LINE

ปัญหาที่มักพบบ่อยในขณะที่ขับขี่รถยนต์

ปัญหาที่มักพบบ่อยในขณะที่ขับขี่รถยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ไม่ว่าผู้ขับขี่จะเดินทางไปพักผ่อนหรือกลับต่างจังหวัดไปหาครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว การเดินทางบนถนนก็สามารถทำให้คุณสะดุดได้ หากรถของคุณมีปัญหาขณะขับขี่ เพื่อขจัดปัญหารถยนต์ที่พบบ่อยทั้ง 5 ข้อนี้ มาดูกันว่ามีวิธีป้องกันอย่างไร

ปัญหารถยนต์ ที่พบบ่อยขณะขับขี่พร้อมวิธีป้องกัน

  1. ปัญหาแบตเตอรี่รถยนต์หมด ปัญหาแบตเตอรี่รถยนต์หมด มักพบเจอได้บ่อยบนท้องถนน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้รถยนต์ของคุณแบตหมดระหว่างการเดินทาง ผู้ขับขี่ควรตรวจสอบแบตเตอรี่ให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่สามารถชาร์จไฟได้อย่างเหมาะสมหรือไม่ เพื่อการเดินทางอย่างราบรื่นและถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ก่อนออกเดินทางผู้ขับขี่ควรนำรถเข้าร้านแบตเตอรี่ เพื่อทำการทดสอบแบตเตอรี่ของคุณโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ประเมินสุขภาพแบตเตอรี่ของคุณว่าพร้อมใช้งานหรือไม่

  2. ปัญหารถยางรั่ว ยางแบน ปัญหายางรั่วยางแบน อาจจะไม่ได้แสดงอาการเลยในครั้งเดียว ซึ่งยางรถยนต์อาจมีปัญหารั่วซึมมาก่อนหรือใช้งานยางรถยนต์มีแรงดันลมยางอ่อน มีความลึกของร่องดอกยางไม่เพียงพอ ก็เป็นปัจจัยที่สามารถนำไปสู่ปัญหารถยางรั่วได้ง่ายขึ้น หากผู้ขับขี่ต้องเดินทางไกล เพื่อความปลอดภัยควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าแรงดันลมยางถูกต้องหรือไม่ และมีความลึกของร่องดอกยางเพียงพอ

  3. เครื่องยนต์น็อก หัวใจสำคัญของรถยนต์ก็คือเครื่องยนต์ ก่อนที่คุณจะเข้าสู่โหมดการเดินทางไกล คุณอาจจะสังเกตดูว่ามีไฟเครื่องยนต์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์หรือไม่ หากไฟเปิดอยู่หรือเครื่องยนต์มีประวัติเคยมีความร้อนสูงเกินไป คุณจะสามารถแก้ไขทุกปัญหาของเครื่องยนต์ได้ก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาในขณะที่กำลังเดินทางอยู่บนท้องถนน

  4. ปัญหาเบรก ก่อนออกเดินทางให้ผู้ขับขี่ตรวจสอบระบบเบรก ผ้าเบรก ก่อน หากมีสิ่งใดผิดปกติกับเบรกของคุณ ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้

  5. ปัญหารถน้ำมันหมด เป็นปัญหาที่พบบ่อยและวิธีแก้ปัญหานี้ง่ายมาก ก็คือมองหน้าปัดรถยนต์ หากพบว่าเกจวัดน้ำมันตกให้แวะเติมทันที เพราะการเดินทางไปในที่ไม่คุ้นเคยไม่ควรคิดเอาเองว่าจะมีปั๊มน้ำมันอยู่ข้างหน้า เพราะอาจทำให้รถของคุณน้ำมันหมดแบบไม่รู้ตัว

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ถ้ารถไม่มีประกัน เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ถ้ารถไม่มีประกัน เป็นอะไรไหมทุกคนน่าจะทราบกันดีว่าการมีรถยนต์สักคันต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ทั้งค่าผ่อนรถที่กว่าจะหมดอีกหลายปี ค่าซ่อมบำรุงและอีกมากมาย อีกทั้งค่าประกันรถยนต์ที่ต้องต่อทุกปี ซึ่งบางคนไม่ได้ขับรถไปไหนไกล เพียงแค่ขับออกจากบ้านไปที่ทำงานเท่านั้น ความเสี่ยงต่ำขนาดนี้แล้วทำไมยังต้องควักเงินจ่ายค่าเบี้ยประกัน ไม่จำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ก็ได้ หากใครที่มีความคิดแบบนี้ เราจะพาไปดูเหตุผลดีๆ กันว่าหากรถของคุณไม่มีประกันจะส่งผลยังไงบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้าเทสล่า tesla วิริยะ ประเภท 1undefined
21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

แผนประกันที่เหมาะสมสำหรับรถไฟฟ้า Tesla วิริยะ ประเภท 1 สำหรับที่ต้องการการปกป้องทรัพย์สินของคุณ และความมั่นใจขณะขับขี่ที่มีคุณภาพ โดยแบรนด์ประกันอันดับ 1

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คุ้มครองรถของคุณด้วยความคุ้มครองที่คุ้มค่า - วิริยะประกันภัยชั้น 1 จ่ายเท่าไหร่undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบผลประโยชน์ที่เหนือชั้นของ วิริยะประกันภัยชั้น 1 และประเมินราคาประกันภัยรถยนต์ของคุณกับ บริษัท แสงทองโบรคเกอร์ จำกัด ปกป้องรถของคุณด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมในราคาที่แข่งขันได้วันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจประเภทประกันภัยต่างๆ ของวิริยะประกันภัยundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

วิริยะประกันภัยเป็นผู้ให้บริการประกันภัยชั้นนำในประเทศไทย โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า การเลือกประเภทประกันที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่คุ้นเคยกับประกันประเภทต่างๆ ที่บริษัทนำเสนอ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบควบคุมความเร็วมีประโยชน์อย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบควบคุมความเร็วมีประโยชน์อย่างไร สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ก็คงอาจจะคุ้นเคยกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) กันมาบ้างแล้ว นอกจากช่วยควบคุมความเร็วให้คงที่โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งแล้ว ผู้ขับขี่ทราบหรือไม่ว่า ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) นั้นยังช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จอดรถทิ้งไว้ช่วงWFHเป็นอะไรไหมundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จอดรถทิ้งไว้ช่วงWFHเป็นอะไรไหม อยู่บ้าน Work from home มานาน หลายคนอาจสงสัยว่ารถที่จอดเฉยๆ ไม่ค่อยได้ใช้งานนั้น สร้างปัญหาได้ด้วยเหรอ? ซึ่งจริงๆ แล้ว การที่จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน สามารถสร้างปัญหาได้มากกว่าที่คุณคิด จะมีปัญหาอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561