LINE

มีการขับขี่อย่างไรทำให้การเดินทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มีการขับขี่อย่างไรทำให้การเดินทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

คุณไม่จำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพียงปรับเปลี่ยนการขับขี่และการดูแลรถของคุณตาม 10 วิธีนี้ เพื่อช่วยให้รถของคุณเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

วิธีในการทำให้รถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

  1. เข้ารับการเช็คระยะ ตรวจสภาพรถเป็นประจำ หากคุณปฏิบัติตามกำหนดการบำรุงรักษา ตรวจสภาพรถที่คู่มือรถแนะนำ แสดงว่าคุณได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รถของคุณเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว หากรถยนต์ที่ได้รับการดูแลบำรุงรักษาอย่างดีก็จะช่วยให้รถของคุณวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้รถของคุณช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่เป็นตัวการทำให้โลกร้อน

  2. เติมลมยางให้เหมาะสม การเติมลมยางให้เหมาะสมไม่เพียงแต่ช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่และยังช่วยยืดอายุยางรถยนต์ของคุณด้วย ตามคำแนะนำจากช่างผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ตรวจสอบแรงดันลมยางเป็นประจำทุกเดือน

  3. ลงทุนในยางประหยัดน้ำมัน ยางที่ประหยัดน้ำมันถือเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ขับขี่เลยทีเดียว เพราะยางประหยัดน้ำมันช่วยให้การขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยประเภทยางประหยัดน้ำมันมีคุณสมบัติต้านทานการหมุนต่ำ ซึ่งหมายความว่าใช้พลังงานน้อยกว่าในการเคลื่อนตัวไปในทิศทางที่คุณกำลังเดินทาง ยิ่งล้อหมุนได้ง่ายขึ้น ความเสียดทานก็จะยิ่งน้อยลง ก็ทำให้รถใช้เชื้อเพลิงน้อยลง

  4. เก็บสัมภาระที่ไม่จำเป็นออกจากรถยนต์ ยิ่งคุณเก็บสัมภาระไว้ในรถมากเท่าไรรถของคุณก็จะใช้น้ำมันก็มากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากรถของคุณต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อขนสัมภาระ

  5. ขับขี่ด้วยความเร็วให้คงที่ การขับขี่ด้วยความเร็วให้คงที่และลดความถี่ในการเบรกก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้มากเช่นกัน

  6. ลดความถี่ในการเบรกชะลอรถ การเบรกบ่อยครั้งไม่เพียงทำให้เบรกของคุณสึกเร็วขึ้น แต่ยังทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงเผาไหม้เร็วขึ้น เพื่อให้คุณลดการเบรก โดยการรักษาความเร็วที่คงที่สม่ำเสมอตลอดระยะเวลาในการขับขี่ของคุณ

  7. หลีกเลี่ยงรอบเดินเบาโดยไม่จำเป็น เคยสังเกตไหมว่าขณะที่เราขับขี่ในการจราจรติดขัดน้ำมันเชื้อเพลิงลดไวกว่าการขับขี่ในความเร็ว หรือจะเป็นการปล่อยให้รถของคุณไม่ได้ใช้งาน ขับขี่ในระยะใกล้ๆ ที่กล่าวมามีส่วนทำให้เครื่องยนต์เกิดการเผาผลาญเชื้อเพลิงจำนวนมาก

  8. ไม่ควรปรับเครื่องปรับอากาศในห้องโดยสารให้มีอุณหภูมิต่ำเกินไป ในวันที่อากาศร้อนการปรับเครื่องปรับอากาศให้มีอุณหภูมิต่ำกว่า 25 องศา ก็มีส่วนช่วยในการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเดินทางระยะสั้น

  9. หลีกเลี่ยงการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังบ่อยๆ การเติมน้ำมันเชื้อเพลิงลงไปถังปริมาณมากเกินไป อาจเพิ่มความเสี่ยงที่เชื้อเพลิงทะลักออกมาหรืออาจทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปในชุดถังปล่อยไอเสียได้ง่าย และทำให้มีไอระเหยที่เป็นมลพิษต่ออากาศระเหยออกจากถังและลองออกสู่อากาศ

  10. ใช้วิธีทำความสะอาดรถที่ปลอดภัยกว่า ถ้าอยากใช้รถให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วิธีทำความสะอาดรถควรเปลี่ยนไปใช้การล้างรถแบบไม่ใช้น้ำแทน เพราะการล้างรถด้วยทั่วไปที่บ้านใช้น้ำถึง 80-140 แกลลอน อาจจะปรับเปลี่ยนโดยการลดความถี่ล้างรถด้วยน้ำให้น้อยลงและมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำเช่นสเปรย์ทำความสะอาดรถเช็ดแทน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรดูแลยางรถยนต์และตรวจเช็คลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ราคาเบี้ยประกันรถไฟฟ้า MG MAXUS 9 วิริยะประกันภัยundefined
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

ประกันรถไฟฟ้าเอ็มจีแม็กซัสไนน์ ราคาเบี้ยประกันรถไฟฟ้า MG MAXUS 9 รับประกันโดยบริษัท วิริยะประกันภัย ส่วนลดราคาพิเศษจากช่องทาง แสงทอง โบรคเกอร์ ทำประกันรถไฟฟ้าต้องทำกับแสงทอง โบรคเกอร์ ราคาเบี้ยประกันรถ mg maxus 9

แโ

แสงทอง โบรคเกอร์

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้นundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าคุณจะขับรถที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล, รถยนต์ไฮบริดหรือแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ก็สามารถสร้างความร้อนได้เมื่อถูกใช้งานและความร้อนที่เกิดขึ้นภายในรถยนต์นั้นต้องได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม ไม่เช่นนั้นรถยนต์ที่ที่มีความร้อนสะสมมากเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เมื่อซื้อรถยนต์มือสอง ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือค่าประกันภัยundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำท่วมรถควรทำยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

น้ำท่วมรถควรทำยังไง เมื่อรถอยู่ในสภาพที่เต็มไปด้วยน้ำเป็นเวลานานจากภัยน้ำท่วม สิ่งที่สำคัญ คือ ขั้นตอนปฏิบัติที่ถูกต้องต่อชิ้นส่วนต่างๆทั้งภายในและภายนอกตัวรถ ซึ่งการปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องนั้น จะช่วยรักษาส่วนประกอบต่างๆของรถให้เกิดความเสียหายในระดับที่น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเคลมประกันชั้น 1 เคลมยังไงดี แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยว่าคุณยังสามารถทำประกันรถของคุณกับสินมั่นคงได้หรือไม่? พบคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นประกันภัยที่เชื่อถือได้จากบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561