LINE

ฝึกขับรถครั้งแรกยังไง

ฝึกขับรถครั้งแรกยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การขับรถเป็นก้าวสำคัญในชีวิตของทุกคน สำหรับหลายๆ คนแล้ว นี่เป็นก้าวแรกในการบรรลุอิสรภาพและเสรีภาพ อย่างไรก็ตาม การขับรถอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าหวาดหวั่น โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เพิ่งหัดขับรถเป็นครั้งแรก เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกประหม่าหรือวิตกกังวลก่อนการขับรถครั้งแรก แต่ด้วยการเตรียมตัวและการฝึกฝนเล็กน้อย คุณจะได้รับความมั่นใจและกลายเป็นคนขับที่ปลอดภัย ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่จะช่วยคุณในการเริ่มต้น:

ทำความคุ้นเคยกับรถ

ก่อนที่คุณจะออกเดินทาง ให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อทำความคุ้นเคยกับรถที่คุณจะขับ ปรับที่นั่งและกระจก รัดเข็มขัด และเรียนรู้วิธีใช้การเปลี่ยนเกียร์ เบรก และคันเร่ง ทำความคุ้นเคยกับแดชบอร์ดและทำความเข้าใจความหมายของตัวบ่งชี้แต่ละตัว ถ้าเป็นไปได้ ขอคนที่มีประสบการณ์พาคุณชมรอบ ๆ รถและพาคุณผ่านข้อมูลเบื้องต้น

เลือกตำแหน่งที่เหมาะสม

ค้นหาสถานที่ที่เงียบสงบและว่างเปล่าเพื่อฝึกฝนการขับรถของคุณ ลานจอดรถขนาดใหญ่หรือถนนในที่พักอาศัยที่เงียบสงบเป็นตัวเลือกที่ดี หลีกเลี่ยงถนนที่พลุกพล่านหรือทางหลวงจนกว่าคุณจะมั่นใจในทักษะการขับขี่ของคุณมากขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ที่คุณเลือกนั้นถูกกฎหมายและปลอดภัยสำหรับการฝึกขับรถ

เริ่มช้า

เมื่อคุณพร้อมที่จะเริ่มขับรถ ให้ขับช้าๆ เริ่มต้นด้วยการหลบหลีกง่ายๆ เช่น ขับทางตรง เบรก และเร่งความเร็ว ไม่ต้องกังวลเรื่องความเร็วหรือการจราจร มุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้พื้นฐานและทำความคุ้นเคยกับรถ

ฝึกการจอดรถ

การจอดรถเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่ ดังนั้นควรฝึกฝนตั้งแต่เนิ่นๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ เริ่มต้นด้วยการซ้อมรบง่ายๆ เช่น การจอดขนานหรือถอยกลับ เมื่อคุณเข้าใจสิ่งเหล่านี้แล้ว ให้ไปยังสถานการณ์การจอดรถที่ซับซ้อนมากขึ้น อย่าลืมใช้กระจกและตรวจสอบจุดบอดของคุณเสมอเมื่อจอดรถ

มีสมาธิ

การขับรถต้องใช้สมาธิอย่างเต็มที่ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนขณะขับรถ อย่าใช้โทรศัพท์ รับประทานอาหาร หรือทำสิ่งใดที่อาจละสายตาจากท้องถนน ให้มือทั้งสองจับพวงมาลัยเสมอและจดจ่อกับถนนข้างหน้า

ปฏิบัติตามกฎจราจร

ในฐานะผู้ขับขี่มือใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจและปฏิบัติตามกฎจราจร เรียนรู้ความหมายของเครื่องหมายจราจร สัญญาณ และเครื่องหมายจราจร ปฏิบัติตามขีดจำกัดความเร็วและปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจรเสมอ อย่าลืมให้สัญญาณทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนเลน เลี้ยว หรือเลี้ยว

ฝึก ฝึก ฝึก

ยิ่งคุณฝึกฝนมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งรู้สึกสบายในการขับขี่มากขึ้นเท่านั้น ลองฝึกขับรถในสภาพอากาศและสภาพการจราจรที่แตกต่างกัน รับข้อเสนอแนะจากคนขับที่มีประสบการณ์และพยายามพัฒนาทักษะของคุณ

สรุปเรื่องฝึกขับรถครั้งแรกยังไง

การขับรถอาจเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัว แต่ด้วยการเตรียมตัวและการฝึกฝนที่ถูกต้อง คุณจะเป็นคนขับที่มั่นใจและปลอดภัยได้ อย่าลืมรักษาความสงบ มีสมาธิ และปฏิบัติตามกฎจราจร ขอให้โชคดีและมีความสุขในการขับขี่!

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่ออายุประกันรถ NETA V - ทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าเนต้าวีที่ไหนดีundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ NETA V เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรถของคุณและให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการ ทำไมการเลือกใช้ช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์เป็นทางเลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัทประกันภัยมีสิทธิฟ้องเรียกค่าเสียหายแทนผู้เอาประกันภัยได้หรือไม่undefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2563

มาตรา 880 ถ้าความวินาศภัยนั้นได้เกิดขึ้นเพราะการกระทำของบุคคลภายนอกไซร้ ผู้รับประกันภัยได้ใช้ค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนเพียงใด ผู้รับประกันภัยย่อมเข้ารับช่วงสิทธิ์ของผู้เอาประกันภัยและของผู้รับประโยชน์ซึ่งมีต่อบุคคลภายนอกเพียงนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถป้ายแดงขับตอนกลางคืนได้ไหมundefined
23 กันยายน พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่มือใหม่หรือคนที่เพิ่งออกรถป้ายแดง นอกจากควรทำประกันรถยนต์เพื่อรับความคุ้มครองทั้งตัวรถ ทรัพย์สินและร่างกายแล้ว การขับขี่รถป้ายแดงยังมีข้อจำกัดต่างๆ มากมายที่แตกต่างจากรถป้ายขาวทั่วไปที่ควรรู้ หนึ่งในข้อจำกัดนั้นก็คือ ห้ามขับรถป้ายแดงตอนกลางคืน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สัญญาณไฟแจ้งเตือนของรถคืออะไรบอกถึงอะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

สัญญาณไฟแจ้งเตือนของรถคืออะไรบอกถึงอะไร รู้หรือไม่ว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่คอยแจ้งเตือนบอกความผิดปกติของรถยนต์แต่ละส่วน หากผู้ขับขี่เห็นสัญญาณไฟแจ้งเตือนแสดงบนหน้าปัดรถยนต์ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาเล็กๆ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ของติดรถสำหรับสายลุยออฟโรดundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ของติดรถสำหรับสายลุยออฟโรด ถ้าจะพูดถึงรถสายลุย คำว่า Off-Road คงจะผุดขึ้นมาเป็นคำแรกๆ ในความคิดของหลายๆคน แต่แน่นอนว่าสายลุยนั้นย่อมต้องรู้ตัวอยู่เสมอว่าอาจจะเจอเรื่องติดขัดกลางทางได้ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงควรกันไว้ดีกว่าแก้ มาดู 5 อุปกรณ์ที่ควรมีไว้ติดรถสำหรับยามฉุกเฉินหรือจำเป็นกันดีกว่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองเมื่อใดundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาว่าเมื่อใดการประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองและทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากนโยบายการประกันสุขภาพของคุณได้ เรียนรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ความคุ้มครองทั่วไปและความสำคัญของการทำความเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขของนโยบายของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561