LINE

เครื่องยนต์เสียงดัง

เครื่องยนต์เสียงดัง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องสังเกตเสมอนั้นก็คือ การทำงานของตัวรถ ตั้งแต่ระยะสตาร์ท ระยะขับขี่หรือกระทั่งการจอด บางครั้งเมื่อเครื่องยนต์มีปัญหา เจ้าตัวรถก็มักจะส่งสัญญาณเตือนออกมาเป็นเสียงที่แตกต่างกันไป ซึ่งสามารถจำแนกได้คร่าวๆ เป็น รถเสียงดัง 6 แบบ ดังนี้

“รถเสียงดังใต้ท้องรถ”

เสียงแบบนี้โดยมากมักจะเป็นเสียงเอี๊ยดอ๊าด ซึ่งอาจจะเกิดจากการขยับตัวของเพลากลางหรือไม่ก็เป็นด้านท่อไอเสีย หรือเกิดการชำรุดในส่วนนั้น หากแต่ในอีกกรณีหนึ่งที่รถเสียงดัง อาจเป็นเสียงที่มีอะไรบางอย่างติดใต้รถ ซึ่งเมื่อได้ยินควรทำการตรวจเช็คและแก้ไขทันที

“รถเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดจากโช้ค”

ด้านโช้คนั้นอาจมีเสียงเกิดได้คือ เกิดจากการที่แกนโช้คเอียง และมีการเสียดสี หรืออีกแง่หนึ่งอาจจะเกิดจากลูกยางโช้คอัพ ซึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนลูกยางโช้คอัพ โดยราคาก็มีตั้งแต่ราคาหลักสิบไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับวัสดุและความคงทน

“รถเสียงดังเวลาหักเลี้ยวสุด”

ลองสังเกตดูเมื่อเราหักพวงมาลัยรถสุด ตอนเลี้ยวรถหรือช่วงถอยเข้าซอง หากมีเสียงดังแต๊กๆ มาจากล้อด้านหน้า อาจจะมาจากที่บูชปีกนกสึกจนทำให้เกิดการเสียดสี หากปล่อยทิ้งไว้รถอาจจะต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ ซึ่งทำให้การควบคุมรถไม่เป็นไปอย่างที่ควร

“รถเสียงดังเวลาเบรก”

สัญญาณนี้มักจะมากับรถที่มีอายุสักหน่อย เนื่องมาจากมันเป็นสัญญาณผ้าเบรกหมดนั่นเอง หากผ้าเบรกหมดจะทำให้ส่วนควบคุมเบรกกระทบกับจานเบรกโดยตรง เมื่อได้ยินเสียงอืดๆ ขณะเบรก ควรทำการเปลี่ยนผ้าเบรกหรือให้ช่างตรวจเช็คทันที เพราะเบรกนับเป็นส่วนสำคัญในการควบคุมการขับขี่ ทิ้งไว้นานอาจเกิดอุบัติเหตุขณะขับรถได้

“รถเสียงดังหลังสตาร์ทเครื่อง”

เสียงที่ดังวื้ดๆ ออกมาในช่วงสตาร์ทเครื่องและดังเป็นช่วงๆ นั้นเกิดจากอาการที่เราเรียกว่า “สายพานหย่อน” วิธีแก้ไขก็คือ ให้ช่างทำการขึงสายพานใหม่ แต่ก็อาจจะเป็นการแก้แค่ชั่วคราวเท่านั้น ทางที่ดีควรจะเข้าเช็คกับศูนย์หรืออู่ที่ไว้ใจเพิ่มเติมด้วย

“รถเสียงเกียร์หอน”

เกียร์รถเป็นส่วนควบคุมที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่ง การที่มีเสียงดังมาจากห้องเกียร์นั้นอาจหมายถึงเฟืองเกียร์เสียดสีกัน มากเกินไป ซึ่งเกิดจากการสึกหรอของอุปกรณ์ จะต้องแก้ด้วยการเปลี่ยนลูกปืนเกียร์ใหม่ แต่ถ้าดังมาจากช่วงที่กำลังลากเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ อันนี้จะนับเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่า เพราะอาจจะต้องเปลี่ยนชุดเกียร์ทั้งชุดเพื่อให้กลับมาทำงานตามประสิทธิภาพ อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงพอควร

อย่าลืมสังเกตเสียงภายในห้องเครื่องทุกครั้งที่เราจะขับขี่ไปไหนมาไหน อย่างน้อยๆ เบื้องต้นเราก็จะสามารถตรวจเช็คได้ก่อนนำรถไปเข้าศูนย์และเคลม ประกันรถยนต์นั่นเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

บริษัท วิริยะ ประกันภัย ความเชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัยที่เหนือชั้นundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัยที่มีคุณภาพ มุ่งเน้นความต้องการของลูกค้าและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเลือกประกันสุขภาพที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ สิ่งที่ควรพิจารณาundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกความคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ ความสามารถในการจ่าย และแผนพิเศษที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการด้านการดูแลสุขภาพเฉพาะของผู้สูงอายุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การใช้รถยนต์โหมดสปอร์ตให้เกิดประโยชน์สูงสุดundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

การใช้รถยนต์โหมดสปอร์ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด รถยนต์ในปัจจุบันนี้ได้ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตัวอย่างเช่น รถยนต์บางคันก็มีปุ่ม ECO MODE ซึ่งเป็นโหมดรถยนต์ที่ปรับกลไกการทำงานที่จะช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันในการขับขี่ของคุณ และอีกหนึ่งโหมดรถยนต์ที่สายซิ่งต้องชอบแน่ๆ ก็คือ SPORT MODE

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โครงการขับรถดี มีเงินให้undefined
9 มีนาคม พ.ศ.2566

การขับรถเป็นความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับความท้าทายมากมาย แต่ก็มีประโยชน์เช่นกัน ข้อดีประการหนึ่งคือนิสัยการขับขี่ที่ดีสามารถนำไปสู่การลดเบี้ยประกันได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสมundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสม การบำรุงรักษารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างเหมาะสมมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการประกันความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่และผู้ขับขี่คนอื่นๆ บนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของประกันสะสมทรัพย์เพื่อการวางแผนเกษียณundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ประกันแบบสะสมทรัพย์สามารถเป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับการวางแผนเกษียณ เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการประกันแบบสะสมทรัพย์สำหรับการวางแผนการเกษียณอายุและวิธีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการเกษียณอายุของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561