัว การสูบบุหรี่ การสังสรรค์ที่มีทั้งเหล้า บุหรี่ การพักผ่อนน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ ล้วนนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ลองมาสำรวจกันมีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า (Tesla)undefined
27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ เทสล่า (Tesla) ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ เทสล่า (Tesla) สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด ประกันรถไฟฟ้าเทสล่า แอลเอ็มจีประกันภัย คุ้มภัยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรงงานแต่ละจำพวกคืออะไรundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

โรงงานแต่ละจำพวกคืออะไร แยกยังไง โรงงานตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ได้มีการแบ่งโรงงานออกเป็นสามจำพวกคือ โรงงานจำพวกที่หนึ่ง จำพวกที่สอง และจำพวกที่สาม โรงงานจำพวกที่1ได้แก่อะไรบ้าง โรงงานจำพวกที่2ได้แก่อะไรบ้าง โรงงานจำพวกที่3ได้แก่อะไรบ้าง แสงทองโบรคเกอร์จะมาช่วยหาคำตอบ

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยธุรกิจปลอดภัย ช่องทางพิเศษบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัดundefined
19 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ให้คุณหมดกังวล และเดินหน้าธุรกิจได้เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยธุรกิจปลอดภัยจากพร้อมส่วนลดและสิทธิพิเศษ ประกันธุรกิจปลอดภัย ประหยัด สะดวก คุ้มค่า ช่วยเยียวยาความเสียหายที่เกิดจากความเสี่ยง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันวินาศภัยคืออะไร คู่มือฉบับสมบูรณ์ แสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

สงสัยเกี่ยวกับการประกันวินาศภัย? ค้นพบความหมายและความสำคัญของประกันวินาศภัยกับบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและค้นหาความคุ้มครองที่เหมาะสมสำหรับสินทรัพย์ของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561