LINE

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัย

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

หน้าหนาวเริ่มใกล้เข้ามา จุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คนอาจจะเป็นการพาตัวเองไปขับรถขึ้นเขาสัมผัสไอหมอกหนาๆ ที่ยอดดอยดูสักครั้ง แต่กว่าจะไปถึงปลายทางนั้น ระหว่างทางขึ้นเขาลงดอยล้วนเต็มไปด้วยความโค้งและชัน อาจจะเป็นเรื่องน่าหวั่นสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยขับ แต่แท้จริงแล้วนั้นไม่ได้ยากเกินกว่าที่หลังพวงมาลัยจะควบคุม

ขับรถขึ้นเขาอย่างไรให้อุ่นใจว่าเราเอาอยู่?

ทางขึ้นเขานั้นมีความลาดชันต่างกันไป การปรับระดับเกียร์นั้นให้เหมาะกับความลาดชันจึงเป็นสิ่งที่มองข้าง ไม่ได้ หากทางชันมาก จนได้ยินเสียงเครื่องอืดๆ หรือรู้สึกว่าเริ่มขึ้นไม่ไหวควรใช้เกียร์ 1 ให้รถมีแรงเหลือ และปรับลงเมื่อเจอทางที่ไม่ได้ชันมากนัก

การขับลงเขาไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่างที่คิด

โดยมากแล้วคนขับที่คุ้นชินกับทางอาจจะบอกว่าการขับขาลงนั้นยากกว่าขาขึ้น ด้วยเเรงโน้มถ่วงโลกที่เราไม่อาจเลี่ยง ดังนั้นจึงต้องใช้เกียร์ให้เหมาะสม ลงเขาควรจะอยู่ที่เกียร์ D3 ให้เครื่องช่วยดึงเป็นตัวชะลอ และไม่ต้องแตะเบรกมากเพราะอาจจะทำให้เกิดเบรกไหม้ได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ไม่เปลืองเบรกและลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุเพราะความ เร็วจะถูกล็อคไม่ให้เกินความเร็วที่กำหนดไว้เมื่อเจอทางที่ลาดชันมากนั่น เอง

สภาพรถยังเป็นสิ่งที่ต้องตรวจเช็คเสมอ ก่อนนำรถออกไปลุยนั้น สภาพรถควรได้รับการตรวจเช็ค โดยเครื่องยนต์ที่แนะนำควรจะมีกำลังแรงอย่างน้อยๆ 1800 ขึ้นไป แต่เจ้าของรถเล็กๆ เครื่อง 1500 ก็อย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะก็ขึ้นได้เช่นกัน แต่เมื่อขึ้นเขาอาจจะต้องลากเกียร์ 1 บ่อยกว่ารถเครื่องใหญ่ อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงหน้าฝนเพราะอาจทำให้ควบคุมแรงเหวี่ยงเวลาเข้าโค้ง ได้ยากเมื่อถนนเปียกหรือมีน้ำขัง อาจมีอาการล้อปัดจนเกิดอุบัติเหตุได้

ซื้อประกันรถยนต์ไว้อุ่นใจแน่นอน

ก่อนออกเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ การซื้อประกันรถยนต์ไว้ จะช่วยให้เราอุ่นใจได้เปราะหนึ่ง เพราะหากเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เราก็จะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยอยู่ดี

วันหยุดลองหาโอกาสขับรถขึ้นเขากันสักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่าความสนุกนั้นไม่ได้อยู่แค่ที่ปลายทาง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เราควรซื้อประกันสุขภาพไหมundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบเหตุผลที่น่าสนใจว่าทำไมการซื้อประกันสุขภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีและปกป้องตัวคุณเองจากค่ารักษาพยาบาลที่ไม่คาดคิด สำรวจสิทธิประโยชน์มากมายและความอุ่นใจที่ประกันสุขภาพมอบให้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ ทำไมต้องทำประกันundefined
31 ตุลาคม พ.ศ.2564

ประกันรถยนต์ เหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์ ขับเซียนแค่ไหนจะเกิดอะไรขึ้นหากไม่มีประกันทั้งสองฝ่าย? แล้วกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินคำถามต่อมาคือใครที่ต้องจ่าย? การมีประกันรถยนต์จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคันต้องทำไว้ นอกจากจะสร้างความอุ่นใจแล้ว ยังช่วยลดภาระค่าเสียหายต่างๆ นี้จึงเป็นเหตุผลที่ควรทำประกันรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรคน้ำในหูไม่เท่ากันหรือโรคน้ำในหูชั้นในผิดปกติundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

โรคน้ำในหูชั้นในผิดปกติหรือโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน(Meniere’s disease) เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของหูชั้นใน โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่พบว่าอาการของโรคเป็นผลจากความผิดปกติของน้ำที่อยู่ภายในหูชั้นใน ซึ่งทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการเวียนศีรษะแบบรู้สึกหมุนอย่างรุนแรง ร่วมกับมีอาการคลื่นไส้อาเจียนและสูญเสียสมดุลของร่างกาย ทำให้เซหรือล้มได้ง่าย อาการเวียนศีรษะที่เกิดจากโรคนี้อาจนานเป็นนาทีจนถึงหลายชั่วโมง ซึ่งในระหว่างที่เกิดอาการ ผู้ป่วยควรอยู่นิ่งๆ ไม่ขยับศีรษะ เพราะอาจทำให้มีอาการเวียนศีรษะเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ผู้ป่วยยังอาจมีการได้ยินลดลงและมีเสียงดังในหู บางครั้งอาจพบอาการหูอื้อได้ด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การปรับสมดุลยางมีประโยชน์อย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

การปรับสมดุลยางมีประโยชน์อย่างไร การปรับสมดุลยางหรือที่เรามักเรียกอีกอย่างว่าการถ่วงล้อนั่นเอง ซึ่งการปรับสมดุลของยางหรือถ่วงล้อนั้นจะช่วยแก้ไขการกระจายน้ำหนักให้สม่ำเสมอบนล้อ หากปล่อยให้ล้อที่ไม่สมดุลทำงาน อาจทำให้เกิดการสั่นสะเทือนมากเกินไป ส่งผลให้ยางสึกได้ง่ายรวมไปถึงระบบกันสะเทือนเสียหายและปัญหาอื่นๆ ตามมาได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของบริการด้านวิศวกรรมสำหรับบริษัทผู้ผลิตundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

บริการด้านวิศวกรรมมีบทบาทสำคัญในการออกแบบ พัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์และส่วนประกอบที่หลากหลาย สำหรับบริษัทผู้ผลิต

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เงื่อนไขคุ้มครองยางรถยนต์ ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์มีอยู่ 3 ด้านด้วยกันคือ ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ และความคุ้มครองอื่นๆตามเอกสารแนบท้าย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561