LINE

วิธีดูแลรถยนต์ช่วงหน้าร้อน

วิธีดูแลรถยนต์ช่วงหน้าร้อน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กักตัวอยู่บ้าน จอดรถตากแดดทิ้งไว้นานๆ อาจทำรถพังโดยไม่รู้ตัว หน้าร้อนแบบนี้ อย่ามัวแต่ดูแลตัวเองจนลืมดูแลรถคู่ใจ วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอเสนอ เคล็ดลับดูแลรถยนต์ช่วงหน้าร้อน ดูแลให้พร้อมใช้ เกิดเหตุฉุกเฉินอะไรก็เอาอยู่ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

เคล็ดลับดูแลรถยนต์ ช่วงหน้าร้อน ให้พร้อมใช้งาน

  • ยางรถยนต์ ผลกระทบของอากาศที่ร้อนมากขึ้นนั้น จะส่งผลให้ความดันภายในยางมีระดับเพิ่มขึ้น ดังนั้นพอยางรถเกิดการเสียดสีเข้ากับพื้นถนนที่มีความร้อนสูงโดยเฉพาะยาง เก่า จะทำให้ยางตึงและเสื่อมสภาพง่ายอาจจะถึงขั้นยางระเบิดได้เลยทีเดียว

ผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจสอบลมยางและสภาพยางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้ งานอยู่ตลอดเวลา และยางรถที่ดีจะต้องอยู่ในสภาพที่ไม่ตึง กรอบ หรือแตก ถ้ายางที่ใช้อยู่มีอายุการใช้งานเยอะแล้ว
แนะนำให้เปลี่ยนเส้นใหม่ไปเลยเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

  • แบตเตอรี่ การจอดรถทิ้งไว้ให้เจอกับอากาศร้อนต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ อาจจะทำให้ระบบไฟฟ้าทั้งหมดรวมถึงแบตเ¬ตอรี่มีการเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น ส่งผลให้รถมีอาการสตาร์ทติดยากกว่าเดิม หรือแย่ไปกว่านั้นเกิดการสตาร์ทไม่ติดเลยก็เป็นได้

วิธีดูแลแบตเตอรี่รถช่วงหน้าร้อนนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่จอดรถนิ่งๆ ก่อนสักพักหนึ่งเพื่อให้เครื่องยนต์คลายความร้อนออกมาก่อนการเดินทาง เนื่องจากรถผ่านการจอดตากแดดเป็นเวลานานอาจจะทำให้เครื่องร้อนได้ และหลังจากสตาร์ทเครื่องแล้วไม่ควรออกรถทันที ควรรอให้ตัวเครื่องและระบบของรถมีความเย็นลงเสียก่อน
อีกทั้งควรเช็คระบบไฟฟ้าทั้งคันรถและแบตเตอรี่อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าหากเป็นความร้อนที่เกิดภายในห้องผู้โดยสาร สามารถแก้ไขได้โดยทำการเปิดประตูรถสลับกับปิดประตูรถกันไปมาเบาๆ เพื่อไล่ความร้อนภายในรถออกมา

  • เบรก อากาศที่ร้อนระอุจะส่งผลให้ความร้อนไปสะสมอยู่ที่จานเบรกมากขึ้น และเมื่อต้องใช้เบรกอย่างกระทันหัน อาจทำให้จานเบรกเบี้ยวหรือคด เวลาเหยียบเบรกเหยียบไม่ค่อยลง ขับไปนานๆ จะรู้สึกพวงมาลัยสั่น นั่นแปลว่าระบบเบรกของคุณกำลังมีปัญหา

เบรกถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากๆ ในการขับรถ และเป็นส่วนที่ต้องระวังให้มากเมื่อมีความผิดปกติ ทางที่ดีเมื่อรู้สึกว่าการเบรกในแต่ละครั้งมันเริ่มขัดๆ ให้รีบเอารถเข้าศูนย์เพื่อทำการตรวจเช็คทั้งผ้าเบรกและจานเบรกทันที

  • ขอบยางประตูและที่ปัดน้ำฝน ด้วยความร้อนและแสงแดดที่แผดเผาหนักขึ้นทุกวันๆ อุปกรณ์รถที่เป็นยางมักเสื่อมอายุก่อนใคร เช่น ขอบยางประตูและยางที่ปัดน้ำฝน ขอบยางประตูเสื่อมทำให้มีปัญหาในเวลาปิดประตู หรือยางที่ปัดน้ำฝนเมื่อเสื่อมสภาพ หากใช้งานโดยไม่เปลี่ยนไปนานๆ จะทำให้กระจกเป็นรอย และเวลาฝนตกหนักๆ ทำให้ใช้งานปัดน้ำฝนได้ไม่ดี มองถนนไม่ชัด เป็นอันตรายขณะขับขี่ได้

วิธีดูแลรักษาแบบง่ายๆ สำหรับอุปกรณ์ 2 อย่างนี้คือ การหลีกเลี่ยงการจอดรถที่ต้องตากแดดแรงๆ แต่ถ้าหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรหาผ้ามาคลุมรถทุกครั้งที่ต้องจอดตากแดด และหมั่นเช็คอยู่สม่ำเสมอเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายเมื่อต้องใช้งาน

  • แอร์ เมื่อต้องจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ หรือต้องขับรถบนถนนในเวลาที่อากาศร้อนสุดๆ หลายคนจะชอบเร่งแอร์ให้เย็นทันทีเมื่อขึ้นรถ จึงทำให้ระบบปรับอากาศต้องต่อสู้กับความร้อนในรถแบบกระทันหัน ส่งผลให้ทำงานหนักจนเกินไปแล้วปรับตัวไม่ทัน อาจทำให้เครื่องยนต์พังหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าเดิม

ควรไล่อากาศร้อนในรถออกไปก่อนที่จะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ โดยเปิด-ปิดประตูสลับกันไปมาหรือลดกระจกลงเล็กน้อย เพื่อช่วยระบายความร้อนออกจากห้องโดยสาร เมื่อไล่ความร้อนออกไปได้แล้วบางส่วนแล้วจึงค่อยเปิดแอร์รถยนต์ แบบเร่งความเย็นขึ้นทีละระดับอย่างช้าๆ ไม่ควรเร่งแอร์ให้เย็นสูงสุดทันทีและที่สำคัญอย่าลืมเติมน้ำยาแอร์ให้ อยู่ในระดับที่พอเหมาะอยู่เสมอ

  • การเก็บของ หลายคนอาจจะให้รถยนต์ส่วนตัวเป็นที่เก็บข้าวของที่ต้องใช้ยามจำเป็นเมื่อ ออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า อุปกรณ์ฟิตเนส เอกสาร คอมพิวเตอร์ทำงาน หรือแม้กระทั่งของยังชีพต่างๆ อย่างขนมขบเคี้ยว อาหารแห้ง
    เรียกได้ว่ารถยนต์หนึ่งคันสามารถเป็นบ้านอีกหลังได้เลย แต่ถ้าหากเก็บของเหล่านี้ไว้ในรถที่ร้อนจนเกินไป อาจทำให้อาหารเกิดการเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น ของใช้เสื่อมสภาพพังเร็ว รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีปะจุไฟฟ้าอาจก่อให้เกิดประกายไฟและระเบิดได้ในที่สุด

เพื่อป้องกันอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดกับตัวรถ จึงไม่ควรเก็บอาหาร ของใช้ที่ไม่ทนต่อความร้อน หรืออุปกรณ์ที่เสี่ยงต่อการระเบิดไว้ในรถได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่สำรอง หรือผลิตภัณฑ์ที่บรรจุแก๊สต่างๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานของรถยนต์คู่ใจในสภาพอากาศที่ร้อนปรอทแตกเช่นนี้ การหมั่นดูแลรักษาและตรวจเช็คสภาพรถและอะไหล่ทุกส่วนอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพื่อการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นและเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนของทุกคน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน แม้ว่าสภาพอากาศที่เย็นในวันฝนตกหรือในฤดูหนาว ไร้แสงแดดรบกวนรถยนต์ของคุณ คงทำให้รถยนต์ไม่ร้อนไปด้วย แต่รู้หรือไม่ถึงแม้อากาศจะเย็นสบายแค่ไหน รถยนต์ของคุณก็ยังระบายความร้อนเพื่อให้รถยนต์ทำงานได้ดี มาดูสาเหตุที่ทำให้รถยนต์มีความร้อนสูงเกินไปในวันที่อากาศเย็น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมันundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ขั้นตอนง่ายๆดูแลยางให้ประหยัดน้ำมัน ยุคนี้ใครๆ ก็หาวิธีต่างๆ นานา ที่ทำให้รถประหยัดน้ำมัน วันนี้เราเลยนำทริคง่ายๆเพียงแค่ 2 ขั้นตอนในการดูแลยางรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้ยางรถยนต์ของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นแล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มระยะทางให้คุณ โดยไม่ต้องแวะปั๊มเพื่อเติมน้ำมันบ่อยๆอีกด้วย สำหรับสายประหยัดไม่ควรพลาดวิธีประหยัดน้ำมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้นundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าคุณจะขับรถที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล, รถยนต์ไฮบริดหรือแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ก็สามารถสร้างความร้อนได้เมื่อถูกใช้งานและความร้อนที่เกิดขึ้นภายในรถยนต์นั้นต้องได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม ไม่เช่นนั้นรถยนต์ที่ที่มีความร้อนสะสมมากเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วมดีไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วมดีไหม วันนี้เราได้นำ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง นอกจากช่วยประหยัดเงินและเป็นประโยชน์สำหรับการดูแลรถยนต์อีกด้วย มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมีประโยชน์อย่างไร ค้นพบความสำคัญกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นหาว่าประกันมีประโยชน์ต่อคุณและคนที่คุณรักอย่างไร แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณและให้ความอุ่นใจ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำแนะนำด้านการประกันภัยส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกอบอาชีพภาครัฐ ข้อดีของงานราชการundefined
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561