LINE

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไร

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่เคยสงสัยหรือไม่ว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เพิ่งนำยางรถยนต์ไปซ่อมแซมได้ไม่นาน บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นขณะขับขี่ในชีวิตประจำวัน คงทำให้ผู้ขับขี่หลายคนสงสัยว่าปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไรกันแน่ และถ้าเกิดแล้วต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้มีคำตอบ

ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไร

สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ควรทราบก่อนว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ หากผู้ขับขี่พบว่ารถของคุณมีปัญหายางปูดยางบวมอย่านิ่งนอนใจหรือฝืนใช้งานต่อไปเด็ดขาด เพราะปัญหายางปูดยางบวมสามารถเกิดได้ทั้งบริเวณหน้ายางและแก้มยาง โดยเฉพาะที่บริเวณแก้มยาง ซึ่งเป็นส่วนที่อ่อนแอที่สุดของยางรถยนต์ เมื่อรถของคุณพบปัญหายางปูดยางบวมอาจส่งผลทำให้ยางระเบิดในขณะขับขี่ได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน

ปัญหายางปูดยางบวมสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น จากสภาพยาง ลักษณะการขับขี่ สภาพแวดล้อมของพื้นถนนรวมถึงการซ่อมแซมยางที่ไม่ถูกวิธีและนี่คือต้นตอปัญหายางปูดยางบวม

• ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากยางเสื่อมสภาพ ยางรถยนต์ที่ขาดการดูแล และหากใช้งานยางรถยนต์ที่หมดอายุหรือผู้ขับขี่ปล่อยให้ลมยางอ่อนเป็นประจำ ยางรถยนต์ที่ไม่ได้รับการบำรุงรักษา

ก็อาจจะส่งผลทำให้โครงสร้างบริเวณแก้มยางทำงานหนัก และเกิดความเสียหายได้ และนี่เป็นต้นเหตุของปัญหายางปูดยางบวม

• ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากยางรถยนต์ได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรง เมื่อมีการขับรถตกหลุมบ่อ ชนขอบถนน ขึ้นลูกระนาดขณะทำความเร็ว พฤติกรรมการขับขี่ที่กล่าวมาล้วนส่งผลทำให้โครงสร้างยางด้านในอาจขาดและทำให้ผ้าใบบริเวณแก้มยางเสียหาย ทำให้ยางรถบวมขึ้น

• ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากการซ่อมแซมยางผิดวิธี ในกรณีที่ยางรถยนต์เคยได้รับการซ่อมแซมการปะยางรถยนต์ ส่วนใหญ่ผู้ให้บริการมักปะยางซ่อมแซมเฉพาะในท้องยาง ทำให้มีโอกาสที่ความชื้นจากภายนอกจะเข้าสู่โครงยางจากรูรั่วด้านนอก ซึ่งโครงสร้างยางนี้มีส่วนประกอบของเหล็ก ก็อาจทำให้เส้นลวดภายในขึ้นสนิมและแยกตัวออกจากกันจนทำให้เกิดยางบวมได้

• ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักที่มากเกินไป กรณีที่ใช้ยางไม่ได้มาตรฐานหรือบรรทุกน้ำหนักมากเกินไป จนทำให้โครงยางเสียหายและเกิดปัญหายางปูดยางบวมได้

• ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากสภาพแวดล้อมในการใช้งาน เช่น การขับขี่บนถนนที่มีคราบน้ำมัน ระยะยาวอาจส่งผลทำให้ยางรถเสียหายได้เช่นกัน

ยางปูดยางบวมแล้วต้องทำอย่างไร

หลายคนคิดว่าปัญหายางปูดยางบวมสามารถยุบลงเองได้หรือไม่ใช่ปัญหาใหญ่สามารถใช้งานได้ต่อ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง หากปล่อยไว้อาจก่อให้เกิดอันตราย โดยเฉพาะรถที่ต้องใช้งานอย่างหนักหรือขับในระยะไกล ต้องไม่ลืมว่าสาเหตุของรถยางบวมมักมาจากโครงยางด้านในเสียหาย หากไม่เปลี่ยนยางเส้นใหม่ อาจทำให้ยางระเบิดในภายหลังได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์ ตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องที่สลายตัวข้นขึ้น และเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรป้องกันการเกิดตะกอนภายในเครื่องยนต์ได้ ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหม ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ที่ทำให้รถยนต์เคลื่อนไหวได้และเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เมื่อยางรถยนต์ถูกใช้งานไปสักระยะหนึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ยางรถยนต์จะเสื่อมสภาพหรือเกิดการสึกหรอได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถไฟฟ้าเทสล่า(Tesla) - ทำประกันที่ไหนดีundefined
25 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถไฟฟ้า เทสล่า(Tesla) ความคุ้มครองความเสี่ยงของรถของคุณ การเลือกต่อประกันรถไฟฟ้า Tesla โดยคุ้มภัยประกันภัยและแสงทองโบรคเกอร์ เป็นตัวเลือกที่ดีและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไดชาร์จรถยนต์คืออะไร มีไว้ทำหน้าที่อะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ไดชาร์จรถยนต์คืออะไร มีไว้ทำหน้าที่อะไร ไม่ว่าจะเป็นวิทยุหรือไฟหน้ารถและส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ภายในรถยนต์ ผู้ขับขี่หลายท่านอาจคิดว่าแบตเตอรี่นี่แหละที่ทำหน้าที่ส่งพลังงานไฟฟ้ามา แต่อันที่จริงแล้วจุดเริ่มต้นของพลังงานไฟฟ้านั้นคือเริ่มมาจากไดชาร์จรถยนต์ ที่ทำหน้าที่หลักช่วยในการจ่ายไฟ มาดูกันว่าไดชาร์จทำอะไรบ้างและทำงานอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเคลมประกันรถยนต์ ต้องทำอย่างไรหลังจากเกิดอุบัติเหตุundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

อุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นเรื่องจริงของการขับรถ แต่อาจทำให้เครียดและสับสนได้ อย่างไรก็ตาม การมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัยรถยนต์สามารถช่วยให้ประสบการณ์ที่ตึงเครียดน้อยลง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับและคำแนะนำในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานundefined
31 มกราคม พ.ศ.2566

ประกันมะเร็งเป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพเสริมประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินโดยเฉพาะสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง นโยบายเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561