LINE

ควรรู้อะไรบ้างก่อนเลือกซื้อรถไฟฟ้า

ควรรู้อะไรบ้างก่อนเลือกซื้อรถไฟฟ้า

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

   ในปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะถือเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังช่วยประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย
   ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีข้อดีมากมายแต่ก็ยังมีข้อที่ไม่ควรละเลยถ้าหากคุณใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ ห้ามพลาดกับ 4 ข้อนี้
   หรือสำหรับคนที่กำลังหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็สามารถนำไปพิจารณาเพื่อตัดสินใจได้

1. อายุการใช้งานแบตเตอรี่และการบำรุงรักษา

แบตเตอรี่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของรถยนต์ไฟฟ้าและมักจะมีราคาแพง ดังนั้นคุณจึงต้องการให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด ซึ่งแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีความทนทานต่อการชาร์จแต่ถ้าหากผู้ขับขี่ละเลยไม่คอยดูแลบำรุงรักษาและทำการชาร์จที่เหมาะสม คุณอาจประสบปัญหาด้านค่าใช้จ่ายสูงกับรถยนต์ไฟฟ้าได้และรวมถึงการซ่อมหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่มีราคาแพง

ซึ่งการใช้แบตเตอรี่ของคุณให้เหลือ 0% เป็นประจำนั้นอาจส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่ได้ ข้อแนะนำโดยทั่วไปว่าควรเก็บแบตเตอรี่ไว้ระหว่าง 20% ถึง 80% ซึ่งแตกต่างกันไปตามผู้ผลิตและแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้านั้นอาจไวต่ออุณหภูมิที่ร้อนสูงเกินไป ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้อาจส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณ

2. จุดชาร์จแบตเตอรี่มีให้บริการน้อย

ซึ่งการชาร์จแบตเตอรี่ให้รถยนต์ไฟฟ้านั้นถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาอย่างมากสำหรับคนที่จะหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพราะรถทั่วไปที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสามารถขับรถแวะปั๊มน้ำมันได้เกือบทุกแห่งและหาน้ำมันเชื้อเพลิงที่คุณต้องการเพื่อเติมน้ำมันใส่ถังได้สบายๆ แต่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะไม่ได้สะดวกสบายแบบเดียวกัน เพราะในบางพื้นที่อย่างเช่น ต่างจังหวัดก็ยังไม่มีจุดให้บริการและไม่ใช่ทุกคนที่สามารถติดตั้งที่ชาร์จที่บ้านได้ ทำให้การชาร์จร่วมกันได้เป็นปัญหาทั่วไปอย่างหนึ่งของรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอาจใช้เวลาหลายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับจุดชาร์จและขนาดของแบตเตอรี่ เมื่อเทียบกับเวลาไม่กี่นาทีในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปั๊มน้ำมัน

3. หาอู่ซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยาก

รถยนต์ที่เติมน้ำมันทั่วไปต้องการการบำรุงรักษาแบบไหนรถยนต์ไฟฟ้าก็ต้องบำรุงรักษาตามกำหนดเวลาเช่นเดียวกับรถยนต์คันอื่นๆ เช่นกัน อาจเป็นเรื่องง่ายที่จะหาช่างที่ทำหน้าที่บำรุงรักษามาตรฐาน เช่น การหมุนยาง เปลี่ยนไส้กรองอากาศในห้องโดยสาร และตั้งศูนย์ล้อ แต่ก็ไม่ใช่ทุกร้านจะติดตั้งแบตเตอรี่และเทคโนโลยีของรถไฟฟ้าได้

4. ความสำคัญของการหมุนยาง

ซึ่งการบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้ารวมถึงการดูแลยางรถยนต์ด้วย แม้ว่าการหมุนเวียนยางรถยนต์มีความจำเป็นอยู่แล้วสำหรับรถยนต์ทุกคัน แต่ก็มีความสำคัญมากกว่าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ถึงแม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีแบตเตอรี่ที่แข็งแรง แต่สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับการหมุนยางและการบำรุงรักษา เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนยางบ่อยครั้ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถสปอร์ตสุดเท่ Lamborghini Huracanundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

Lamborghini Huracan เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ผลิตโดย Lamborghini ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี เปิดตัวในปี 2014 เพื่อแทนที่ Gallardo Huracan เป็นตัวแทนของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตสมรรถนะสูงของ Lamborghini

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสุขภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันปัญหาสุขภาพร้ายแรง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บัตรประชาชนหาย ทำยังไงundefined
1 เมษายน พ.ศ.2564

บัตรประชาชนหาย ต้องทำยังไงดี? บัตรประจำตัวประชาชนถือเป็นเอกสารราชการที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะในการติดต่อทางราชการที่เป็นหน่วยงานของรัฐหรือของภาคเอกชนในการพิสูจน์และยืนยันสถานภาพของตัวบุคคล

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

อากาศเย็นแต่ทำไมเครื่องยนต์ร้อน แม้ว่าสภาพอากาศที่เย็นในวันฝนตกหรือในฤดูหนาว ไร้แสงแดดรบกวนรถยนต์ของคุณ คงทำให้รถยนต์ไม่ร้อนไปด้วย แต่รู้หรือไม่ถึงแม้อากาศจะเย็นสบายแค่ไหน รถยนต์ของคุณก็ยังระบายความร้อนเพื่อให้รถยนต์ทำงานได้ดี มาดูสาเหตุที่ทำให้รถยนต์มีความร้อนสูงเกินไปในวันที่อากาศเย็น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วัคซีนสำหรับหมาundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรด น้องหมาที่แสนน่ารักของคุณก็สามารถเจ็บป่วยได้นะหากคุณไม่ได้ป้องกันให้น้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังจะเลี้ยงหมา หรือผู้ที่เลี้ยงน้องหมาอยู่แล้ว ห้ามละเลยกับการนำน้องหมาไปฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าคนนี้เลี้ยงน้องหมาต้องรู้ น้องหมาฉีดวัคซีนครบหรือยัง ? ต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง และต้องฉีดวัคซีนเมื่อไหร่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของความคุ้มครองความเสียหายทางกายภาพสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจรถบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจประเภทต่างๆ ของการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่มีให้ เพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561